Icon Collap
...
Trang chủ / Hương thơm thánh thiện của Rohan Kemu – một thanh niên 18 tuổi bị khuyết tật nhưng có lòng yêu mến Thánh Thể

Hương thơm thánh thiện của Rohan Kemu – một thanh niên 18 tuổi bị khuyết tật nhưng có lòng yêu mến Thánh Thể

Hương thơm thánh thiện của Rohan Kemu, một thanh niên 18 tuổi bị khuyết tật nhưng có lòng yêu mến Thánh Thể
Câu chuyện cảm động về một thành niên 18 tuổi vừa mới qua đời 04/6/2020 tại Uttan ở thành phố Mumbai, Ấn Độ. Rohan Kemu bị khuyết tật thể lý và tâm trí được các nữ tu của Cộng đoàn Đức Maria Bác ái chăm sóc từ 15 năm qua.

Một cuộc đời đau khổ nơi thể xác và tinh thần

Từ khi chào đời Rohan đã phải chịu đựng đau khổ do căn bệnh liên quan đến cơ, tay chân bị co rút trong đau đớn. Đau khổ nhân lên gấp bội khi chỉ mới lên ba tuổi thì người mẹ qua đời. Cha của Rohan là người nghiện rượu không quan tâm chăm sóc Rohan lại còn thường xuyên đánh đập và bỏ đói Rohan. Em sống trong đau khổ và sợ hãi cho đến một ngày kia, dân làng phát hiện hoàn cảnh khốn khổ của em đã mời các nữ tu đến đưa em về cộng đoàn chăm sóc.

Được yêu thương

Ngôi nhà bác ái ở Uttan là nơi Rohan được đón nhận. Cơ sở được xây dựng trong năm 1992. “Ngôi nhà Đức Maria Bác ái” do cha Mario Prand, linh mục người Ý thành lập. Hiện các nữ tu chăm sóc 11 người khuyết tật về thể chất và tâm trí. Người lớn tuổi nhất 82 tuổi, nhỏ nhất mới 5 tuổi nhưng được các nữ tu đón nhận khi chỉ mới được một tháng tuổi.

Thời gian đầu khi được đưa đến cộng đoàn chăm sóc, do những chấn thương khủng khiếp đã phải chịu đựng, Rohan sống khép kín, không chịu tiếp xúc bất cứ ai. Em có phản ứng hoảng loạn sợ hãi khi nghe giọng nói của một người đàn ông nào đó, âm thanh gợi nhớ lại hình ảnh người cha độc ác. Rồi dần dần, được chăm sóc và sinh hoạt chung cùng với những em khuyết tật khác Rohan đã học được cách tận hưởng cuộc sống, cảm nhận hạnh phúc, vui vẻ, luôn mỉm cười.

Yêu mến Thánh Thể

Sau khi tham gia lớp giáo lý với các bạn nhỏ khác, Rohan biết Chúa Giêsu và tình yêu của Ngài dành cho mình. Em đã trải nghiệm giây phút lần đầu tiên được rước Chúa với niềm vui lớn lao. Tình yêu của em dành cho Chúa Giêsu Thánh Thể rất mạnh mẽ đến mức nếu không được rước Chúa, em rất buồn và khóc. Khi tham dự Thánh lễ, em kết hiệp với tất cả thân xác, tâm trí và linh hồn.

Dâng hiến cho Cha Thánh Pio và Thánh Gioan Phaolô II

Em để dưới gối bức ảnh Cha Thánh Pio và Thánh Gioan Phaolô II, hai vị thánh em rất yêu mến và tin rằng hai vị sẽ chuyển cầu cho em để Chúa cho em sức mạnh chiến đấu với đau khổ.

Rohan cũng có những sở thích như các thiếu nhi khác; em thích phim hoạt hình và sôcôla. Sức chịu đựng đau khổ cùng với nụ cười của em có khả năng lan truyền đến mọi người đặc biệt là các bác sĩ, y tá. Mọi người được truyền cảm hứng khi nhận được nụ cười trong đau khổ của em. Ai cũng muốn làm một điều gì đó cho em, một số nhân viên y tế đã lấy tiền riêng để giúp đỡ thêm cho việc điều trị cho em.

Món quà cho mọi người

Sơ Julie Pereira, Bề trên cộng đoàn nữ tu cho biết: “Từ khi đến đây khi chỉ mới 3 tuổi cho đến nay 18 tuổi, trong 15 năm sống với chúng tôi, Rohan thực sự là món quà của chúng tôi. Em đã cho chúng tôi niềm vui được chạm đến Thân Mình Đức Kitô”.

Trong đau đớn, Rohan dạy cầu nguyện

Trong 20 ngày cuối cùng trước khi về với Chúa, Rohan bị sốt liên tục, sơ Julie Pereira chăm sóc bồng Rohan ngày đêm như một em bé, không dám bỏ hoặc đặt Rohan lên giường một mình. Sơ nói: “Tôi ngồi trên ghế ôm em trong vòng tay và cầu nguyện với chuỗi Lòng Thương Xót. Trong những giây phút đó, tôi cảm thấy sự hiện diện của Chúa, của Chúa Giêsu, Ngài nói với tôi: Ta đây; đây là thân xác Ta mà con đang chăm sóc; hãy làm điều này và nhớ đến Ta; tất cả những gì con làm cho Rohan, con đã làm cho chính Ta. Rohan dạy chúng tôi dâng lên Chúa Kitô những đau khổ phải chịu đựng. Em dạy chúng tôi chiêm ngắm Chúa và cách cầu nguyện với Chúa. Càng đau khổ, lời cầu nguyện của em càng chân thành. Ngay cả trong giây phút hấp hối, em đã dạy chúng tôi cầu nguyện.

Nếu bạn nhìn vào Rohan, tâm hồn bạn tràn đầy lòng trắc ẩn

Rohan qua đời vào ngày 4/6 tại Uttan, được các nữ tu chăm sóc cho đến giây phút cuối cùng. Mọi người đều nói, sau khi em chết đều cảm thấy “một hương thơm thánh thiện” lan tỏa xung quanh. Cha Godfrey, linh mục giáo xứ gần đó, người đã biết Rohan trong tám năm, kết luận: “Rohan đã được Chúa chọn trước khi sinh ra, để trở thành mẫu gương về lòng kiên nhẫn, sức chịu đựng, lòng thương xót và tình yêu Thiên Chúa. Nếu ai đó nhìn vào Rohan, trái tim lập tức tràn đầy lòng trắc ẩn. Nhưng khi bạn nhìn vào sự nhiệt tình, tinh thần phấn khởi mặc cho những hạn chế về thể lý, bạn sẽ phải xấu hổ”.

Ngợi khen Chúa vì một cuộc đời được ghi dấu bằng những đau khổ của người trẻ Rohan Kemu.

Nguồn: Ngọc Yến – Vatican News

 

 

 

 

Bình luận