Icon Collap
...
Trang chủ / Sự sống trong Thiên Chúa !

Sự sống trong Thiên Chúa !

Hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta thấy ước muốn mãnh liệt của Người là muốn chúng ta tham dự vào sự sung mãn của Người. Được kết hợp với Người, chúng ta sẽ ở trong nguồn sự sống thần linh là Ba Ngôi Chí Thánh. “Chúa luôn ở bên bạn. Người ở trong tâm hồn bạn dưới trạng thái ân sủng được ban cho bạn trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi. – Chính nhờ ân sủng đó, chính nhờ sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi trong cung lòng bạn, mà bạn có thể vượt qua những đau khổ của mình, mà bạn có thể tin tưởng , phó thác và liên tục trò chuyện, kết hợp với Người.” (Thánh Josemaría).

Sự sống trong Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: sự thật và ánh sáng!

Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy rõ điều đó. Chúa Giêsu đảm bảo rằng Người luôn hiện diện trong chúng ta, Thiên Chúa luôn cư ngụ trong tâm hồn những ai sống trong tình trạng ân sủng. Kitô hữu không còn là người đơn độc, vì Thiên Chúa yêu chúng ta rất nhiều, cho dù là Người không cần chúng ta, nhưng Người không muốn làm gì nếu không có chúng ta.

“Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.”(Ga 14:21). Ý tưởng này giúp chúng ta luôn biết sống trong sự hiện diện của Thiên Chúa. Và nếu Chúa luôn hiện diện trong tâm tưởng của chúng ta thì sẽ không có chỗ cho những ham muốn hoặc suy nghĩ khác nữa, bởi vì những suy nghĩ lung tung sẽ làm cho chúng ta ít nhất là lãng phí thời gian của chúng ta và ngăn cản chúng ta hoàn thành ý muốn thiêng liêng. Đây là lời khuyên của Thánh Grêgôriô Cả: “Chúng ta đừng để mình bị cám dỗ bởi sự sung túc của sự thịnh vượng, vì kẻ nào nhìn thấy những đồng cỏ tốt tươi trên đường mà quên đi đích đến của mình thì sẽ là kẻ bước đi một cách ngu xuẩn”.

Sự sống trong Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Sự hiện diện của Thiên Chúa và vận mệnh con người!

Sự hiện diện của Thiên Chúa trong tâm hồn chúng ta sẽ giúp chúng ta khám phá và thực hiện trong thế giới này những kế hoạch mà Chúa Quan Phòng đã ấn định cho chúng ta. Thánh Thần của Chúa sẽ khơi dậy các sáng kiến ​​trong tâm hồn chúng ta để đặt chúng lên hàng đầu trong mọi hoạt động của con người và do đó làm cho Chúa Kitô được hiện diện ở nơi cao nhất của trái đất. Nếu chúng ta có sự thân mật này với Chúa Giêsu, chúng ta sẽ trở nên những người con ngoan của Thiên Chúa và chúng ta sẽ cảm thấy mình như những người bạn của Người ở mọi nơi và mọi lúc: trên đường phố, giữa công việc hàng ngày, trong cuộc sống gia đình…

Tất cả ánh sáng và ngọn lửa của sự sống thiêng liêng sẽ được tuôn đổ trên mỗi tín hữu trung thành là những người luôn sẵn sàng nhận ơn cư ngụ của Thiên Chúa trong lòng mình. Chúng ta hãy cầu xin Mẹ Maria – Đấng là Mẹ Thiên Chúa, và cũng là Mẹ của chúng ta, xin Mẹ nâng đỡ và chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta, để chúng ta luôn được sống trong sự hiện diện thường xuyên của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Cha Norbert ESTARRIOL Seseras (Lleida, Tây Ban Nha)

 

Bình luận