Icon Collap
...
Trang chủ / Xây nhà cho Thiên Chúa

Xây nhà cho Thiên Chúa

XÂY NHÀ CHO THIÊN CHÚA

Chiều 21/10/2019, Cộng đoàn Phanxicô thuộc Cộng đoàn Vinh-Hà Tĩnh đã tổ chức ngày tĩnh tâm hướng tới Thánh lễ bổn mạng Thánh Phanxicô Asisi vào thứ 6 tới.

 

Trước hết cha linh hướng mời gọi mọi người phải có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa bởi chính trong ân sủng của Thiên Chúa, Cộng đoàn Vinh-Hà Tĩnh (trong đó có Cộng đoàn Phanxicô chúng ta) ngày một phát triển và có tầm ảnh hướng lớn đến với các thành viên trong và ngoài Cộng đoàn. Thế nhưng, vẫn có đâu đó khá nhiều bạn trẻ không biết đến Cộng đoàn hoặc đã từng sinh hoạt với Cộng đoàn nhưng vì một số lý do nên dần rời xa Cộng đoàn. Trong nhiều những lý do công việc, tuổi tác, khoảng cách địa lý… rất nhiều những lý do được các thành viên nói lên nhưng dường như tất cả không phải là cản trở họ đến với Cộng đoàn. Vậy đâu là cản trở lớn nhất để một số thành viên không đến với Cộng đoàn?

Chúng ta phải tái cấu trúc Cộng đoàn: tái cấu trúc nội dung các cuộc họp/ sinh hoạt; chia ra từng tổ 10-15 người để dễ cho việc quản lý. Cộng đoàn chúng ta hãy làm mới lại những giờ họp/sinh hoạt. Trung tâm điểm luôn luôn là Chúa, chỉ có Chúa mới không làm cho họ thấy chán, chỉ có Chúa mới kéo chúng ta lại với nhau.

Đừng tự ai biến mình là tham dự viên nhưng là chủ để xây nhà cho Chúa chính là Cộng đoàn Phanxicô chúng ta. Để xây nhà cho Chúa, mỗi người chúng ta phải ý thức mình được sai đến để xây dựng Cộng đoàn. Mỗi thành viên hãy nài xin Chúa cho được lòng khao khát yêu mến, thao thức, trăn trở về Cộng đoàn.

Để dựng xây Cộng đoàn ngày càng lớn mạnh, mỗi người chúng ta cần chấp nhận bỏ mình, chấp nhận chịu nhục, phải có tinh thần hạ mình, tinh thần của Phanxicô khiêm tốn để xin mọi người về với Cộng đoàn. Vì Chúa mỗi thành viên sẽ trở thành kẻ ăn xin các linh hồn về cho Chúa. Như thế mỗi hi sinh của chúng ta sẽ trở thành những viên gạch góp phần xây dựng nhà Chúa. 

Mỗi thành viên trong Cộng đoàn chúng ta xin cho được nên giống Chúa Giê-su tử nạn thương khó. Chưa đau khổ vì Cộng đoàn chúng ta ngưng hãy nói yêu mến Cộng đoàn. Chúng ta chỉ yêu mến khi Cộng đoàn đem lại cho ta niềm vui, lấp đầy khoảng trống cho chúng ta, vui khi Cộng đoàn lớn mạnh còn khi Cộng đoàn gặp khó khăn thì sao? Mỗi người chúng ta có gắng sức, có can đảm, có đủ hi sinh để làm mới, vực Cộng đoàn lên hay không? Đừng bao giờ ngừng hi sinh, đàng sau thành công là bao nhiêu hi sinh, hàng ngàn thập giá cần chúng ta phải vác.

Noi gương Thánh Phanxicô quan thầy, xin cho mỗi thành viên trong Cộng đoàn ý thức mình được sai đến để xây dựng Cộng đoàn; sống tinh thần khiêm tốn, hạ mình của Thánh Phanxicô để đi xin các linh hồn là các bạn chưa biết đến Cộng đoàn, là những thành viên đang dần xa Cộng đoàn được trở lại hăng say sinh hoạt và phục vụ Cộng đoàn.

Xem hình ảnh tại đây

Mary Nguyễn

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận