Icon Collap
...
Trang chủ / Mừng sinh nhật Mẹ Maria !

Mừng sinh nhật Mẹ Maria !

Hôm nay, gia phả của Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế được Đức Maria mang vào thế gian, minh họa cho chúng ta thấy công việc của Thiên Chúa gắn liền với lịch sử nhân loại và cách Thiên Chúa hành động trong bí mật và trong im lặng hàng ngày. Đồng thời chúng ta cũng thấy rằng Người chính thức thực hiện những lời hứa của Người. Ngay cả bà Rút và bà Ra-kháp (x. Mt 1:5), những người ngoại quốc đã cải đạo sang đức tin vào một Thiên Chúa duy nhất (và Ra-kháp là một gái điếm!), đều là tổ tiên của Chúa.
Bài đọc thêm: Gửi con yêu 

Mừng sinh nhật mẹ Maria

Chúa Thánh Thần, Đấng sẽ thực hiện nơi Đức Maria việc Con Thiên Chúa nhập thể, đã đi vào lịch sử của chúng ta từ rất lâu rồi, từ rất sớm, và Người đã vạch ra con đường dẫn đến Đức Maria thành Nazareth, và nhờ Mẹ đến với Con của Mẹ là Chúa Giêsu. “Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel.(Mt 1:23). Giống như cung lòng của Đức Maria, trái tim và ý chí của Mẹ phải tinh tế về mặt tinh thần để thu hút sự chú ý của Chúa Cha để chọn Mẹ làm Mẹ Đấng Thiên Chúa ở cùng loài người, Đấng sẽ mang lại ánh sáng và ân sủng siêu nhiên cho phần rỗi của mọi người. Mọi điều trong việc chuẩn bị “Tác Phẩm” này – Mẹ Maria – đã khiến chúng ta phải hết lòng chiêm ngưỡng, bái phục và tôn thờ trong lời cầu nguyện về sự cao cả, quảng đại và đơn giản của các hành động của Thiên Chúa, những hành động tôn cao và sẽ cứu chuộc dòng dõi nhân loại của chúng ta bằng cách tự dấn thân vào công trình Nhập Thể làm người!
Bài đọc thêm: Quê trời – Niềm hy vọng của chúng ta !

Mừng sinh nhật mẹ Maria

Tiếp theo trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta còn thấy thông điệp được gửi đến báo cho Đức Maria là Mẹ sẽ cưu mang Đấng Cứu Thế. Và chúng ta hãy nghĩ rằng người phụ nữ này, Trinh nữ và là Mẹ của Chúa Giêsu, sẽ đồng thời là mẹ của chúng ta. Sự lựa chọn đặc biệt này của Đức Maria – “Phúc thay mọi người phụ nữ” (Lc 1:42) khiến chúng ta vô cùng ngưỡng mộ sự dịu dàng của Thiên Chúa đối với chúng ta trong cách thức tiến hành của Người, bởi vì Người không cứu chúng ta “từ xa” nhưng bằng cách truy tìm một con đường rất riêng tư, liên kết với gia đình nhân loại và lịch sử của chúng ta. Ai có thể tưởng tượng được rằng Thiên Chúa lại có thể vĩ đại đến thế và đồng thời lại hạ mình đến thế khi đến gần gũi thân mật với chúng ta?

Cha Agustí ALTISENT Altisent – Santa Mª de Poblet

(Tarragona, Tây Ban Nha)

Bình luận