Icon Collap
...
Trang chủ / Huyền nhiệm tình yêu

Huyền nhiệm tình yêu

Ngay từ khi tôi được hình thành trong bụng mẹ, Thiên Chúa đã có chương trình và  kế hoạch của Ngài trên cuộc đời tôi. Hai năm tôi rơi vào lạc giáo, xa Giáo Hội cũng là  quãng thời gian định hạn của Chúa đã mãn để thử thách lòng Tin của tôi và để cho tôi đủ nhận ra đâu là chân lý và đâu là Đức tin căn bản mà tôi cần học hỏi.

Năm 18 tuổi tôi gặp anh ấy trong một dịp rất tình cờ mà bây giờ nghĩ lại thì tôi thấy chẳng có điều gì xảy ra nằm ngoài ý muốn của Thiên Chúa toàn năng cả, sự tình cờ này cũng không nằm ngoài ý muốn của Ngài. Ngày sinh nhật thứ 17 và cũng là cái sinh nhật đầu tiên tôi được các anh chị nhóm Exote tổ chức tại xóm trọ nhỏ mà trong bữa tiệc đó có anh hiện diện. Anh đã đi cùng người anh trai kết nghĩa của tôi đến tham dự bữa tiệc và chúc mừng sinh nhật tôi. Sau khi bữa tiệc tan mọi người rủ nhau ra về, anh đã xin số điện thoại của tôi và nói chuyện với tôi nhiều lần sau đó.

Cuộc nói chuyện giữa tôi và anh ấy ngày càng nhiều hơn và kéo dài hơn khi trong các cuộc nói chuyện chỉ có xoay quanh vấn đề tôn giáo. Đầu tiên anh ấy lắng nghe tôi kể về giáo phái tôi đang sinh hoạt. Sau đó anh ấy phân tích cho tôi về tất cả những sai lạc về giáo lý và lòng tin trong giáo phái mà tôi đang theo. Cũng nhờ những cuộc nói chuyện cùng anh ấy đã giúp tôi hiểu ra sự thật về giáo lý Tin Lành và giáo lý Công giáo mà từ khi tôi lọt vào sinh hoạt với giáo phái này chẳng ai nói giúp tôi hiểu. Ngay cả Cha xứ khi nghe biết tôi tham gia giáo phái này thì chỉ nói với tôi một câu: “Con không được tham gia ” vậy thôi. Nhưng với anh thì khác, anh đã gần gũi và cùng tôi tiếp cận với giáo phái Tin Lành để tháo gỡ cho tôi những vấn đề họ giảng dạy và giúp tôi hiểu về Giáo Hội Công Giáo, về giáo lý, về niềm tin, về các tín điều, về ơn gọi Kitô hữu, và rất rất nhiều vấn đề mà nhờ anh tôi mới được khai mở.

Sau một năm anh tiếp cận giúp đỡ và hằng ngày thay vì tôi đi sinh hoạt với các anh chị giáo phái Tin Lành thì anh hy sinh tới chở tôi đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ và tham gia sinh hoạt vào nhóm sinh viên Thái Bình- Cổ Nhuế để tôi tiếp cận với sinh viên Công Giáo và môi trường lành mạnh hơn. Anh cũng khuyên và giúp tôi chuyển phòng trọ và công việc để có thể thoát ra khỏi vòng vây đó. Anh phân tích cho tôi về phép Báp Tem của họ giống bí tích Rửa Tội, còn các luật mà họ bắt tôi phải giữ đó là luật Cựu Ước, anh còn giúp tôi hiểu ý nghĩa của Thánh lễ và hiểu được tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể và các bí tích khác của Hội Thánh Công Giáo, anh cũng hy sinh chở tôi đến với nhà Thờ Phát Diệm để thấy và nghe về sự tích nhà Thờ được Đức Mẹ cứu để thấy niềm tin của người  Công Giáo và tín điều về Đức Mẹ đều có lý chứ không phải là phi lý. Anh còn dẫn tôi đến nhà Thờ Sở Kiện để cho tôi Thấy những chứng nhân anh hùng tử đạo Công Giáo để xác thực đâu là đạo thật và nguồn gốc của Đạo Tin Lành là bắt nguồn từ Đạo Công Giáo chứ không phải Đạo Công Giáo bắt nguồn từ đạo Tin Lành như họ nói với tôi.
Ngày lễ Giáng sinh anh cũng dẫn tôi đến nhà Thờ để tham dự Thánh lễ thay vì tôi đi tham dự với các anh chị giáo phái Tin Lành…. nhờ những chỉ dẫn, sự hy sinh và ơn Chúa qua anh đã giúp tôi dần dần hiểu ra được sự thật về giáo phái mà họ dẫn tôi đi là trái ngược lại với Giáo Hội Công Giáo, nhờ Thánh lễ và Thánh Thể hằng ngày đã giúp tôi sớm ăn năn quay trở về hiệp nhất với Giáo Hội.

Điều mà tôi khâm phục nơi anh ấy là sự kiên trì và sự lắng nghe cùng với sự quan tâm, tình yêu mà anh dành cho tôi là một người con hoang đàng đang xa lạc Giáo Hội với ước muốn cho tôi quay trở về, anh đã dùng tình thương để khuất phục tôi và dần dần đưa tôi ra khỏi vòng vây và lưới càn của Ma quỷ dã dăng bẫy đánh lừa tôi.
Một sự ra đi của sự tham vọng, kiêu ngạo và muốn thể hiện mình đã làm cho tôi bị mù mà chẳng tìm thấy lối ra. Chúa đã chẳng để tôi đi một mình cô đơn nhưng Chúa đã khéo léo chọn cách để dẫn tôi về. Chúa biết tôi vì tình yêu mà bị lừa gạt thì nay Chúa cũng dùng tình yêu và sự quan tâm mà dẫn tôi về. 18 tuổi tôi được Chúa thương gọi về hiệp nhất trong Giáo Hội và cũng lúc trái tim tôi biết biết rung lên những nhịp đập đầy yêu thương. Con đường dẫn tôi về với Thiên Chúa của Tình yêu đã thực sự giúp tôi cảm nếm được tình Chúa yêu tôi bao la như thế nào? Các bạn đừng có ngu muội như tôi mà đánh liều mạng sống vì sự kiêu ngạo, tham lam mà lạc xa ý Chúa các bạn nhé.

Lạy Chúa!  Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Cảm ơn Chúa đã dùng tình yêu và sự quan tâm của người yêu mà dẫn con về bên Giáo Hội của Chúa. Xin Chúa luôn ở cùng và dùng tình yêu của Ngài mà quy tụ nhiều người con đang hoang đàng của Chúa quay trở về bên Giáo Hội Của Ngài Chúa nhé. Tạ ơn Chúa muôn ngàn đời. Amen.

 

                                                                                                                    Người con hoang đàng: Susy

Bình luận