Icon Collap
...
Trang chủ / Cầu nguyện cho Đan Viện Thiên An và thế giới trong cơn dịch bệnh

Cầu nguyện cho Đan Viện Thiên An và thế giới trong cơn dịch bệnh

Thời tiết Hà Nội độ này thật biết cách làm cho tâm hồn người ta rộn rã những tâm sự. Cái oi ả của mùa hạ đang dần qua đi gọi về cả trời hoa sữa ngào ngạt một góc phố. Người ta vẫn thường nói Hà Nội mùa này đẹp nhất bởi những đỏng đảnh của nắng của mưa của thời tiết giao mùa. Phố phường bỗng trở nên đẹp đến kì lạ, người ta yêu những giây phút bên nhau rong ruổi khắp ngõ nhỏ, yêu hương cốm xa của kỉ niệm, yêu cả những cơn mưa bất chợt vội vã. Thế nhưng điều gì đã khiến con phố ấy đường như vơi đi phân nửa những tâm hồn đa cảm.

Thế giới năm đầu tiên của thập kỉ mới đang phải đối diện với những khủng hoảng nghiêm trọng. Dịch bệnh đã và đang gây ra những nỗi ám ảnh đáng sợ với nhân loại trên khắp thế giới, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người, làm trì trệ mọi hoạt động sống của con người. Đâu đó ở những đất nước, con người ta vẫn phải chịu những bất công bởi bạo lực, cướp bóc, chiến tranh. Những thân phận con người dường như mong manh trước sức tàn phá của thảm họa thiên nhiên, của sự bóc lột tàn phá từ nhiều phía. Không ít những câu chuyện thương tâm khiến chúng ta phải suy nghĩ ít nhiều về sự sống và tình thương giữa con người với con người. Phải chăng Chúa nhân từ đã bỏ quên chúng ta ở một xó tỉnh nào đó? Để mặc cho khổ đau, chết chóc ngày ngày âm ỉ trên khắp thế giới nhân loại? Phải chăng tình yêu của Chúa đã vơi đi trước tội lỗi và sự bất tín của con người? Có giây phút nào trong cuộc sống, chúng ta đặt ra những nghi vấn như thế? Có bao giờ giữa những chật vật thường nhật chúng ta nghi ngờ tình yêu của Thiên Chúa.

Ta nhớ lại lời ngọt ngào xưa Chúa đã nói với dân người: Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương. Tình yêu của Thiên Chúa lớn lao hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Một tình yêu có từ muôn đời và tồn tại đến muôn đời. Không ít lần chúng ta phải vật lộn với đức tin, chính là vì sự hiện diện của Thiên Chúa trong chúng ta và trong thế giới của chúng ta, hiếm khi rõ ràng, mạnh mẽ như một chuyện không thể bác bỏ. Thiên Chúa không hành động như thế. Mà sự hiện diện của Thiên Chúa, trước những nản lòng và mất kiên nhẫn của chúng ta, là một sự gì đó lặng lẽ và dường như bất lục bên trong chúng ta. Lời dạy của Chúa Giê-su về sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời chúng ta cũng làm rõ rằng sự hiện diện này gần như lặng lẽ và dấu kín, như cái cây lớn dần trong thinh lặng khi chúng ta đang ngủ, như men làm dậy bột mà chúng ta chẳng hề nhìn thấy, như mùa hè biến cây khô cằn nên xanh tốt, như một cây cải con khiến chúng ta bất ngờ khi thấy nó lớn lên cao đến chừng nào. Dường như, Thiên Chúa mà Chúa Giê-su là hiện thân, không rõ ràng mạnh mẽ cũng không bừng bừng bùng nổ.

Thiên Chúa ở trong chúng ta, sâu bên trong, nhưng theo một cách gần như không tồn tại, gần như không cảm được, gần như chẳng thấy và dễ bị lờ đi. Nhưng, trong khi sự hiện diện đó không bao giờ quá đỗi mạnh mẽ, nhưng lại mang trong mình một mệnh lệnh nhẹ nhàng nhưng không dứt, một cưỡng bách hướng đến một sự cao cả hơn, đang mời gọi chúng ta hòa mình vào. Và nếu chúng ta hòa mình vào, thì nó sẽ tuôn chảy trong chúng ta một dòng chảy bất tận, hướng dẫn, nuôi dưỡng, lấp đầy chúng ta bằng sinh lực vô biên. Thiên Chúa đặt để trong chúng ta một lời mời, hoàn toàn tôn trọng tự do của chúng ta, không bao giờ áp đặt cũng không bao giờ từ bỏ.

  • Lạy Chúa, xin gìn giữ Hội Thánh là hình ảnh của Chúa giữa thế gian. Xin gìn giữ Đức Thánh Cha, các linh mục, các tu sĩ và những người đang tích cực trong công cuộc rao giảng Tin Mừng của Chúa trên khắp thế giới. Xin bước đi cùng Giáo Hội trước những nguy nan thử thách để Giáo Hội thực sự phản chiếu hình ảnh của Chúa cho nhân loại nhiều khổ đau và tội lỗi hôm nay.

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa nhậm lời chúng con.

  • Hiện nay, có rất nhiều bệnh nhân vẫn đang tự mình chống chọi, đấu tranh cho sụ sống còn của mình với những căn bệnh hiểm ác. Xin Chúa cho các nhà cầm quyền các quốc gia sáng suốt đề ra những giải pháp kịp thời để bảo vệ người dân trước sự bùng phát nguy hiểm của dịch bệnh. Đặc biệt, xin cho các bác sĩ, các nhân viên y tế ý thức được sứ mệnh thiêng liêng, xin cho các bệnh nhân được lòng cậy trông nơi Chúa, và năng cầu nguyện với Chúa để phó thác nơi Người.

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa nhậm lời chúng con.

  • Trong giờ cầu nguyện hôm nay, chúng con cũng hiệp ý cầu nguyện với các đan sĩ của Đan Viện Thiên An. Xin Chúa tỏ lộ quyền năng của người để bênh đỡ, bảo vệ và gìn giữ Đan Viện trước những bách hại, bất công. Xin tha thứ cho những tội ác tự bàn tay con người đã xúc phạm đến Chúa cùng soi sáng cho các nhà cầm quyền nhận ra ánh sáng của niềm tin cứu giúp, để dùng quyền lực mà thực thi công bằng, đem lại niềm hạnh phúc và tự do đích thực trên quê hương đất nước chúng con.

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa nhậm lời chúng con.

  • Sau hết, xin ở lại với chúng con trong mọi giây phút của cuộc sống, xin bước đi với chúng con trên hành trình diệu kì Chúa đã sắp đặt cho chúng con. Xin nói với chúng con về tình yêu vô biên của Người, để trong mọi khoảnh khắc, dù hạnh phúc hay khổ đau, dù vinh quang hay thất vọng dù thành công hay thất bại, chúng con vẫn xác tín một niềm tin mạnh mẽ rằng Chúa vẫn đang bên con, cùng con và trong con. Chúa sẽ nâng đỡ mọi bước đi, đồng hành trên mọi quyết định và gìn giữ chúng con trước mọi nguy biến. Có Chúa ở bên chúng con sẽ không còn sợ hãi , lo lắng, không còn để cho tội lỗi lấn lướt và can đảm vượt qua mọi biến cố của cuộc đời.

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Bài đọc thêm:https://svconggiao.net/2020/07/31/loi-cau-nguyen-cho-viet-nam-trong-lan-dich-covid-19-tro-lai/

Tổng hợp từ Cộng đoàn giáo phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội.

Bình luận