Icon Collap
...
Trang chủ / Lòng tin đã cứu chữa anh !

Lòng tin đã cứu chữa anh !

Hôm nay, ngày mồng một tháng sáu, ngày quốc tế thiếu nhi và lại là ngày Giáo hội kính nhớ vị thánh tử đạo có tên gọi là Giút-ti-nô, đã can đảm hy sinh mạng sống của mình để làm chứng cho Đức Giê-su Ki-tô mà còn viết lên những cuốn sách giá trị để biện giải về lòng tin của mình vào Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi noi theo lòng tin của ngài mà sống lòng tin của mình một cách quyết liệt hơn, nhất là hãy biết chăm lo cho lòng tin của các em thiếu nhi vào Thiên Chúa. Để sống và làm được như vậy, chúng ta hãy cố gắng duyệt xét lại lòng tin của mình qua lòng tin của anh mù Ba-ti-mê đã được Đức Giê-su chữa lành và làm cho sáng mắt mà chúng ta vừa nghe.
Lòng tin của người mù !

Tin Mừng cho chúng ta thấy rằng anh Ba-ti-mê bị mù, đang ngồi bên vệ đường ăn xin, và nghe tin Đức Giê-su sắp đi ngang qua, ông đã kêu lên rằng :“Lạy ông Giê-su, con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi” Nhiều người quát nạt bảo anh ta im đi, nhưng anh ta lại càng la lớn tiếng hơn : “ Lạy con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi”. Như vậy, lòng tin của anh khởi đi từ việc đã nghe người ta đồn thổi, bàn tán về Đức Giê-su, là một nhân vật đầy uy quyền, đã chữa lành bao người bệnh tật, trừ quỷ, làm nhiều dấu lạ điềm thiêng… và anh xác tín rằng Đức Giê-su sẽ có thừa khả năng, để chữa lành cho đôi mắt mù loà của anh. Vì xác tín như vậy, nên khi nghe tin là Đức Giê-su sắp đi qua thì anh mù đã bất chấp những sự cấm cản, kêu xin Đức Giê-su dủ lòng thương cứu anh. Thì ra lòng tin không chỉ dừng lại ở nơi những xác tín trong lòng mà còn đòi buộc, thôi thúc người ta làm mọi cách, để gặp được Đức Giê-su mà anh đã tin tưởng, tín thác vào tình yêu và quyền năng của Ngài. Hơn nữa, lòng tin đó còn được anh diễn tả một cách sống động hơn khi nghe người ta nói : “Thầy gọi anh !” thì lập tức anh ta đứng phắt dậy, chạy tới trước mặt Đức Giê-su. Rồi sau khi Đức Giê-su cất tiếng hỏi : “ Anh muốn tôi làm gì cho anh ?” thì anh trả lời ngay rằng : “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được” và khi mà Đức Giê-su : “ Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh” thì anh làm ngay như lời Đức Giê-su bảo. Như vậy, lòng tin là xác tín chắc chắn Thiên Chúa là Đấng quyền năng, rất yêu thương và sẵn sàng cứu giúp mọi người cần đến Người. Đồng thời lòng tin còn được diễn tả ra bên ngoài một cách rõ ràng là tìm mọi cách để kêu xin, đòi gặp cho được Đấng mà mình tin và khi Đấng đấy dạy mình điều gì thì nhanh nhẹn làm theo đúng y như thế. Vậy giờ đây, chúng ta hãy xem lại lòng tin của mình vào Đức Giê-su Ki-tô đã đạt tới tầm mức như thế nào ?

Lòng tin đã cứu chữa anh !

Lòng tin đã cứu chữa anh !

Bài đọc thêm: Thương con, thương cháu – hãy đưa chúng đến nhà thờ

Lòng tin của chúng ta !

Ngang qua việc chữa lành tình trạng mù loà cho anh Ba-ti-mê và qua lòng tin của anh, Đức Giê-su muốn mỗi người chúng ta hãy tự duyệt xét lại lòng tin của mình vào Ngài, với những câu hỏi như sau : Liệu rằng chúng ta có thấy được ý nghĩa và cùng đích của cuộc đời mình khi sống trên trần gian này chưa ? Chúng ta có xác tín vững vàng Đức Giê-su đang sống trong chúng ta, Ngài có toàn quyền trên tất cả mọi sự, kể cả bệnh hoạn tật nguyền, chết chóc và muôn vấn nạn khác và Ngài sẵn sàng chữa lành hết mọi bệnh tật nơi chúng ta chưa? Chúng ta có thật sự khao khát, kêu xin và tìm mọi cách để gặp gỡ cho được Đức Giê-su Ki-tô trong từng ngày sống chưa? Chúng ta có sẵn sàng lắng nghe và mau chóng thực hiện những gì Đức Giê-su khuyên dạy, như anh Ba-ti-mê chưa ? Liệu chúng ta có rơi vào tình trạng ngộ nhận hay ảo tưởng về lòng tin của mình như nhiều người thời nay đang vướng phải? Nếu như chúng ta can đảm nhìn thẳng vào lòng mình thì sẽ thấy được tình trạng thật của mỗi người chúng ta. Nhờ đó, chúng ta mới nhận ra được sự thật mù loà nhiều thứ nơi bản thân mà chạy đến nài xin Đức Giê-su chữa lành cho chúng ta. Vậy giờ đây, chúng ta hãy tha thiết nài xin Đức Giê-su ban thêm lòng tin vào Ngài cho mỗi người chúng ta. Để nhờ lòng tin đó, chúng con sẽ nhận ra được tình trạng mù loà thật của mình mà nhanh chóng chạy đến với Đức Giê-su để xin Ngài mở mắt cho chúng ta được nhìn thấy Ngài và bước đi trên con đường của Ngài như anh Ba-ti-mê vậy. Hy vọng lòng tin của người mù này sẽ thắp sáng thêm lòng tin cho mỗi người trong chúng ta.

Lòng tin đã cứu chữa anh !

Bài đọc thêm: Giới trẻ và Văn hóa khiêu dâm – tình dục qua mạng Internet

Cầu nguyện với Chúa Giê-su!

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, vị Lương Y tuyệt vời nhất của tất cả chúng con! Hôm nay, chính Chúa chữa lành cho anh Ba-ti-mê khỏi tình trạng mù loà để anh được bước đi trên con đường của Chúa. Chúng con biết rõ Chúa thấy rõ tình trạng mù loà của mỗi người chúng con hơn cả chính chúng con. Bởi thế, chúng con cúi xin Chúa Giê-su ngự đến, chữa lành tất cả sự mù loà của nhân loại này và của mỗi người trong chúng con, để chúng con nhìn thấy Chúa và bước đi trên con đường của Chúa. Chúng con xin chân thành cảm tạ tri ân Chúa Giê-su Ki-tô rất nhiều. Amen

Bình luận