Icon Collap
...
Trang chủ / Lánh riêng ra để nghỉ ngơi !

Lánh riêng ra để nghỉ ngơi !

Hôm nay Tin Mừng mời gọi chúng ta khám phá tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi trong Chúa. Các tông đồ đang trở về sau sứ mệnh mà Chúa Giêsu đã giao phó cho họ. Họ đã trừ quỷ, chữa lành người bệnh và họ đã rao giảng Tin Mừng. Họ mệt mỏi và Chúa Giêsu nói với họ: “Anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút.” (Mc 6:31).

Lánh riêng ra để nghỉ ngơi !

Bài đọc thêm: Ngộ nhận hay sự thật.

Một trong những cám dỗ mà bất kỳ Kitô hữu nào cũng có thể không chống nổi là muốn làm nhiều việc và bỏ bê mối liên hệ với Chúa. Sách giáo lý nhắc nhở chúng ta rằng khi cầu nguyện, một trong những mối nguy hiểm lớn nhất là nghĩ rằng có những việc khác cấp bách hơn phải làm và cuối cùng chúng ta bỏ bê mối quan hệ thân tình với Thiên Chúa. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu nói với các môn đệ, những người đã làm việc rất nhiều, đang mệt mỏi và đang vui mừng vì mọi việc đã diễn ra tốt đẹp, rằng họ phải nghỉ ngơi. Tin Mừng cho chúng ta biết rằng các ông “đã xuống thuyền đi đến nơi hoang vắng” (Mc 6:33). Để có thể dâng lên Chúa một lời cầu nguyện tốt, bạn cần ít nhất hai điều: thứ nhất là ở với Chúa Giêsu, vì chính với Người mà chúng ta sẽ thưa chuyện. Chúng ta phải nhận ra sự hiện diện của Người . Vì lý do này, mọi giây phút cầu nguyện thường bắt đầu là đặt mình trước mặt Chúa, và đây là giây phút cầu nguyện khó nhất với ý thức về sự hiện diện của Thiên Chúa. Nhận ra rằng chúng ta đang ở với Người. Điều thứ hai là cần có tâm hồn bình yên, tĩnh lặng, vì sự tĩnh lặng rất cần thiết. Nếu muốn trò chuyện với ai đó, muốn có một cuộc trò chuyện sâu sắc, thân mật, chúng ta phải tách mình ra khỏi mọi sự, để chỉ có người ấy với ta thì cuộc chuyện trò mới mong có hiệu quả.

 Lánh riêng ra để nghỉ ngơi !

Bài đọc thêm: Đức Maria phá tan hoạt động của Satan.

Thánh Phêrô  Julian Eymard khuyên nên nghỉ ngơi trong Chúa sau khi rước lễ. Và ngài cảnh báo về mối nguy hiểm khi ta muốn lấp đầy lời tạ ơn của chúng ta bằng những từ hoặc cụm từ mà chúng ta thuộc lòng. Ngài nói rằng sau khi rước Mình Thánh Chúa Kitô, điều tốt nhất là im lặng một lúc để lấy lại sức lực và để Chúa Giêsu nói với chúng ta trong thinh lặng của tâm hồn. Đôi khi thay vì nói với Người về những kế hoạch của chúng ta, thì tốt hơn là hãy chú tâm lắng nghe để Chúa Giêsu hướng dẫn và ban cho chúng ta lòng can đảm và nhưng ơn cần thiết.

Cha David AMADO Fernández – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận