Icon Collap
...
Trang chủ / Đức tin đã cứu chữa con !

Đức tin đã cứu chữa con !

Hôm nay, Tin Mừng trình bày cho chúng ta hai phép lạ của Chúa Giêsu. Bài Tin Mừng đã nói với chúng ta về đức tin của hai con người rất khác nhau.Cả hai người: ông Giairô – một trong những người lãnh đạo Hội đường – và người phụ nữ bệnh tật đều tỏ ra rất tin tưởng: Giairô tin chắc rằng Chúa Giêsu có thể chữa lành con gái ông; còn người phụ nữ thì cũng chắc chắn rằng bằng cách chạm vào áo của Chúa Giêsu, bà ấy sẽ được thoát khỏi một căn bệnh rất nghiêm trọng. Và Chúa Giêsu, bởi vì những người có đức tin này, nên Người đã ban cho họ ân sủng mà họ đã đến để tìm kiếm.

Bài đọc thêm: Đức tin của hai người mù!

Thứ nhất là người phụ nữ bị bệnh xuất huyết, bà ấy đã nghĩ mình không xứng đáng được Chúa Giêsu dành một phút cho mình, bà không dám quấy rầy Vị Thầy hay những người Do Thái quan trọng. Không một tiếng động, bà ấy tiến lại gần và chạm vào tua áo khoác của Chúa Giêsu, và chính khi chạm đến Áo của Người là bà ấy đã “xé toạc” sự chữa lành của Người, điều mà bà ấy ngay lập tức nhận được từ cơ thể của Người xuất ra. Nhưng Chúa Giêsu, Đấng biết điều gì đã xảy ra, không muốn để bà ra đi mà không nói một lời nào: Người đã ôn tồn khích lệ bà: “Này con, lòng tin của con đã cứu con. Con hãy đi bình an và được khỏi bệnh” (Mc 5,34).

Còn về Giairô, Người đòi hỏi đức tin của ông phải lớn hơn nữa. Như Thiên Chúa đã làm với Áp-ra-ham trong Cựu Ước, Người đòi hỏi một đức tin chống lại mọi hy vọng, đức tin của những điều không thể! Giairô đã được báo tin dữ rằng con gái ông vừa qua đời. Chúng ta có thể hình dung nỗi đau đớn khủng khiếp chắc hẳn đã xâm chiếm Giairô lúc đó, và có lẽ cả cơn cám dỗ của sự tuyệt vọng cũng đang xâm chiếm tâm hồn ông! Và Chúa Giêsu, Đấng cũng đã nghe những lời báo ấy đã nói với ông: “Đừng sợ, chỉ cần tin thôi” (Mc 5,36). Và giống như các tổ phụ thời xưa, tin tưởng ngược lại với hy vọng, Giairô đã  tiếp tục tin , và ông đã được chứng kiến những điều kỳ diệu mà Chúa Giêsu đã làm cho người con gái yêu dấu của ông sống lại như thế nào.

Hai bài học lớn về đức tin cho chúng ta. Từ những trang Tin Mừng, ông Giairô và người đàn bà mắc bệnh loạn huyết, cũng như bao nhiêu người khác, đang nói với chúng ta về sự cần thiết phải có một đức tin vững vàng. Chúng ta có thể biến câu nói tuyệt vời này của Tin Mừng thành của chúng ta: “Lạy Chúa, con tin, xin Chúa nâng đỡ sự yếu tin của con!” (Mc 9:24). Cứ thành khẩn, Chúa sẽ nhậm lời!

Bài đọc thêm: Má à! con sợ mồ côi…

Cha Francesc PERARNAU Cañellas (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận