Icon Collap
...
Trang chủ / Não trạng đòi dấu lạ vẫn còn !

Não trạng đòi dấu lạ vẫn còn !

Tin Mừng hôm nay dường như không dạy chúng ta nhiều điều về Chúa Giêsu cũng như về chính chúng ta, nhưng muốn chúng ta tập trung vào não trạng của những người Do Thái: “Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ?” (Mc 8,12). Bình luận về thái độ này, Đức Gioan Phaolô II đã nói: “ Chúa Giêsu mời gọi chúng ta cần phải biết phân định những lời nói và việc làm có tính chứng tá (vì chứng tá chính là “dấu hiệu”) về việc Nước  Thiên Chúa đang đến”. Có vẻ như những người Do Thái chất vấn Chúa Giêsu rằng Người thiếu khả năng hoặc ý chí để phân biệt dấu hiệu này – thực tế là – họ muốn nói rằng tất cả các hành động, công việc và lời nói của Chúa đều không tỏ lộ được “dấu hiệu”!

Bài đọc thêm: Cứng tin và dấu lạ duy nhất

Ngày nay cũng vậy, chúng ta vẫn thường xin Chúa Giêsu cho những dấu chỉ: rằng Người cần phải làm cho sự hiện diện của Người có thể cảm nhận được trong thế giới này, rằng Người phải cho chúng ta biết rõ ràng những gì chúng ta phải làm… Đức Thánh Cha đã chỉ cho chúng ta thấy rằng sự từ chối mà Chúa Giêsu Kitô chống lại người Do Thái – thì hôm nay, Người cũng muốn tỏ ra cho chúng ta – và cũng là điều mà Người muốn “thay đổi cách tư duy của thế giới, vốn thích tìm kiếm những dấu hiệu để xác nhận ước muốn tự khẳng định và quyền lực của con người.”. Người Do Thái không muốn bất kỳ dấu hiệu nào; họ đang cần một người chỉ ra rằng Chúa Giêsu có phải là một đấng cứu thế mà họ đang tìm kiếm không? Thực ra, họ không chờ đợi ai đó sẽ đến cứu họ, mà họ chỉ cần là ai đó sẽ xác nhận họ trong cách làm việc của họ thôi!

Cuối cùng, khi người Do Thái thời Chúa Giêsu và các Kitô hữu ngày nay xin – bằng cách này hay cách khác – một dấu chỉ , thì mặc nhiên muốn nói lên rằng điều họ đang làm là xin Thiên Chúa hành động thay cho họ. Trên thực tế, là họ mong Người hỗ trợ cho những quan điểm của họ! Và Thiên Chúa, Đấng biết và có thể làm nhiều hơn nữa, (đây là lý do tại sao chúng ta cầu xin trong Kinh Lạy Cha rằng “ Ý của Người” sẽ được thể hiện), Đấng có đường lối của Người, ngay cả khi chúng có vẻ khó hiểu. Nhưng Người luôn cho phép tất cả những ai tìm kiếm Người sẽ được thấy Người, và nếu chúng ta cầu xin Người soi sáng cho chúng ta biết phân định, thì Người sẽ giúp cho chúng ta hiểu được phong cách, đường lối của Người là gì, và làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được các dấu chỉ của Người trong thời đại hôm nay!

Bài đọc thêm: Chỉ có dấu lạ duy nhất !

Cha Jordi POU Sabater (Sant Jordi Desvalls,Girona,Tây Ban Nha)

Bình luận