Icon Collap
...
Trang chủ / Khi phẩm giá con người bị coi nhẹ

Khi phẩm giá con người bị coi nhẹ

Luân lý hiểu nôm na là đạo đức, mà đạo đức thì chỉ có ở con người, đó là nét đẹp riêng mà Thiên Chúa tặng ban cho con người. Vậy các bạn sinh viên, các bạn nghĩ sao về việc sống thử? Hôm nay mình muốn được cùng các bạn suy nghĩ đôi điều về sống thử.

Trước hết khi nói về việc sống thử chúng mình nhìn lại phẩm giá làm người mà Thiên Chúa tặng ban cho chúng ta. Là con người, chúng ta làm chủ muôn loài muôn vật, có lí trí để hiểu biết, có ngôn ngữ để trao đổi với nhau, có đạo nghĩa quy định giúp chúng ta đối xử với nhau tốt hơn, hạnh phúc hơn, trật tự xã hội hơn. Và một trong những nét đẹp luân lý của con người là thiếu nữ biết giữ gìn đức trinh khiết, và nam giới biết qúy trọng sự khiết tịnh, không mê đắm sắc dục. Vậy sống thử là gì?

Sống thử là đi ngược lại với luân lý, là nam nữ sống chung với nhau mà chưa kết hôn. Tình trạng này xảy ra nhiều ở các bạn sinh viên. Giữa nam và nữ chúng ta có một sư thu hút, hấp dẫn nhau, nhất là khi trong độ tuổi 18 đến 25, khi các hoocmon sinh dục mạnh, ham muốn tính dục là rất cao, việc sống thử sẽ dễ dàng xẩy đến việc quan hệ tình dục. Bạn có thể sử dụng các biện pháp tránh thai như uống thuốc, sử dụng bao cao su,…nhưng khi quan hệ tính dục như vậy chúng ta đang coi thường thiên chức là người, khinh rẻ phẩm giá của mình, chỉ thỏa mãn xác thịt. Có lúc quan hệ tình dục dẫn đến có thai, bạn sẽ chấp nhận giữ em bé với lời khinh miệt của mọi người, hay bạn sẽ phá thai để giữ danh dự. Ông cha ta có câu “hổ dữ không ăn thịt con”, bạn làm mẹ bạn có thể giết chết con mình, giọt máu của mình trong bào thai?! Đó là một tội ác đáng lên án. Vậy vì chính phẩm giá của mình cũng như của con bạn chúng mình hãy khước từ việc sống thử.

Luân lý cũng có nghĩa là khước từ việc sống thử, không sống thử. Chúng ta tránh xa tội lỗi phạm đức trong sạch để làm đẹp lòng Thiên Chúa, làm đẹp cho chính mình và cho người bạn khác phái nữa. Hãy mạnh mẽ nói không với sống thử, và thế giới sẽ tươi đẹp hơn. Thật tuyệt vời khi nói không với sống thử!

Chấm nối chấm…

Bình luận