Icon Collap
...
Trang chủ / Tình yêu vượt thắng tất cả !

Tình yêu vượt thắng tất cả !

Một trong những dấu chứng cho thấy sức mạnh vô song của tình yêu chính là khả năng chinh phục và đánh bại tất cả khó khăn, thứ thách, ngay cả cái chết của mình. Con người và cuộc đời của thánh nữ Maria Ma-đa-lê-na nhắc nhở và minh chứng cho chúng ta nhớ rằng : tình yêu vượt thắng tất cả. Đó là một chân lý mà chúng ta sẽ được chạm đến khi chiêm ngắm những gì mà Đức Giê-su và Maria Ma-đa-lê-na đã diễn tả một cách cụ thể trong Tin Mừng, nhất là qua đoạn Tin Mừng mà chúng ta vừa được công bố. Vậy giờ đây, chúng ta cùng xin Chúa Thánh Thần, dẫn mỗi người bước vào trong chân lý huyền nhiệm này.

Tình yêu vượt thắng tất cả

Vượt thắng của Đức Giê-su !

Để đến được với một người phụ nữ nổi tiếng về những việc làm tội lỗi, chinh phục và dẫn đưa người này ra khỏi tình trạng bi thương, mở ra cho chị một chân trời mới và phục hồi phẩm giá của một con người, Đức Giê-su đã phải vượt thắng những khó khăn, thử thách. Trước hết, với tư cách là một người đàn ông mà lại giao du với người phụ nữ nhiều tai tiếng, Đức Giê-su đã phải vượt thắng những dị nghị, thị phi, xào xéo, mỉa mai nhất định của người đời. Thứ đến, trong tư cách là một Rabbi, một thầy dạy, tiếng tăm đang nổi lên như một con sóng lớn, mà lại ăn uống, đi lại với hạng đàn bà hư hỏng như thế này thì cái giá mà Đức Giê-su phải trả cho danh dự, uy tín, thế giá và lòng tự trọng của Ngài thật không đơn giản chút nào. Nhưng tất cả những rào cản, đến từ các bình diện văn hóa, xã hội, tôn giáo, kể cả danh dự, uy tín, thế giá, tiếng tăm cũng không thể ngăn cản được Đức Giê-su đến với Maria Ma-đa-lê-na. Chính tình yêu cứu rỗi của một vị Thiên Chúa nhập thể làm người đã vượt thắng mọi khó khăn, trở ngại, để phục hồi phẩm giá cho Maria Ma-đa-lê-na. Dù bị đối thủ của mình là những kinh sư, biệt phái lên tiếng dèm phá : “Sao thầy của các ông lại đi ăn uống với những kẻ tội lỗi” thì Đức Giê-su đã nói rõ rằng :”Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi”. Chỉ cần nhìn lại những khó khăn thử thách mà ma quỷ và con người gây ra cho Đấng Cứu Thể từ trong sa mạc cho đến đỉnh đồi Calve, nhất là cái chết tất tưởi trên trên thập giá, chúng ta sẽ nhận ra rằng : chỉ có sức mạnh của tình yêu đích thực dành cho Chúa Cha và con người, mà Đức Giêsu đã can đảm vượt thắng tất cả mọi khó khăn, thử thách, dù phải chết.

Tình yêu vượt thắng tất cả

Bài đọc thêm: Tình yêu là như thế đó !

Vượt thắng của người tội lỗi !

Kinh thánh cho chúng con thấy rằng, Maria Ma-đa-lê-na là một người phụ nữ tội lỗi khét tiếng trong thành. Vậy mà cô đã dám vượt thắng những rào cản của xã hội cũng như tôn giáo để đến với Đức Giê-su. Không những thế, cô còn minh chứng cho nhiều người thấy được tình yêu lạ lùng của cô dành cho Đức Giê-su. Đứng trước những đau khổ, cực hình mà Đức Giê-su phải gánh chịu trong cuộc thương khó và tử nạn, những bạo lực dã man, những âm mưu, thủ đoạn độc ác, gian xảo nguy hiểm đến từ nhà cầm quyền và các thủ lãnh tôn giáo, phần đông các tông đồ đều bỏ Thầy, chỉ có một mình Gioan đi theo Thầy cho đến cùng cùng với mấy người phụ nữ. Trong số những người phụ nữ đó có Mẹ Maria và cô phụ nữ khét tiếng tội lỗi là Maria Ma-đa-lê-na. Không chỉ dừng lại nơi đây, tình yêu của cô Maria Ma-đa-lê-na còn tỏa sáng khi mà trời còn tối mù mịt, cô và mấy bà đã vội vã chạy ra mồ của Đức Giê-su. Bao nguy hiểm rình chờ những người này ở phía trước như lính canh mộ, ám ảnh của bóng ma hay giữa thanh vắng như vậy làm sao dám chắc là có sự an toàn! Vậy mà những người phụ nữ này đã vượt thắng tất cả sự sợ hãi, nguy hiểm, chạy đến với Đức Giê-su, dù chỉ là một cái xác đã chết. Rồi tới khi không thấy xác Thầy ở đó, mà chỉ thấy hai thiên thần đứng đó, các bà vẫn không sợ mà còn hỏi họ là các ông đã để Ngài ở đâu và xin được đưa Ngài về. Nhưng thiên thần nói với các bà về báo cho các môn đệ biết chuyện này thì các bà vội vã chạy về báo tin. Sau khi các môn đệ vào mồ và không thấy xác Thầy, thì đã bỏ về. Còn người phụ nữ chung tình này vẫn không chịu về. Cô đứng ở ngoài mộ mà khóc. Đức Giê-su đã ban thưởng cho tình yêu và lòng trung thành của Maria Ma-đa-lê-na thật xứng đáng, khi hiện ra, gọi đích danh đúng tên cô và cho cô được ôm lấy chân Ngài. Ngay sau đó thì Đức Giê-su bảo hãy buông ra và về báo cho các môn đệ thì cô lập tức làm y như vậy. Đúng như người ta vẫn nói : khi yêu thì chỉ muốn làm theo ý của người mình yêu, sẵn sàng hy sinh tất cả. Tình yêu của Maria Ma-đa-lê-na câu thúc và giúp cô vượt thắng mọi nguy hiểm, khó khăn, thử thách.

Tình yêu vượt thắng tất cả

Cầu nguyện với Ma-đa-lê-na !

Thân lạy thánh nữ Ma-đa-lê-na mà chúng con kính nhớ hôm nay, trước hết chúng con xin hợp với thánh nữ mà dâng lời cảm tạ tri ân Chúa Giê su đã đoái thương và cứu thánh nữ ra khỏi vũng lầy của tội lỗi và biến thánh nữ trở thành hiện thân của những người được tình yêu của Đức Giê-su cứu rỗi. Thứ đến, chúng con xin cảm ơn thánh nữ đã để lại và minh chứng cho mọi người thấy rằng: tình yêu có khả năng thúc đẩy con người vượt thắng được mọi khó khăn thử thách mà vươn tới đối tượng của mình. Xin thánh nữ Maria Ma-đa-lê-na khẩn cầu cùng Chúa Giê-su cho chúng con, để chúng con cũng có được một tình yêu nồng thắm dành cho Ngài. Cũng nhờ vậy, chúng con sẽ vượt thắng được mọi khó khăn thử thách mà luôn biết chạy đến và bám chặt lấy Chúa Giê-su Ki-tô. Amen.

Bài đọc thêm: Tình yêu chân chính!

Lm.Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận