Icon Collap
...
Trang chủ / Mỗi tối anh trèo lên cửa sổ bệnh viện để trông chừng người mẹ đang hấp hối

Mỗi tối anh trèo lên cửa sổ bệnh viện để trông chừng người mẹ đang hấp hối

fr.aleteia.org, Jesús V. Picón, 2020-07-22

Bức hình chàng trai trẻ ngồi trên bệ cửa sổ phòng bệnh viện ở Hebron (Cisjordania) nhanh chóng lan truyền trên mạng. Trong nhiều ngày, anh Jihad Al-Suwaiti, người Palestina trẻ tuổi đã trèo lên tường bệnh viện để trông chừng mẹ đang nằm bệnh viện vì bị nhiễm Covid. Chứng nhân của một tấm lòng hiếm thảo.

Xúc động. Sâu sắc. Bi thảm. Rất nhiều tính từ nói lên bức hình của người đàn ông trẻ ngồi trên bệ cửa sổ. Anh tên là Jihad Al-Suwaiti, người Palestina. Và người anh đang nhìn là mẹ mình. Mẹ anh 73 tuổi bị nhiễm Covid-19 và nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Hebron, Cisjordania. Vì không thể vào phòng với mẹ, mỗi tối anh trèo lên cửa sổ phòng của bà, ngồi trên gờ và nhìn vào phòng mẹ, có lẽ bà đã không còn tỉnh, anh âm thầm tháp tùng mẹ từ bên ngoài cho đến khi bà qua đời ngày 16 tháng 7 vừa qua.

Khi đó anh đang nghĩ gì? Chỉ có Chúa biết. Nhưng trong giây phút đau lòng này, có lẽ anh không ngờ, nhưng anh đã làm chứng cho sức mạnh tình yêu của một người con dành cho người đã sinh mình ra trên cõi đời.

Được nhà hoạt động nhân quyền ở Liên Hiệp Quốc Mohamad Safa chia sẻ trên trang Twitter, bức hình đã lan truyền và được chia sẻ hơn 65.000 lần. Nó thực sự tiêu biểu cho tình yêu và lòng trung thành mà chúng ta cần ngày hôm nay.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
Nguồn: phanxico.vn

Bình luận