Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ Điệp Từ Trời (Phần 2)

Sứ Điệp Từ Trời (Phần 2)

II. Sự thật Sứ Điệp Từ Trời – Phân tích và đánh giá các nội dung liên quan đến bà Maria Divine Mercy

Sự thật về sứ điệp từ trời, cách nhận biết và phòng tránh

A. Các thông điệp mang tên “Sứ Điệp Từ Trời” ấn hành trong Sách Sự Thật

Sự thật Sứ điệp từ trời là gì? Tính đến thời điểm báo cáo này được lập thì số thông điệp mà bà Maria Divine Mercy phổ biến đã hơn 1140 thông điệp. Các thông điệp này tuy rời rạc nhưng cùng chung một mục đích nhắm đến việc loan báo Cuộc Cảnh Báo sẽ xảy ra trước khi Chúa Giêsu quang lâm. Nó luôn đề cập đến hình ảnh đầy tội lỗi của thế giới và kêu gọi sự ăn năn sám hối để trông chờ Chúa quang lâm. Điều đó Thánh Kinh có dạy cho biết rằng tội lỗi đã xâm nhập thế gian (Rm 5, 12) và khi đến trần gian lần thứ nhất Chúa Giêsu cũng không ngừng kêu gọi con người sám hối và tin vào Tin Mừng. Với những điều đó thì khi đọc sơ lược người ta lại nhầm tưởng rằng những thông điệp mang tên “Sứ Điệp Từ Trời” là đúng.

Kỳ thực thì những điểm sai lại trộn lẫn vào đó khiến cho những ai nhẹ dạ có thể lơ là việc nghiệm xét các nội dung đó theo các chuẩn mực Đức Tin là : Thánh Kinh và Thánh Truyền. Những điểm sai lạc chủ yếu của nó bao gồm các vấn đề tiêu biểu sau :

  1. Thánh Kinh và giá trị của mạc khải

Trong lịch sử Hội Thánh cũng có ghi nhận việc một số thị nhân nhận được thị kiến về những việc được ghi chép trong Thánh Kinh. Ví dụ như việc chân phước Katharina Emmerich được cho thấy Bữa Tiệc Ly năm xưa nhưng những thị kiến này đều phù hợp với trình thuật Thánh Kinh. Còn bà Maria Divine Mercy túy không nói rằng bà ta nhận được thị kiến những những lời được mạc khải lại đưa đến những sự kiện mà khi xét đến những ghi chép thì không phù hợp với thực tế.

Thông điệp ngày 4/1/2014

Bà Maria Divine Mercy đã đề cập đến cuộc bách hại Chúa Kitô vào trước thời gian Người xuất hiện để rao giảng công khai. Khi đọc thông điệp này người ta nhận thấy có 2 cuộc bách hại đã xảy ra: lần thứ nhất là của vua Herode khi Người Giáng Sinh, lần thứ hai là sau sự kiện năm Chúa Jesus 12 tuổi dự lễ Vượt Qua ở Jerusalem.

Có một sự đánh lận con đen trong thông điệp này, nó khiến người ta có thể hiểu rằng Chúa Jesus bị bách hại năm 12 tuổi và phải đi trốn qua các nơi: Giuđêa, Ấn Độ, Ba Tư, Ai Cập, Hy Lạp và Anh Quốc.

“Khi Thánh Tử của Mẹ được tìm thấy trong đền thờ, lúc Người được mười hai tuổi, khi Người đang giảng dạy, Gia đình Mẹ đã phải đưa Người đi trốn. Gia đình Thánh cả Giuse đã phải tham gia vào việc đưa gia đình Mẹ đi trốn và gia đình Mẹ đã đi khắp đó đây trong nhiều năm. Trước tiên gia đình Mẹ đã đến Giuđêa và sau đó Thánh Tử của Mẹ đã được đưa đến Ấn Độ, Ba Tư, Ai Cập, Hy Lạp và Anh Quốc”.

Như bà ta nói cuộc trốn chạy xuất phát từ Jerusalem và điểm đến đầu tiên là Giuđêa. Điều sai đầu tiên ở đây là kiến thức về địa lý: khi xem bản đồ có thể thấy Jerusalem thuộc miền Giuđêa, như vậy bản thân Giuđêa là điểm xuất phát chứ không phải là nơi đến. Điểm kế tiếp là việc thêu dệt thêm các nội dung vốn không có trong Thánh Kinh. “Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Nadarét và hằng vâng phục các ngài” (Lc 2, 51). Như Lời Chúa cho biết là sau sự kiện trong Đền Thờ năm 12 tuổi là Chúa Jesus trở về Nazarét và sống ẩn dật nơi đó mà không có cuộc trốn chạy nào hay đi đến nơi nào khác trước khi trở về.

Bài đọc thêm:http://hoimehangcuugiup.com/2019/09/27/su-diep-tu-troi-maria-divine-mercy-mot-su-lua-bip-da-bi-vach-mat/

Việc này trái với chính những lời bà Maria Divine Mercy đã nói đến trong thông điệp của mình: “đừng bao giờ cho phép mình chấp nhận bất kỳ sự thật nào khác ngoài những điều có trong Kinh Thánh” ngày 13/9/2011. Bà ta vừa tự đưa ra lý thuyết Duy Kinh Thánh (Sola Scriptura) như các hệ phái Tin Lành, lại vừa tự mình thêm những điều khác ngoài Thánh Kinh. Một sự bất hợp lý nữa là vừa khẳng định vị trí của Thánh Kinh vừa đòi buộc người khác loan truyền Sách Sự Thật (The Book of Truth) cùng tồn tại trong một thông điệp.

“Giáo lý nào không đặt nền tảng trên Kinh Thánh mà vẫn quả quyết là tuyên xưng Sự Thật thì đó là lời gian dối. Đây là tội chống lại Ta và là sự tấn công trắng trợn vào Ta và Thiên Chúa Cha Hằng Hữu…Giờ đây Ta kêu gọi các con, hỡi những tín hữu nhiệt thành được chúc lành bởi Ân Sủng của Chúa Thánh Thần. Hãy cầm lấy vũ khí đức tin của các con và tiếp tục đứng vững. Hãy thách thức chúng. Hãy giảng dạy cho người ta Sự Thật bằng cách liên lỉ nhắc nhở họ về Sự Thật trong Sách của Cha Ta – Sách Sự Thật. Những Giáo Huấn này sẽ tồn tại mãi mãi” ngày 25/12/2010.

Việc những lời trong một mạc khải tư được cho là của Thiên Chúa hoặc Các Thánh là một điều vẫn có trong các mạc khải tư đã được Hội Thánh công nhận, nhưng không có một mạc khải tư nào lại tự khẳng định vị trí của mình ngang hàng với Thánh Kinh như các thông điệp của bà Maria Divine Mercy: “Cuốn sách đó phải được phổ biến rộng khắp, đầy sức mạnh, và được hàng triệu người tìm đọc cũng như sách Kinh Thánh vậy” ngày 12/11/2010.

Khi đã đưa vị trí của Sách Sự Thật lê n ngang hàng với Thánh Kinh, bà Maria Divine Mercy đã tự đưa những mạc khải tư giả mạo của mình thành một thứ mạc khải công mới, và làm cho nó trở nên như những luật định được thiết lập cho những nhóm người đi theo bà ta. Thứ mạc khải công mới do bà ta loan truyền đi trái ngược với mạc khải Thánh Kinh, là mạc khải công duy nhất được Giáo Hội nhìn nhận, là mạc khải đã được nên trọn trong Đức Kitô và Giáo Hội không phải trông chờ thêm một mạc khải công nào khác nữa trước khi Chúa Giêsu Kitô ngự đến trong vinh quang (x. Dei Verbum, số 4).

Rõ ràng đây là một sự giả hình để chối bỏ Thánh Kinh, nhằm mục đích làm cho người tín hữu xa rời Lời Chúa là “sức mạnh và quyền năng có thể nâng đỡ và tăng cường Giáo Hội, ban sức mạnh Đức Tin cho con cái Giáo Hội, là lương thực linh hồn, nguồn sống thiêng liêng, tinh tuyền và trường cửu cho con cái Giáo Hội” (Dei Verbum, số 21).

Bài đọc thêm:https://svconggiao.net/2017/10/06/maria-divine-mercy-va-warning-second-coming-su-diep-tu-troi/

Phần tiếp: Loan truyền lạc thuyết Thiên Niên (Millenarianism)

 Theo Hiệp Hội Tín Hữu Bảo Vệ Đức Tin

Bình luận