Icon Collap
...
Trang chủ / PHẢI CHĂNG CUỘC ĐỜI ĐÃ QUÁ NGHIỆT NGÃ VỚI EM MARIA ĐOÀN THỊ HƯƠNG?

PHẢI CHĂNG CUỘC ĐỜI ĐÃ QUÁ NGHIỆT NGÃ VỚI EM MARIA ĐOÀN THỊ HƯƠNG?

Giáo xứ Phương Lạc là nơi em Maria Đoàn Thị Hương được sinh ra và lớn lên. Theo lời kể của người bố là ông Giuse Đoàn Văn Thạnh và cha chính xứ Giuse Phạm Xuân Thi thì em Hương là một đứa trẻ ngoan hiền, học hành chăm chỉ và có lòng nhiệt thành với công việc nhà Chúa. Khi Hương được khoảng 10 tuổi thì mẹ của Hương lâm bệnh nặng! Đây là một cúc sốc tâm lý rất lớn nhưng Hương đã cố gắng vượt qua để tập trung học hành và phục vụ cho giáo xứ. Ngoài thời gian đi học văn hóa thì Hương còn tham gia ca đoàn, học đàn và chơi đàn thánh lễ cho nhà thờ.

Ảnh: Bằng tốt nghiệp do bố của em Hương cung cấp và được chụp tại nhà em Hương ngày 16/03/2019

Cũng theo lời kể của người bố và người mẹ kế của Hương thì không chỉ có phấn đấu học hành và phục vụ cho giáo xứ ở quê nhà mà Hương còn mơ ước có được một cái nghề để cuộc sống tương lai được tốt đẹp hơn. Chính vì điều này mà Hương đã quyết định ra thủ đô Hà Nội để học trung cấp dược và học tiếng Anh. Ước mơ của Hương là ước mơ của một người con gái ngoan hiền, có ý chí và có lòng hiếu thảo với bố mẹ. Điều này đã được chứng thực qua lời kể của nhiều người nơi giáo xứ Phương Lạc.

Nhưng cuộc sống nơi chốn đô thành đã quá nghiệt ngã và quá xảo quyệt nên Hương đã không thể nhận ra được đâu là thật và đâu là giả. Khi ngồi tiếp xúc riêng tư với người mẹ kế của Hương thì bà có tiết lộ một chi tiết là Hương có nói nhỏ với một số người trong gia đình là Hương có thể sẽ cưới người nước ngoài. Điều này càng cho thấy Hương có thể đã bị mật vụ Bắc Triều Tiên giăng ra cái bẫy tình yêu để lừa Hương vào phi vụ sát hại người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên là Kim Jong Nam? Đây là một vụ án chính trị phức tạp nhưng nếu chịu suy nghĩ thì cũng có thể hiểu được những mưu đồ đen tối của các chế độ độc tài gian ác.

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un muốn giết người anh cùng cha khác mẹ là Kim Jong Nam thì ai cũng biết rõ. Bởi lẽ, khi Kim Jong Un lên nắm quyền Bắc Triều Tiên thì muốn bảo về quyền lực tuyệt đối cho mình nên đã giết  người chú dượng và cư xử tàn bạo với người cô ruột. Người anh trai cùng cha khác mẹ là nỗi ám ảnh đe dọa quyền lực của Kim Jong Un. Hơn nưa, Kim Jong Nam lại hay có những lời phê phán chế độ Bắc Triều Tiên nên việc Kim Jong Un tìm cách giết anh trai là điều hiển nhiên. Nó chỉ có cái là Hương đã không may mắn trong tình yêu, không nhận ra được sự thật giả và đã bị vướng vào cái bẫy của mật vụ Bắc Triều Tiên.

Ảnh: Em Maria Đoàn Thi Hương bị áp giải trong phiên tòa tại Mã Lai

Tại phiên tòa, Hương đã nói rằng: Chúa biết tôi vô tội, xin hãy cầu nguyện cho tôi. Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Hương lại phải hầu tòa và nếu bị kết tội thì Hương sẽ phải tử hình. Hơn 10 ngày là quãng thời gian thử thách sự khôn ngoan và lòng can đảm của giới lãnh đạo Việt Nam. Chúa Giêsu đã dạy rằng: “Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao? Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc. Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất”. Mt 18, 12 -14. Cầu mong Lời Chúa được thực thi trong hoàn cảnh hiện nay của em Maria Đoàn Thị Hương.

Nguyễn Tiến Đạt

(Nguồn: csvconggiao.com)

Bình luận