Icon Collap
...
Trang chủ / Thợ gặt của Thiên Chúa !

Thợ gặt của Thiên Chúa !

 Hôm nay, Giáo hội hân hoan cử hành thánh lễ kính nhớ một thợ gặt lành nghề mà Thiên Chúa đã gởi đến cho nhân loại, đó là thánh Vinh Sơn Phao lô. Ngài không chỉ là một thợ gặt lành nghề mà còn là đấng đã có công đào luyện các thợ gặt khác cho Thiên Chúa đó là các tu sỹ của tu hội Nữ tử bác ái và tu hội Lazaristes của thánh Vinh Sơn Phao lô. Hôm nay cũng là sinh nhật của thánh Alfonso đệ Liguori, Đấng sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế và cũng là một trong các thợ gặt chuyên nghiệp của Thiên Chúa. Vậy thì sứ điệp Thiên Chúa muốn nói với chúng ta trong ngày đặc biệt này là gì vậy? Chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần soi dẫn cho từng người trong chúng ta.

Thợ gặt của Thiên Chúa !

Xin Chủ sai thợ ra gặt lúa về !

Lời Đức Giê-su nhắc cho mỗi sinh viên chúng ta hãy nhớ về một sứ mạng vô cùng cần thiết và quan trọng mà ai trong chúng ta cũng làm được và phải làm đó là :”Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”(Mt 9,37-38). Như vậy, khi đối diện với cánh đồng truyền giáo bao la, bát ngát, sứ vụ trước tiên của chúng ta là phải cầu xin với Thiên Chúa là chủ nhân mùa gặt, ban cho giáo hội, những thợ gặt, đến gặt lúa về. Sứ vụ này ở trong tầm tay của mỗi người. Vấn đề là chúng ta có vâng nghe lời của Đức Giê-su mà thực hiện hay không mới là quan trọng. Thực tế cho thấy, có rất hiếm người, nhất là những người trẻ, sinh viên, đã chu toàn được sứ vụ này. Có một số người, khi nhắc đến sứ vụ này chỉ mỉm cười, lắc đầu, vì chưa có khi nào nhớ cầu nguyện cho giáo hội có được thêm thợ gặt. Nhưng điều đáng buồn ở đây là sau khi đã được nhắc nhở về sứ vụ này thì vẫn làm ngơ, thờ ơ như không phải đây là sứ vụ Thiên Chúa trao cho mình. Tuy nhiên, suốt dòng lịch sử, vẫn có những tín hữu, các dòng tu, nhất là các đan viện kín đã ngày đêm hy sinh, hãm mình, chuyên chăm cầu nguyện cho có được những thợ gặt đến với cánh đồng truyền giáo mênh mông. Vì thế mà trong Hội thánh, thời nào cũng có những thợ gặt tuyệt vời mà Thiên Chúa sai đến để gặt lúa về cho Người. Lớp lớp các thừa sai, được sai đi khắp những vùng miền trên khắp thế giới để thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng và có nhiều người đã tin mà trở về với Thiên Chúa. Thánh Vinh Sơn mà chúng ta kính nhớ hôm nay cũng là một thợ gặt chuyên biệt Thiên Chúa đã gởi đến cho Giáo hội, cho nhân loại, nhất là vào thời điểm Giáo hội đang phải đối mặt với những khó khăn đến từ bên ngoài xã hội và cả những khủng hoảng bên trong của giáo hội nữa. Chỉ cần chúng ta vâng lời Đức Giê-su, siêng năng cầu xin với Thiên Chúa là chủ của mùa gặt, thì chắc chắn Người sẽ ban cho chúng ta những thợ gặt như lòng Thiên Chúa mong muốn.

Bài đọc thêm: Những nén bạc Chúa giao !

Thợ gặt của Thiên Chúa !

Hãy là thợ gặt của Thiên Chúa !

Chúng ta không chỉ có sứ mệnh cầu xin với chủ mùa gặt sai thợ gặt đến mà còn phải tiếp nối và làm cho sứ vụ của Đức Giê-su luôn được hiện diện mọi thời và mọi nơi :”Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền”(Mt 8,35). Chính Đức Giê-su đã chỉ thị cho các môn đệ và tất cả chúng ta :”Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Vì vâng lời Đức Giê-su mà các tông đồ và các tín hữu mọi thời, mọi nơi đã can đảm lên đường loan báo Tin Mừng cho khắp các vùng miền trên cả thế giới này, dù phải đối diện với những khó khăn, thử thách, chống đối, bách hại, đến từ những người không ưa. Lịch sử minh chứng cho thấy dòng máu tử đạo của các tín hữu, các thừa sai đã tuôn đổ khắp nơi và đã làm phát sinh ra nhiều cộng đoàn Ki-tô giáo. Cùng với sứ mạng loan báo Tin Mừng, các môn đệ của Đức Giê-su còn chữa lành bệnh tật và xua đuổi quỷ dữ và các thần ô uế, chữa lành cho nhiều người. Nhờ đó mà ngày càng có nhiều người tin vào Đức Giê-su, tin vào Thiên Chúa. Thánh Vinh Sơn Phao lô là một trong những thợ gặt đã được Thiên Chúa sai đến trong thế giới này và đã dùng đời sống bác ái để chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh và đã đưa được những con người nghèo khổ trở về với Thiên Chúa. Không những là thợ gặt chuyên nghiệp đã được Thiên Chúa gởi đến mà Thiên Chúa còn dùng thánh nhân để đào tạo huấn luyện được rất nhiều thợ gặt cho Thiên Chúa. Họ chính là những tu sỹ, những thừa sai, của tu hội Nữ tử bác ái và tu hội Lazaristes do chính thánh nhân thành lập. Khi chúng ta biết cầu nguyện cho có thêm nhiều thợ gặt thì chúng ta cũng được mời gọi trở nên những thợ gặt của Thiên Chúa trong môi trường sinh viên của chúng ta, để rao giảng và làm chứng cho các sinh viên khác biết rằng có một Thiên Chúa đầy lòng xót thương, đang hoạt động trong chúng ta, để tiếp tục cứu thế giới này khỏi những khổ đau và dẫn đưa mọi người đến được với Thiên Chúa.

Thợ gặt của Thiên Chúa !

Cầu nguyện với thánh Vinh Sơn!

Thân lạy thánh Vinh Sơn Phao lô mà chúng con mừng kính hôm nay, chúng con xin hợp với thánh Vinh Sơn Phao lô để tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã mời gọi và tuyển chọn ngài làm thợ gặt và góp sức để đào tạo ra những thợ gặt cho Thiên Chúa. Chúng con cũng xin thánh Vinh Sơn Phao lô cầu bầu cho chúng con, những sinh viên trẻ, trước tòa của Chúa Giê-su, để chúng con biết chuyên chăm cầu nguyện cho sứ vụ loan báo Tin Mừng ngày càng có thêm nhiều thợ gặt. Đồng thời, xin Chúa Giê-su tiếp tục ban ơn cho chúng con để chúng con biết sống bác ái hơn mà dẫn đưa những sinh viên khác đến được với Chúa ngang qua cộng đoàn sinh viên công giáo Hưng Hoá của chúng con. Amen.

Bài đọc thêm: Thần dược chữa lành trái tim

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh.CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận