Icon Collap
...
Trang chủ / Tôn vinh Thiên Chúa

Tôn vinh Thiên Chúa

Tôn vinh Thiên Chúa – Cùng với các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới hân hoan mừng lễ kính Thánh Giê-ra-đô, Tối thứ 6 ngày 16/10/2020, cộng đoàn con cái Giáo Phận Vinh – Hà Tĩnh tại Hà Nội đã cùng quy tụ nhau nơi nguyện đường Thánh Giê-ra-đô để cùng hiệp dâng Thánh Lễ. Thánh Lễ do Cha Linh hướng Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế.

Trong bài giảng lễ, Cha chia sẻ:

Chúa Giê-su đến trần gian này là để làm cho Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha được thành sự dưới đất cũng như trên trời. “Chính vì giờ này mà Con đến thế gian, giờ mà Thiên Chúa được tôn vinh”. Đó là giờ cao cả, giờ Chúa Giê-su hiến mình hoàn toàn, hiến dâng trọn vẹn con người cuộc đời mình trong cái chết bi thương thảm khốc trên thập tự giá. Chúng ta đi theo Chúa Ki-tô không có một mục đích nào khác là để tôn vinh Thiên Chúa là Cha của chúng ta. Tất cả mọi hoạt động, công việc, sinh hoạt của chúng ta đều hướng tới việc tôn vinh Thiên Chúa. Và việc tôn vinh cụ thể nhất là sẵn sàng đón nhận mọi hy sinh, thử thách, đau khổ và quyết chí trung thành đi theo Thánh ý của Thiên Chúa.

Minh chứng cho việc tôn vinh Thiên Chúa của cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh là trải qua 12 năm qua, từ khởi đầu với những thăng trầm bắt bớ, những đe doạ từ bên ngoài đến những thời khắc bị chùn lại khi sức nóng của việc đòi lại tự do tôn giáo bị giảm xuống; Cộng đoàn vẫn âm thầm từng ngày từng bước bước đi. Mỗi ngày thứ 6, cộng đoàn lại cùng quy tụ với nhau nơi nguyện đường Thánh Giê-ra-đô vượt qua những khó khăn từ môi trường bên ngoài tác động để cùng hiệp dâng Thánh Lễ. Mỗi thành viên cùng gắn kết và hi sinh tất cả mọi thứ để làm nên những ngày đại lễ thật sốt sắng,… Tất cả đều khởi đi từ lòng yêu mến và lễ vật hi sinh để tôn vinh Thiên Chúa là Đấng ban phát mọi ơn lành.

Thánh Giê-ra-đô mà chúng ta mừng kính hôm nay đã tìm cách tôn vinh Thiên Chúa khi người coi tất cả mọi sự là rác rưởi như Thánh Phao-lo, để chỉ biết đến một mình Thiên Chúa là Đấng chịu tử nạn thương khó và Phục Sinh đang ở với mình. Ngài ý thức điều đó và kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su nên tất cả mọi đau khổ của Ngài, Ngài tận dụng hết sức để dâng lên Thiên Chúa. Vì thế khi sống ở trần gian, Ngài đã là Thánh – Ngài tháp nhập tất cả mọi sự vào Thiên Chúa để Thiên Chúa làm chủ cuộc đời mình. Ngài được quyền năng của Thiên Chúa thực hiện biết bao điềm thiêng dấu lạ qua bàn tay của Ngài để cứu nhân độ thế. Biết bao con người gặp khó khăn, bao người phụ nữ hiếm muộn, bao nhiêu người khô khan nguội lạnh chạy đến với Ngài, Ngài đã chữa lành và giúp họ quay trở về với Thiên Chúa. Cuộc đời của Ngài đã trở nên như vậy nhờ việc vâng phục tuyệt đối, hy sinh tất cả để tôn vinh Thiên Chúa.

Bài đọc thêm: Thánh Giê-ra-đô và quyền năng chữa lành của Chiếc Khăn Thánh

Thánh Giê-ra-đô thực sự là hạt giống Thiên Chúa gieo vào lòng đất và chính Ngài đã thực sự chết đi để sinh ra nhiều hoa trái trong suốt lịch sử Dòng Chúa Cứu Thế. Ngay chính tại Đền Thánh của Ngài ở Thái Hà, bao nhiêu phép lạ thường trực xảy đến.

  • Hôm nay trong ngày lễ của Ngài, hàng trăm đứa trẻ con nheo nhóc là con cầu con khấn cùng với bố mẹ trở về Đền Thánh để tham dự Thánh lễ tạ ơn.
  • Rất nhiều, rất nhiều những người phụ nữ chịu ơn của Ngài qua Chiếc Khăn Thánh
  • Một ngày biết bao nhiêu người trở về Đền Thánh của Ngài để kín múc ơn lành qua lời cầu khấn của Ngài.

Kết thúc bài giảng, Cha Linh Hướng mời gọi tất cả các thành viên trong cộng đoàn tôn vinh Thiên Chúa bằng những việc hy sinh cụ thể trong cuộc đời mình. Đừng để cho bất cứ một khó khăn trở ngại nào của việc học hành, thi của, áp lực xã hội có thể chia lìa chúng ta với Thiên Chúa. Chúng ta có thực sự ước muốn nên Thánh hay không? Chúng ta có quyết tâm nên Thánh đến cùng hay không? Đó là câu hỏi mà Thánh Giê-ra-đô đặt ra cho mỗi người trong Thánh Lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc trong niềm tin cậy mến nhờ những hy sinh bé mọn của mỗi người được dâng lên Thiên Chúa qua lời chuyển của Thánh Giê-ra-đô. Xin Thánh Nhân chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con biết hy sinh và hiến trọn con người cuộc đời mình cho Thiên Chúa cùng với Ngài để quyền năng và phép lạ của Thiên Chúa được thực hiện qua mỗi người chúng con.

Sau Thánh Lễ, cộng đoàn cùng di chuyển đến trước Lèn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để lần Chuỗi Mân Côi dâng lên Mẹ 3 ngày đại lễ 23-25/10 kính Thánh Nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su và những anh chị em ở mảnh đất Miền Trung đang phải gồng mình gánh chịu những hậu quả khắc nghiệt của thiên tai bão lũ. Xin Mẹ thương cầu cùng cùng Chúa ban ơn bình an cho chúng con.Amen.

Maria Thanh Tâm

Truyền thông Sinh viên Công Giáo

Bình luận