Icon Collap
...
Trang chủ / Thiên Chúa là Tình Yêu !

Thiên Chúa là Tình Yêu !

Hôm nay chúng ta cử hành Chúa Nhật Phục Sinh cuối cùng trước lễ Thăng Thiên và Lễ Hiện Xuống. Trong suốt những ngày Chúa Nhật vừa qua này, Chúa Giêsu phục sinh đã tỏ mình là Mục Tử Nhân Lành và là cây nho mà các cành phải được hiệp nhất. Nhưng hôm nay, Người lại còn mở Trái Tim của Người ra cho chúng ta bằng hai cánh cửa.

Trong Trái tim này, tất nhiên chúng ta chỉ tìm thấy tình yêu. Mầu nhiệm sâu sắc nhất của Thiên Chúa là Người chỉ là Tình Yêu. Từ sự sáng tạo đến sự cứu chuộc, Người đã làm mọi sự vì tình yêu. Tất cả những gì Người mong đợi ở chúng ta để đáp lại hành động của Người là Tình yêu. Đó là lý do tại sao hôm nay Người nói với chúng ta: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 15:9). Tình yêu đòi hỏi sự có đi có lại, nó giống như một cuộc đối thoại trong đó chúng ta đáp lại bằng tình yêu ngày càng gia tăng đối với Đấng đã yêu thương chúng ta trước.

Bài đọc thêm: Đức Giê-su – Vua tình yêu!

Thiên Chúa là Tình Yêu !

Một trong những hoa trái của tình yêu là niềm vui: “ Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.” (Ga 15:11). Nếu cuộc sống của chúng ta không phản ánh niềm vui của niềm tin, nếu chúng ta còn để mình bị choáng ngợp bởi những khó chịu mà không nhận ra rằng Chúa đang ở đó, Đấng hằng an ủi chúng ta, đó là vì chúng ta chưa biết rõ về Chúa Giêsu.

Chúa luôn chủ động. Người nói với chúng ta điều này một cách rõ ràng khi nói: “ Thầy đã chọn anh em ” (Ga 15:16). Chúng ta thường bị cám dỗ để tin rằng chúng ta đã chọn Người, nhưng thực ra chúng ta chỉ đáp lại lời kêu gọi của Người. Người đã thoải mái chọn chúng ta làm bạn hữu của Người: “ Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.” (Ga 15:15).

Bài đọc thêm: Chúa đã viết một bức thư tình cho bạn!

Thiên Chúa là Tình Yêu !

Ban đầu, Thiên Chúa nói chuyện với Adam như một người bạn nói chuyện với bạn mình. Và hôm nay, Chúa Kitô, Ađam mới, đã phục hồi cho chúng ta không chỉ tình bạn ngày xưa mà còn cả sự mật thiết với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Tình Yêu.

Tất cả có thể tóm tắt trong một từ: “yêu”. Thánh Augustinô nhắc nhở chúng ta: “Thầy nhân lành thường khuyên chúng ta hãy sống bác ái như điều răn duy nhất có thể có được. Không có lòng bác ái thì mọi đức tính tốt đẹp khác đều vô ích. Thực ra, lòng bác ái nhất thiết phải đưa con người tới mọi nhân đức khác khiến họ trở nên tốt lành ”.

Cha Francesc CATARINEU Vilageliu(Sabadell, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận