Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy lên cùng Chúa Cha !

Thầy lên cùng Chúa Cha !

Hôm nay, Tin Mừng trình bày cho chúng ta một quan niệm sâu xa về thực tại Chúa Thăng Thiên. Trong bài đọc Tin Mừng theo thánh Gioan vào Chúa Nhật Phục Sinh, Chúa Giêsu nói với bà Maria Mađalêna “đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha.” (Ga 20:17). Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhận ra rằng “vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em.”(Ga 16,6-7). Chúa Giêsu phải lên cùng Chúa Cha. Dầu vậy, Người vẫn luôn hiện diện giữa chúng ta.
Bài đọc thêm: Đấng Bảo Trợ đến với anh em

Thầy lên cùng Chúa Cha !

Làm thế nào mà Người có thể vừa rời đi lại vừa ở lại với chúng ta? Mầu nhiệm này đã được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI giải thích cho chúng ta như sau: “Vì Thiên Chúa bao trùm toàn thể vũ trụ, nên việc Chúa Giêsu Thăng Thiên thì Người cũng không rời xa chúng ta; ngược lại, khi ở cùng Chúa Cha, thì Người cũng bao trùm toàn thể vũ trụ, và như thế Người cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần luôn ở bên cạnh chúng ta, luôn ngự trong lòng mỗi người chúng ta!”

Hy vọng của chúng ta là ở nơi Chúa. Nhờ chiến thắng sự chết, Người đã ban cho chúng ta một sự sống mà sự chết không bao giờ hủy diệt được: Đó là Sự Sống của Người. Sự phục sinh của Người có nghĩa là những gì thuộc linh nay trở thành hiện thực. Không gì có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. Không có gì có thể làm giảm bớt hy vọng của chúng ta. Sự phủ nhận của thế gian không thể làm được gì ngược lại với những lời khẳng định của Chúa Giêsu.Thế giới bất toàn mà chúng ta đang sống, nơi chúng ta chứng kiến ​​những người vô tội đau khổ, có thể khiến chúng ta trở nên bi quan. Nhưng cứ vững tin, Chúa Giêsu đã biến chúng ta thành những người lạc quan trên quê hương vĩnh cửu.

Thầy lên cùng Chúa Cha !

Chính nhờ Sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu trong cộng đồng của chúng ta, trong gia đình của chúng ta, và trong mọi khía cạnh của xã hội của chúng ta, mà chúng ta có thể được gọi là “Kitô hữu” một cách không sai lầm; cho chúng ta một lý do để có niềm hy vọng. Sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu trong mỗi người chúng ta làm chúng ta tràn ngập niềm vui. Cho dù các phương tiện truyền thông có cố gắng  đưa ra bao nhiêu tin xấu cho chúng ta đi chăng nữa thì những điều tốt đẹp trên thế giới vẫn nhiều hơn những điều xấu, vì Chúa Giêsu đã lên trời cùng Chúa Cha.
Quả thật, Người đã lên trời nhưng Người không bỏ rơi chúng ta!
Bài đọc thêm: Tiếng kêu cứu của thai nhi 

Cha Joseph A. PELLEGRINO(Tarpon Springs, Florida, Hoa Kỳ)

Bình luận