Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê-su và Chúa Cha !

Chúa Giê-su và Chúa Cha !

Hôm nay Chúa Giêsu đã phải kêu lên; Người lớn tiếng lên như một người muốn nói những lời mà mọi người phải nghe rõ. Tiếng kêu của Người là tổng hợp sứ mệnh cứu độ của Người, bởi vì Người đến “để cứu thế gian” (Ga 12,47), không phải nhân danh Người, nhưng nhân danh “Chính Cha, Đấng đã sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì.” (Ga 12:49).

Cách đây chưa đầy một tháng, chúng ta đã cử hành Tam Nhật Vượt Qua : Chúa Cha phải chứng kiến như thế nào vào giờ phút cuối cùng, giờ của Thập Giá ! Như Đức Gioan Phaolô II đã viết, “Chúa Giêsu, choáng ngợp khi nghĩ đến thử thách đang chờ đợi mình, một mình trước mặt Thiên Chúa, đã kêu cầu Ngài theo cách tin tưởng dịu dàng thông thường: “Abba, ‘Cha ơi’”. Và trong những giờ tiếp theo, cuộc đối thoại thân mật của Chúa Con với Chúa Cha trở nên rõ ràng hơn: “Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm” (Lc 23:34); “Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha” (Lc 23:46).
Bài đọc thêm: Ăn thịt và uống máu Con Người !

Chúa Giê-su và Chúa Cha !

Tầm quan trọng của công việc này của Cha và Đấng mà Người Sai đến rất xứng đáng nhận được sự phản hồi cá nhân từ người nghe. Sự phản hồi này chính là câu trả lời của niềm tin, tức là đức tin ( Ga 12,44); đức tin này nhờ Chúa Giêsu cho chúng ta ánh sáng để không ở trong bóng tối. Còn ngược lại, nếu “Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử: lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết.” (Ga 12,48).
Vì thế, khi chúng ta tin nhận Chúa Giêsu là chúng ta đã tin, thấy, và nghe Chúa Cha. Chúng ta sẽ không ở trong bóng tối, mà là biết tuân theo lệnh truyền của sự sống đời đời. Chúng ta hãy ghi nhớ lời nhắc bảo của Thánh Gioan Thánh Giá: “Người [Chúa Cha] đã nói mọi điều hoàn toàn nơi Con của Người, và Người đã ban cho chúng ta tất cả mọi sự trong chính Con của Người. Đây là lý do mà bất cứ ai, tự bây giờ, khi đã hiểu biết rồi mà vẫn còn muốn chất vấn Người, hoặc muốn có một tầm nhìn siêu nhiên xuất hiện trước mắt hoặc trong tâm trí, hay một sự mặc khải… mà không chăm chú nhìn vào Đức Kitô, không biết lắng nghe Người thì sẽ không chỉ là kẻ ngu ngốc, mà còn là kẻ đang xúc phạm đến Thiên Chúa”.
Bài đọc thêm: Tấm lòng của Chúa Cha !

Chúa Giê-su và Chúa Cha !

Chúng ta hãy để cho lời khuyên của Thánh Ambrôsiô dẫn dắt chúng ta: “Hãy mở rộng trái tim của bạn. Hãy ra đi để gặp mặt trời của ánh sáng vĩnh cửu soi sáng mọi người. Ánh sáng đích thực này chiếu soi cho tất cả mọi người, nhưng ai đóng cửa sổ của mình là tự tước đi ánh sáng vĩnh cửu !”

Cha Julio César RAMOS González SDB (Mendoza, Argentina)

Truyền thông sinh viên Công giáo

 

 

Bình luận