Icon Collap
...
Trang chủ / Thầy còn nhiều điều phải nói !

Thầy còn nhiều điều phải nói !

Hôm nay là một ngày đặc biệt: Hãy tưởng tượng đây là một ngày đáng ghi nhớ khi bạn đang ở cùng gia đình hoặc bạn bè, và bạn có rất nhiều điều muốn nói với họ. Có thể đã lâu bạn không gặp họ, hoặc bạn vừa trở về sau một chuyến du lịch lớn, hoặc bạn vừa có một ngày đầy trải nghiệm. Bạn muốn giải thích mọi thứ, nhưng bạn không có đủ thời gian. Vâng đó là những gì đã xảy ra với Chúa Giêsu. Đây là lý do tại sao Người nói: “Thầy còn nhiều điều muốn nói với anh em” (Ga 16,12).

Bài đọc thêm: Thánh Thần- Thần Chân Lý

Hãy tưởng tượng Chúa Giêsu đang ngồi cùng với những người bạn thân nhất của mình, các môn đồ, và Người đang nói với họ rằng khi họ có được Thần Khí Sự Thật – tức là Thần Khí của chính Người  – họ sẽ đi rao giảng khắp nơi trên thế giới mà không sợ hãi, họ sẽ đạt được những chiến công ngoạn mục trước sự ghen tị của thế gian; và nhất là họ sẽ có một cuộc sống tuyệt vời với Thiên Chúa! Điều này không có nghĩa là họ, hay nói rõ hơn, họ là chính chúng ta! Vâng, chúng ta sẽ không thể nào không gặp những vấn đề, những thách đố trong sứ mạng Loan báo của mình; nhưng là chúng ta sẽ đối mặt với chúng theo một cách khác, bởi vì với Thánh Linh của Thiên Chúa thì mọi việc đều có thể! Chúa Thánh Thần đổi mới mọi sự, Người lột trần những nỗi sợ hãi của chúng ta, Người thay đổi cuộc sống của chúng ta, đưa chúng ta ra khỏi những gì chúng ta thấy bối rối, giúp chúng ta yêu thương những người khó yêu thương… Và ngay lúc này, mỗi người chúng ta hãy nghĩ về những gì mình đang cần đến sự trợ giúp của Chúa để xin Người giúp ta thay đổi trong cuộc sống của mình.

Tất cả những điều trên chính là Ơn biến đổi và Loan báo mà Thần Khí ban cho chúng ta. Cuộc sống mới sẽ đòi hỏi nơi chúng ta một sự dũng cảm dứt khoát với những điều vô nghĩa mà chúng ta có thể đang sống, để tiến lên trước những ân ban của Thần Khí Chúa. Và, như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói vào năm 2020, trong Thánh Lễ Hiện Xuống được đánh dấu bằng sự cách ly vì Covid-19, rằng chúng ta cần có một cuộc sống cho đi! Đây chính là hoa trái của Thần Khí: quà tặng cho người khác, cho sự hiệp nhất giữa các môn đệ. Chúng ta lãnh nhận Thần Khí, nhưng không phải cho chúng ta, mà là cho người khác, cho những người ở bên cạnh chúng ta, bất kể họ là ai.

Thầy còn nhiều điều phải nói !

Bài đọc thêm: Nỗi sợ và sự chữa lành

Với điều kiện sống hiện tại của từng người chúng ta hôm nay, chúng ta hãy tự hỏi xem mình có phải là những môn đệ trung thành của Chúa hay không? Hay chính xác hơn, chúng ta có phải là những người bạn thực sự của Đấng ban Sự Sống cho chúng ta hay không? Và chúng ta hãy tự đặt ra câu trả lời: Nếu tôi là môn đệ của Chúa, tôi sẽ hiến thân thế nào? Tôi sẽ làm gì cho người khác? Tôi có dám cho họ cuộc sống của tôi không?

Cha Alex SERRA – (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận