Icon Collap
...
Trang chủ / Anh em cũng làm chứng !

Anh em cũng làm chứng !

Hôm nay, trong Tin Mừng, Chúa Giêsu loan báo và hứa về sự hiện đến của Chúa Thánh Thần:  “Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. (Ga 15:26) “Đấng Bảo Trợ” có nghĩa đen là ”  một người được kêu gọi đến nâng đỡ ai đó”, và thường được dịch là “Đấng Yên ủi”. Bằng cách này, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta về lòng nhân lành của Thiên Chúa, bởi vì Chúa Thánh Thần là tình yêu của Thiên Chúa, Người khơi dậy sự bình an trong tâm hồn chúng ta, sự thanh thản trong nghịch cảnh và niềm vui vì những điều của Thiên Chúa, Ngài khiến chúng ta hướng về những điều trên trời và hiệp nhất chúng ta với Thiên Chúa.

Bài đọc thêm: Thầy sẽ yêu mến anh em !

Hơn nữa, Chúa Giêsu đã nói với các Tông đồ “Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng” (Ga 15:27). Để làm chứng bạn phải:

1° Hiệp thông và gần gũi với Chúa Giêsu. Điều này nảy sinh từ sự tiếp xúc hàng ngày với Người: đọc Tin Mừng, lắng nghe lời Người, hiểu biết những lời dạy của Người, thực hành các bí tích của Người, hiệp thông với Giáo hội, noi gương Người, tuân theo các giới răn, nhìn thấy Người trong các thánh, nhận ra Người trong anh em chúng ta, có tinh thần của Người và yêu Người . Đó là trải nghiệm cá nhân và sống với Chúa Giêsu.

2° Lời chứng của chúng ta đáng tin cậy nếu nó được phản ánh trong công việc của chúng ta. Một nhân chứng không chỉ là người biết điều gì đó là sự thật mà còn là người sẵn sàng nói điều đó và sống theo điều đó. Những gì chúng ta trải nghiệm và sống trong tâm hồn, chúng ta phải truyền tải ra bên ngoài. Chúng ta là môn đệ của Chúa Giêsu không chỉ khi chúng ta biết những lời dạy của Người, mà – và trên hết – khi chúng ta muốn và làm cho người khác biết và yêu mến Người. Tục ngữ có câu: “Lời nói bay đi, gương lành lôi cuốn”.

Bài đọc thêm: Anh em đừng xao xuyến !

Đức Thánh Cha Phanxicô nói với chúng ta: “Tôi biết ơn gương mẫu tuyệt vời của nhiều Kitô hữu đã cống hiến cuộc đời và thời gian của mình với niềm vui. Chứng từ này mang lại cho tôi rất nhiều điều tốt lành và hỗ trợ tôi trong ước muốn vượt qua tính ích kỷ để dấn thân nhiều hơn”. Và ngài nói thêm: “Tôi muốn xin các bạn cách đặc biệt một chứng từ về sự hiệp thông huynh đệ là trở nên hấp dẫn và chiếu toả.” Luôn luôn là như vậy, chúng ta hãy là một ánh sáng thu hút và lôi cuốn người khác!

Cha Higinio Rafael ROSOLEN IVE – (Cobourg, Ontario, Canada)

Bình luận