Icon Collap
...
Trang chủ / ĐTC viết thư cho cựu tay đua F1 Alex Zanardi: Cám ơn anh đã tiếp thêm sức mạnh cho mọi người

ĐTC viết thư cho cựu tay đua F1 Alex Zanardi: Cám ơn anh đã tiếp thêm sức mạnh cho mọi người

ĐTC viết thư cho cựu tay đua F1 Alex Zanardi: Cám ơn anh đã tiếp thêm sức mạnh cho mọi người

Trong một lá thư được công bố trên nhật báo thể thao “La Gazzetta dello Sport”, Đức Thánh Cha đã gửi lời cám ơn tới Alex Zanardi, nhà vô địch Paralympics, Thế vận hội dành cho người khuyết tật, hiện đang phải đấu tranh giữa sự sống và cái chết sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường đua vào ngày 19/6 vừa qua.

Câu chuyện của Alex Zanardi, một cựu tay đua F1 đã bị mất cả hai chân sau một tai nạn kinh hoàng trên đường đua năm 2001, là một chứng tá cho giá trị của việc bắt đầu lại và “một bài học về tình người” qua khuyết tật.

Đức Thánh Cha đan xen những suy tư này với sự gần gũi bằng lời cầu nguyện trong lá thư gửi cho nhà vô định Paralympic, phải nhập viện hôm thứ Sáu 19/6/2020 sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường đua. Hiện ông đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Santa Maria alle Scotte ở Siena. Trong thư, Đức Thánh Cha đặc biệt cám ơn vận động viên thể thao này vì khả năng thấm nhuần lòng can đảm ngay cả trong hoàn cảnh rất đau khổ.

Đức Thánh Cha viết: “Alessandro rất thân mến, câu chuyện của anh là một mẫu gương về cách làm thế nào để có thể bắt đầu lại sau một sự kiện bất ngờ xảy làm ngưng mọi hoạt động. Qua thể thao, anh đã dạy mọi người sống một cuộc sống như những nhân vật chính, biến khuyết tật thành một bài học của tình người. Cám ơn anh vì đã tiếp thêm sức mạnh cho những ai đã mất nó. Trong lúc đau đớn này tôi gần gũi với anh, tôi cầu nguyện cho anh và gia đình. Xin Chúa chúc lành cho anh và xin Đức Maria gìn giữa anh”.

Tai nạn xảy ra vào thứ Sáu tuần trước trong một cuộc đua từ thiện. Alex Zanardi cũng là nhân vật chính của buổi bán đấu giá “We run together – Chúng ta chạy cùng nhau” được Đức Thánh Cha khuyến khích với mục đích gây quỹ cho các bệnh viện ở Bergamo và Brescia, tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19. Alex Zanardi đã tặng cho buổi bán đấu giá này một bộ đồ thể thao ông đã mặc trong buổi lễ nhận huy chương vàng của cuộc đua dành cho người khuyết tật ở Rio de Janeiro năm 2016.

Ngọc Yến – Vatican News

Bình luận