Icon Collap
...
Trang chủ / Tin vào Thiên Chúa và Thầy !

Tin vào Thiên Chúa và Thầy !

Hôm nay là Chúa Nhật Thứ Năm trong mùa Phục Sinh. Ngang qua cuộc đối thoại với ông Tô-ma và ông Phi-lip-phê, Đức Giê-su nói rõ cho chúng ta về bí quyết vượt thắng những khắc khoải, âu lo và xao xuyến của phận người mà can đảm bình an tiến bước trong hành trình của cuộc đời, đó chính là : Anh em hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Tại sao vậy ? Thưa rằng : vì Đức Giê-su chính là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy. Hơn nữa, còn bởi vì : Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy. Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Đức Giê-su còn chỉ rõ nền tảng làm nên lòng tin vào hai chân lý rất quan trọng này chính là những công việc mà Ngài đã thực hiện. Vậy giờ đây, chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, soi sáng và hướng dẫn cho chúng ta, nắm vững bí quyết này mà vượt thắng được những khó khăn, khắc khoải, xao xuyến của phận người.

Anh em đừng xao xuyến !

Hơn ai hết, Đức Giê-su, trong tư cách là con người, Ngài hiểu rõ và đã từng nếm trải về những bấp bênh, chênh vênh, khắc khoải, âu lo, xao xuyến của phận người. So với vũ trụ vạn vật, con người thật mỏng manh và yếu đuối. Chỉ cần một trận cuồng phong hay một cơn gió mạnh, cũng đủ sức quật ngã con người. Nhìn vào vũ trụ, trái đất là ngôi nhà con người đang sống, chúng ta càng thấy rõ những rủi ro, tai ương, nguy hiểm có thể xảy đến cho con người bất cứ lúc nào như lũ lụt, hạn hán, băng giá, nhiệt độ quá nóng, hoả hoạn, giông bão. Khí hậu của cả trái đất đang nóng lên, do hiệu ứng nhà kính, sự tàn phá thiên nhiên, bóc lột, khai thác cạn kiệt sức sống của trái đất, ô nhiễm tràn lan, rác bẩn không còn chỗ chứa nữa, nhất là rác công nghiệp, hóa chất, vũ khí, đạn dược… Liệu có còn một môi trường có đủ khả năng nuôi sống con người nữa không ? Xét về môi trường xã hội, chính trị, quân sự, văn hóa thì càng nguy hiểm và đáng sợ hơn. Chiến tranh đang xảy ra ở nhiều nơi và nguy cơ của chiến tranh nguyên tử có khả năng hủy diệt hàng loạt, hủy diệt cả trái đất và vũ trụ này vẫn luôn rình rập, đe dọa con người. Đây là chưa kể đến những hình thức khai thác, bóc lột sức lao động của con người, nhất là những người nghèo khổ ngày càng tinh vi và tàn bạo. Nhiều tan nạn đã xảy ra, cướp đi sinh mạng của bao người. Đó là chưa kể đến những hậu quả của sự khai thác, bóc lột quá mức người lao động như bệnh tật thể lý cũng như tâm lý sau này. Thêm vào đó là ốm đau, bệnh tật, tai nạn, đói nghèo, thất nghiệp, chết chóc, những tệ nạn xã hội ma túy, cờ bạc, rượu chè, trai gái, ly hôn, ly dị… vẫn là những nỗi lo canh cánh trong lòng, khiến cho con người luôn lo lắng, bất an, xao xuyến. Vậy làm sao có thể vượt thắng được những xao xuyến bất an này ? Chúng ta hãy lắng nghe Đức Giê-su dạy.

Bí quyết vượt qua xao xuyến !
Bài đọc thêm: Tràng Chuỗi Mân Côi Có Sức Mạnh Chống Lại Ma Quỷ

 Anh em hãy tin vào Thiên Chúa và Thầy !

Quả thật, Đức Giê-su đã khuyên các môn đệ và mỗi người chúng ta là : Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Bởi vì : chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy. Những ai thấy Thầy là thấy được Chúa Cha. Còn những ai tin vào Thầy và vào Thiên Chúa thì sẽ làm được những việc vĩ đại như Thầy đã làm và còn có thể làm được những việc vĩ đại hơn nữa. Chúng ta biết rằng để có thể di chuyển tới những nơi mà mình muốn, thì phải có những con đường. Chân lý này thật hiển nhiên. Vậy để đến được với Thiên Chúa, chúng ta cũng phải có con đường. Đức Giê-su nói rõ : Ngài chính là con đường và là con đường duy nhất, đảm bảo chắc chắn sẽ dẫn chúng ta đến với Chúa Cha. Chỉ cần chúng ta bước đi trên con đường mang tên Giê-su, con đường của tình yêu, dám hy sinh, từ bỏ tất cả mọi sự, kể cả mạng sống của mình, sẵn sàng đón nhận mọi đau khổ xảy đến cho mình, để bước đi theo Đức Giê-su Ki-tô mỗi ngày, thì chắc chắn chúng ta sẽ đến được với Chúa Cha. Hơn nữa, chúng ta cứ thực hành những sự thật mà Thiên Chúa và Đức Giê-su đã dạy chúng ta, thì sẽ không bao giờ phải sai lầm mà luôn luôn đạt tới chân lý và chân lý sẽ giải thoát chúng ta. Bên cạnh đó, chúng ta hãy đón nhận sự sống của Thần Khí mà Đức Giê-su phục sinh ban tặng cho chúng ta thì chính Thần Khí sẽ làm cho chúng ta được sống và sống dồi dào. Khi sống được như vậy là chúng ta đang tin vào Thiên Chúa và tin vào Đức Giê-su, Chúa chúng ta. Và chắc chắn chúng ta sẽ được bình an và hạnh phúc không chỉ ở đời sau mà ngay cả ở đời này nữa.

Bí quyết vượt qua xao xuyến !
Bí quyết vượt qua xao xuyến !

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa của chúng con ! Hôm nay, Chúa mời gọi chúng con hãy vượt thắng những xao xuyến, khắc khoải, âu lo của thân phận con người, bằng việc đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa và chính Ngài, nghĩa là bước đi trên con đường của Chúa, thực hành những chân lý mà Chúa đã truyền dạy cho chúng con và đón nhận Thần Khí của Chúa trong từng ngày sống. Chúng con xin chân thành cảm tạ tri ân Chúa Giê-su Ki-tô rất nhiều. Chúng con xin Chúa Giê-su Ki-tô ban thêm sức mạnh lòng tin cho chúng con mỗi ngày, để chúng con vượt thắng được những xao xuyến, âu lo mà tiến bước trên con đường bình an và hạnh phúc của chính Chúa. Amen.
Bài đọc thêm: Con đường truân chuyên

 

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận