Icon Collap
...
Trang chủ / Thần ô uế kia, xuất khỏi người này!

Thần ô uế kia, xuất khỏi người này!

Hôm nay, chúng ta khám phá ra một đoạn Tin Mừng sẽ khiến nhiều người mỉm cười, nhưng là một sự mỉm cười trong chua xót! Thật là buồn cười khi chúng ta tưởng tượng khoảng hai nghìn con heo lao xuống núi và chết ngạt, vậy mà những người chăn heo đã không hề đánh giá cao sự lạ lùng của tình huống này, mà họ còn rất tức giận và yêu cầu Chúa Giêsu rời khỏi lãnh thổ của họ: “Các người chăn heo bỏ chạy, báo tin trong thành và thôn xóm. Thiên hạ đến xem việc gì đã xảy ra. Họ đến cùng Đức Giê-su và thấy kẻ bị quỷ ám ngồi đó, ăn mặc hẳn hoi và trí khôn tỉnh táo – chính người này đã bị Đạo Binh quỷ nhập vào. Họ phát sợ. Những người chứng kiến đã kể lại cho họ nghe việc đã xảy ra thế nào cho người bị quỷ ám và chuyện bầy heo.Bấy giờ họ lên tiếng nài xin Người đi khỏi vùng đất của họ” (Mc 5, 15-17)

Bài đọc thêm: Ma quỷ thời đại mới

Ngay cả khi, theo cách nói và cách suy nghĩ của con người, thì sự việc Chúa xua trừ thần ô uế ra khỏi một con người tuy rất hợp lý, thế nhưng, đối với người dân ở đó thì thái độ này vẫn thật đáng bị khiển trách: bởi họ vẫn thích lợi lộc, vẫn thích giữ những con heo của mình hơn là nhìn thấy người bị quỷ ám được chữa lành; họ vẫn quý trọng của cải vật chất mang lại cho họ tiền bạc và hạnh phúc, hơn là cho cuộc sống xứng đáng của một người không phải là “ người thân, người trong Nhóm của họ! ”. Tin Mừng đã cho ta biết là “ Người bị quỷ ám này suốt đêm ngày, cứ ở trong đám mồ mả và trên núi đồi, tru tréo và lấy đá rạch mình.” (Mc 5,5). Vâng anh ấy quả là một con người đơn độc!

Chúng ta cũng thường có nguy cơ trở nên gắn bó với những gì là của mình và tuyệt vọng khi đánh mất nó. Ví dụ, người nông dân tuyệt vọng khi mất mùa, ngay cả khi mùa màng của họ đã được bảo hiểm, và nhà đầu cơ trên thị trường chứng khoán rối trí rối lòng khi cổ phiếu của anh ta mất một phần giá trị. Trong khi đó, họ không hề động lòng khi nhìn thấy cảnh đói khát và tình trạng bấp bênh của rất nhiều người, ngay cả những người sống không xa nhà của họ bao nhiêu!

Chúa Giêsu thì luôn đặt con người lên hàng đầu, ngay cả trước luật pháp và quyền lực vào thời của Người. Nhưng chúng ta thì lại thường chỉ nghĩ đến bản thân và những gì chúng ta tin sẽ làm cho chúng ta hạnh phúc, mặc dù chúng ta đã hiểu rõ rằng sự ích kỷ không bao giờ mang lại hạnh phúc. Như Đức Giám mục Helder Camara người Brazil đã nói, “Sự ích kỷ là nguồn gốc của mọi bất hạnh, cho chính chúng ta và cho những người xung quanh chúng ta, điều này là chắc chắn, không thể sai lầm”.  Cầu xin Chúa cho chúng ta biết đặt lợi ích của con người lên trên tất cả mọi của cải vật chất; Và xin cho chúng ta luôn biết mở lòng trước mọi cảnh huống éo le đang cần đến sự góp sức của chúng ta!

Bài đọc thêm: Đức Mẹ Maria phá tan hoạt động của ma quỷ

Cha Ramon Octavi SÁNCHEZ Valero (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận