Icon Collap
...
Trang chủ / Thế giới đó trong tôi – Phần II

Thế giới đó trong tôi – Phần II

Lần đầu tôi được biết đến cha Gioan qua người bạn của tôi. Sau khi nghe người bạn chia sẻ về những lần được cha Gioan hướng dẫn tĩnh tâm, tôi cảm thấy tò mò, muốn được giải thoát khỏi tình cảnh bi thương này. Bởi vậy, tôi quyết định gọi điện xin cha cho tĩnh tâm. Đến tháng 8/2019, tôi đến gặp cha Gioan. Cha không đi thẳng vào vấn đề của tôi mà lại hướng dẫn dạy cho tôi cách cầu nguyện với Chúa Thánh Thần. Từ trước đến nay, tôi chỉ biết cầu nguyện là xin ơn, cảm tạ chứ không phải là cảm nhận, là để cho Ngài hướng dẫn, dạy tôi biết cầu nguyện cùng với Ngài. Nhờ sự hướng dẫn của cha, lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự hiện diện thật của Thiên Chúa, nhận ra được tình yêu của Ngài dành cho tôi. Chính Ngài đang hiện hữu nơi cung lòng của tôi, dù tôi chẳng xứng đáng để được yêu thương như vậy. Tôi đã cảm nghiệm và được chạm đến Mầu Nhiệm Tình Yêu đang ngự thật trong cung lòng của mình.
Bài đọc thêm: Cái làm tôi khổ – phần I

Thế giới đo trong tôi phần II

Sau khi học được cách trò chuyện với Thiên Chúa và ý thức về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong con người của mình, tôi luôn làm mỗi việc với Ngài. Cha Gioan nói với tôi: “Con hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần là Thần Khí Sự Thật, soi sáng cho con biết được những sự thật của bản thân mình, từ trước đến nay và tất cả những gì con đã làm trong khoảng thời gian gần nhất trở lại đây”. Vâng lời cha hướng dẫn, với ơn trợ giúp của Thần Chân Lý, đối diện với kí ức tính dục nhầy nhụa của mình lâu nay, tôi can đảm viết ra hết tất cả những gì đã xảy đến với tôi.

Có những lúc tôi đã muốn chạy trốn nó. Tôi sợ hãi. Tôi xấu hổ nếu như mọi người biết được sự thật về quá khứ của mình. Chính kí ức đó đã làm cho tôi đau và khiến tôi không thể tha thứ cho chính mình được. Khi viết, tất cả mọi cảm xúc như tái hiện lại trong tôi. Tôi hận chính mình và hận cả những người đã gây ra tổn thương cho tôi. Tất cả những kí ức về người đàn ông đã lạm dụng tôi như đang sống lại trong tôi. Tôi đau đớn khi nhớ lại những lần bố mẹ vắng nhà và kẻ đó đã biến tôi trở thành trò chơi của hắn. Tôi thấy mình thật dơ bẩn. Những câu chuyện tình cảm đã đọc, những hình ảnh, từng bộ phim khiêu dâm đã xem, những hành vi đã làm… tất cả lần lượt được viết ra hết.
Bài đọc thêm: Cái làm tôi khổ – phần II

Tôi đã từng nghĩ và hứa với lòng mình rằng không bao giờ kể cho bất kì ai về những kí ức bi thương này. Nhưng không hiểu sao tôi lại dám phơi bày tất cả những gì xấu xa, tội lỗi, dơ bẩn của mình ra hết. Lúc đầu, cảm giác sợ hãi bao trùm lấy tôi. Tôi cảm thấy nghẹt thở, nhưng rồi từ từ tôi đã viết ra hết tất cả. Đúng là một phép mầu đã xảy ra với tôi. Tôi đã viết ra những kí ức này, không che giấu một chút nào, không chỉ một lần mà rất nhiều lần. Đối diện với kí ức, tôi cảm thấy tâm hồn mình hoảng loạn, tim đập loạn lên. Tôi không chấp nhận được con người tội lỗi, dơ bẩn của mình. Tôi hận bản thân mình, hận những người đã làm tổn thương tôi.

Thế giới đo trong tôi phần II

Nhưng sau khi viết xong một cuốn tập dày đầy những rác rưởi về tính dục, tôi như trút bỏ được một gánh nặng. Tôi cảm thấy những xiềng xích tội lỗi trói buộc tôi lâu nay đã được thoát gỡ. Tôi thấy cơ thể mình thật nhẹ nhõm và dần dần tôi đã dám chia sẻ những kí ức này với những chị em trong nhà tĩnh tâm. Trước đây, mỗi lần bị tính dục điều khiển, tôi rất sợ hãi. Nhưng sau khi học được cách hóa giải, tôi đã làm chủ được nó. Tôi cảm nghiệm ra một điều rằng tự sức mình, tôi chẳng thể làm được điều gì, chẳng thể thoát khỏi vòng xoáy của tính dục, nếu không có ơn Chúa trợ giúp, cùng với sự cố gắng của bản thân. Tôi cảm thấy mình đang hạnh phúc khi gặp được cha Gioan. Ngài là món quà mà Chúa muốn gửi đến cho cuộc đời của tôi, đúng thời, đúng lúc. Chúa muốn tôi phải được chữa lành, phải vứt bỏ con người cũ để mặc lấy con người mới nơi Đức Kitô. Giờ đây, tôi đang tập yêu chính mình, tập tha thứ cho bản thân mình và tôi đang khao khát một tình yêu trọn vẹn nơi Đức Kitô.

Câu chuyện mà tôi muốn chia sẻ với các bạn về chính bản thân tôi, hi vọng phần nào đó giúp ích cho những bạn cũng rơi vào tình cảnh như tôi sớm tìm được lối thoát, không còn bị làm nô lệ tính dục của bản thân mình. Và khi tình yêu Thiên Chúa chạm đến tâm hồn các bạn, các bạn cảm nghiệm được điều này, các bạn sẽ dễ dàng từ bỏ tội lỗi và sẽ nên hoàn thiện từng ngày trong ơn nghĩa của Thiên Chúa.

Mộng Cầm
svconggiao.net

Bình luận