Icon Collap
...
Trang chủ / “Maria Divine Mercy” và “The Warning Second Coming” (Sứ Điệp Từ Trời)

“Maria Divine Mercy” và “The Warning Second Coming” (Sứ Điệp Từ Trời)

Sứ điệp từ trời là gì? Sơ Lược về người tự xưng là “Maria Divine Mercy” và “The Warning Second Coming” (Sứ Điệp Từ Trời)

Hiện tại không có một thông tin chính thức nào xác định về người phụ nữ nặc danh với tên gọi “Maria Divine Mercy”, được biết dưới tên tiếng Việt là “Maria Tông Đồ Lòng Chúa Xót Thương”, hoặc viết tắt là MDM. Người này có một website chính thức bằng Anh ngữ mang tên : http://www.thewarningsecondcoming.com

Theo thông tin công bố trên website này thì đây là một phụ nữ muốn ẩn danh, không có kiến thức về Thánh Kinh, người này đã xuất bản các tài liệu sau :

– Các thông điệp mang tên “The Warning Second Coming” (Sứ Điệp Từ Trời) được ấn hành trong Sách Sự Thật (The Book of Truth) giải thích theo nghĩa đen các sự kiện được nói đến trong sách Tiên Tri Daniel và sách Khải Huyền.

– Tập sách các Chiến Dịch Cầu Nguyện (Crusade Prayer)

– Ấn Tín Thiên Chúa Hằng Sống (The Seal of the Living God) cùng Mẫu Ảnh Cứu Rỗi (Medal of Salvation)

Theo ghi nhận của Giáo phận Portland, Giáo phận Spis và Tổng Giáo phận Dublin thì rất có thể người phụ nữ bị cáo buộc này sống tại giáo phận Dublin. Và từ tháng 11 năm 2010, là thời điểm các cáo buộc là mạc khải tư bắt đầu, cho đến nay, người phụ nữ này vẫn chưa đến trình diện với Giáo Quyền để có sự kiểm tra về Thần Học các nội dung bà ta đưa ra.

Dựa trên nguồn tin đáng tin cậy, Giáo Phận Portland trong thông cáo cho biết, được đăng tải trên trang National Catholic Register của tác giả Jimmy Akin, ngày 3-3-2013 (1), người phụ nữ mang tên “Maria Divine Mercy” này xuất hiện trên một phỏng vấn ở trang Youtube. Các nguồn tin xác minh người phụ nữ này tên là Mary Carberry, sinh năm 1955, trả lời phỏng vấn với khẩu âm vùng Ailen.
Nếu thông tin này là xác thực, thì đây là nữ doanh nhân tại công ty McGovernPR. Là mẹ của 4 người con sống tại Muldowney Court, Malahide County, Dublin, Ireland, trong đó có cô con gái Sarah Carberry, 28 tuổi, và một đứa con trai 27 tuổi, một nhà thiết kế trang web.

Và khi nhắc đến Maria Divine Mercy mà không nhắc đến Joe Coleman là điều thiếu sót. Bởi vì nếu bà ta không gặp Joe Coleman thì chưa hẳn bà ta đã có những “Sứ Điệp Từ Trời”. Joe Coleman là một nhà bói toán và đồng bóng, sau này mới tự nhận là một thị nhân. Hai người cùng cư trú trong Tổng Giáo Phận Dublin của Ái Nhĩ Lan. Họ quen biết nhau qua phương tiện truyền thông. Maria Divine Mercy có tài về kinh doanh và hứa hợp tác để quảng bá công việc của Joe Coleman và ông coi bà ta như một đồ đệ.

Khởi sự công việc, Maria Divine Mercy tuyên bố Joe Coleman là một thị nhân, và bà cũng tự nhận mình là một thị nhân thứ hai. Nhưng tình thân hữu hợp tác chỉ được một tuần, sau đó bà ta bắt đầu cắt đứt mọi liên lạc với Joe Coleman, đồng thời bà cũng bắt đầu quảng bá thông điệp của chính mình dưới cái tên nặc danh là “Maria Divine Mercy”.

Do là một tay đồng bóng nên từ khi còn trẻ, Joe Coleman thường tiếp xúc với những thế lực vô hình qua các thị kiến nhưng không ý thức được những điều này đến từ đâu. Năm 2004, ông ta thành lập một nhà nghỉ dưỡng để chữa bệnh bằng đức tin (faith healing), bói bài (psychic) với thẻ Tarot (78 lá), mở các lớp hướng dẫn về tâm linh, thiền định. Ông ta còn hành nghề đồng bóng (medium), và cho rằng được Đức Mẹ nhập để nói chuyện.

Bỗng một thời gian sau, Joe Coleman lại thay đổi nghề nghiệp. Năm 2007, Joe Coleman đến Donegal, một địa điểm hành hương (không được Giáo Hội công nhận). Tại đây ông ta cho biết đã nhận được một thông điệp được cho là từ Đức Mẹ gởi cho Ái Nhĩ Lan và thế giới. Hai năm sau (2009) ông lại đi đến một nơi hành hương khác (được Giáo Hội công nhận) có tên là Knox, và cũng nhận được sứ điệp. Nhưng tất cả những sứ điệp nhận được từ hai nơi trên đều bị giáo quyền bác bỏ. Để phản bác, ông đã lớn tiếng gọi những vị đại diện Giáo Hội là “giọng điệu kẻ cả” và “kiêu căng”. Thời gian này Joe Coleman trở thành nổi tiếng và tên tuổi của ông gắn liền với cái tên “Knox”. Người ta gọi ông là “thị nhân Knox” (Knox seer) Ngày 11/5/2010, cùng với hàng ngàn khách hành hương, ông ta lại đến Knox để nhận thông điệp và thông báo mọi người đến để chứng kiến sự lạ trên bầu trời. Kết quả không thấy nói khách hành hương nhận được dấu lạ nào. Một số bị hại mắt vì ánh sáng chói lòa của mặt trời.

Thời gian này, Joe Coleman bỏ nghề đồng bóng và bói toán, ông thành lập nhóm “Holy Victorious Rosary Prayer”. Trong một buổi cầu nguyện của nhóm ngày 8/11/2010, đặc biệt có sự tham dự của Maria Divine Mercy. Bà ta bỗng dưng cho biết đã nhận được thông điệp đầu tiên được cho là của Đức Mẹ. Kể từ đó Maria Divine Mercy muốn tạo cho mình một con đường riêng biệt, bà ta đã tách rời khỏi nhóm cầu nguyện của Joe Coleman. Trong một cuộc đàm thoại có nội dung liên quan tới mối quan hệ mật thiết giữa Joe Coleman và Maria Divine Mercy : ông ta xác nhận điều đó có thật và hiện tại thì không còn liên hệ. Thay vì nói lý do, ông lên giọng đạo đức cho chính mình:
“Ba năm rồi tôi không gặp và không có tin tức gì về bà ta (Mary), nhưng tôi cầu nguyện cho bà trở về với Chúa, ma qủy lừa dối con người bằng nhiều cách và kiềm giữ không cho người ta biết sự thật, dù sao tôi vẫn tốt và phải cố gắng sống trong ơn thánh…” (“I have not seen or heard of her [Mary] in three years now, but I pray for her that she will turn back to God, the devil works in many ways to deceive people and keep them from the truth, any way I am good so far have to try stay in the state of grace…”)

Bài đọc thêm:https://svconggiao.net/2017/10/08/su-diep-tu-troi-p2/

Qua mối quan hệ của 2 người mạo xưng thị nhân này có thể nêu lên vài nhận định sau :

– Thiên Chúa không bao giờ ban thông điệp cho những kẻ bất xứng mà không ban “ơn trở lại”. Joe Coleman được coi như một phù thủy (đọc tư tưởng, bói toán, đồng bóng). Không thấy dấu hiệu thống hối của Joe Coleman trước khi là một thị nhân. Cũng vậy, Maria Divine Mercy là một giáo dân khô đạo, không đi nhà thờ, sống buông thả, bỗng dưng nhận được thông điệp với sứ mạng là tiên tri cuối cùng của thời cuối cho thế giới mà không thấy dấu hiệu của sự hoán cải.

– Có sự khác biệt giữa Đức Tin và mê tín. Những người yếu kém Đức Tin (như Joe Coleman và Maria Divine Mercy) thường có khuynh hướng mê tín và thích thủ đắc sự huyền bí, thường dễ bị tà thần xâm nhập thông truyền từ người này sang người khác.
Từ những thông tin về đời tư và các mối quan hệ của bà Maria Divine Mercy, cũng như các hành động của bà ta đã cho thấy rằng mức độ khả tín trong các thông điệp của bà ta hầu như không có. Chưa kể đến việc các thông điệp này mắc nhiều lỗi sai phạm khá nghiêm trọng có thể gây sự lầm lạc, cũng như gieo rắc nỗi lo sợ, hoang mang cho một số anh chị em tín hữu đã từng đọc nó.
Từ thời điểm tháng 11-2010 đến tháng 6-2014, người phụ nữ này đã có tổng cộng hơn 1140 thông điệp, với tần suất là gần như mỗi ngày một thông điệp, hoặc có khi không có thông điệp nào hoặc nhiều hơn một thông điệp trong một ngày.

Sự thật về sứ điệp từ trời, cách nhận biết và phòng tránh

Những thông điệp của Maria Divine Mercy được một nhóm người Việt tiến hành dịch thuật và đăng tải tại nhiều trang web với tên gọi là “Sứ Điệp Từ Trời” : http://www.sudieptutroi.info/ http://sudieptutroi.net/ http://sudieptutroi.com/ http://www.thongdiep.info .

Các trang web Tiếng Việt này xuất hiện khá sớm và rầm rộ quãng cuối năm 2012, khi mà một số diễn đàn Công Giáo trong giai đoạn thoái trào và nhiều bạn trẻ quen thuộc với việc sử dụng mạng xã hội Facebook nhiều hơn. Trên trang http://sudieptutroi.com/gioi-thieu/ có làm méo mó một Thông Cáo của Toà Thánh nhằm biện hộ cho các thông điệp của họ : “Theo sắc luật của Bộ Truyền Bá Đức Tin AAS 58/16 (1966) (đã được ĐTC Phaolô VI chấp thuận) ghi rõ rằng: Những sách vở không cần xin phép chuẩn của Giáo quyền nữa, với điều kiện là những tài liệu này không ngược với đức tin và luân lý”. Tuy nhiên, qua việc kiểm tra văn kiện mà họ nêu thì đã phát hiện ra rằng đây là Thông Cáo Về Việc Bãi Bỏ Danh Sách Các Sách Cấm (Notificatio de Indicis librorum prohibitorum conditione) của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin ban hành ngày 14-06-1966 (2) Riêng phần các thông điệp của bà ta có khá nhiều lỗi sai mà như nhận xét của Tổng Giáo phận Dublin trong thông cáo về bà ta là “rất nhiều các văn bản này mâu thuẫn với thần học Công Giáo”(3). Những lỗi sai này có thể dễ dàng nhận thấy, nhưng trong tâm lý lo sợ cho cuộc sống đời này mà khá nhiều anh chị em tín hữu đã không nhận thấy rõ điều đó, ngược lại tin vào những điều đó đến nỗi gần như là đến mức quên lãng Thánh Kinh. Những thông điệp có các lỗi sai đặc biệt nghiêm trọng sẽ được trình bày và phân tích ở phần tiếp theo của báo cáo này, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ các thông điệp của bà Maria Divine Mercy.

Bài đọc thêm:http://hoimehangcuugiup.com/2020/08/29/vong-xoay-lac-giao/

Phần tiếp: Phân tích và đánh giá các nội dung liên quan đến bà Maria Divine Mercy

Theo Hiệp Hội Tín Hữu Bảo Vệ Đức Tin

Bình luận