Icon Collap
...
Trang chủ / Bởi đâu ông này làm được như vậy ?

Bởi đâu ông này làm được như vậy ?

Hôm nay Tin Mừng cho chúng ta thấy việc Chúa Giêsu đến Hội đường ở Nadarét, nơi Người đã lớn lên.Thứ Bảy là Ngày của Chúa và người Do Thái thường tụ họp để nghe Lời Chúa. Chúa Giêsu đến Hội đường vào mỗi thứ Bảy và ở đó Người giảng dạy, không phải như các kinh sư hay người Pharisêu đã làm; nhưng Người đã giảng dạy như một người có thẩm quyền để làm như vậy (x. Mc 1,22).

Ngày nay, Chúa cũng nói với chúng ta qua Kinh Thánh. Trong Thờ hay Nhà Nguyện, hoặc Nhà Hội, chúng ta đọc Kinh thánh, và sau đó sẽ có  Linh Mục, Thầy Phó Tế  hoặc một trong những người có thể cắt nghĩa, diễn giải về những lời Kinh thánh ấy, họ sẽ cho chúng ta thấy ý nghĩa và thông điệp mà Chúa muốn truyền đạt qua những lời ấy. Thánh Augustinô đã nói: “Qua lời cầu nguyện, chúng ta nói chuyện với Chúa; và khi chúng ta đọc Kinh Thánh là chính Thiên Chúa đang nói với chúng ta”!

Bài đọc thêm: Thiên hạ sửng sốt về Đức Giê-su!

Bởi đâu ông này làm được như vậy ?

“Ông nầy chẳng phải bác thợ mộc con bà Maria, anh em với Giacôbê, Giuse, Giuđa và Simon sao? Chị em ông không ở với chúng ta đây sao?”.  Việc Chúa Giêsu được đồng bào biết đến qua công việc nghề nghiệp của Người mang đến cho chúng ta một viễn cảnh hoàn toàn rõ ràng và thực tế về cuộc sống bình thường của chúng ta. Và như thế, chúng ta nhận ra rằng công việc chuyên môn của mỗi người chúng ta, tức là nghề nghiệp của chúng ta chính là phương tiện để chúng ta tái khám phá Thiên Chúa; và từ đó, chúng ta thấy chắc chắn rằng chính nghề nghiệp của chúng ta là một phương thế để chúng ta được ơn thánh hóa. Theo lời của Thánh Josepmaría Escriva: “Ơn gọi làm người của chúng ta là một Ơn cao quý mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Mỗi chúng ta đều được ban một ơn gọi thiêng liêng khác nhau. Đó chính là lý do mà chúng ta phải thánh hóa chính mình, và đồng thời cũng phải giúp thánh hóa những người khác, những người có liên hệ với chúng ta. Chúng ta phải thánh hóa chính công việc và môi trường của mình: nghề nghiệp này hoặc công việc buôn bán kia…đang chiếm trọn thời gian của chúng ta, đó chính là những yếu tố đặc biệt, mang lại cho nhân cách con người của chúng ta; đó chính là phương tiện để chúng ta tồn tại trên thế giới! Ngôi nhà này, gia đình này là của chúng ta, đất nước này là nơi chúng ta được sinh ra và là nơi để chúng ta thuộc về, để chúng ta yêu mến”!

Đoạn Tin Mừng kết thúc bằng câu nói rằng Chúa Giêsu “Ở đó Người không làm phép lạ nào được, ngoại trừ đặt tay chữa vài bệnh nhân, và Người ngạc nhiên vì họ cứng lòng tin.”. (Mc 6,5-6). Hôm nay Chúa cũng mời gọi chúng ta cần phải thêm tin tưởng vào Người để Người có thể ban ơn cho chúng ta, những ơn mà với khả năng kém cỏi của mình, chúng ta không thể đón nhận nếu không có Ơn của Người ban cho!

Bài đọc thêm: Bộ mặt ẩn dấu của cái ác

Cha Miquel MASATS Roca (Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận