Icon Collap
...
Trang chủ / Đức tin – Kinh nghiệm – lòng mến !

Đức tin – Kinh nghiệm – lòng mến !

Hôm nay Ca-phác-na-um là thành phố của chúng ta và là dân tộc của chúng ta, giữa những người bệnh tật, một số được biết đến, còn những người khác thì vô danh, thường bị lãng quên vì nhịp sống hối hả đặc trưng cho cuộc sống ngày nay: Ai cũng bận rộn với công việc, chúng ta chạy liên tục và không nghĩ đến những người, vì bệnh tật hay vì lý do khác của hoàn cảnh, phải đứng bên lề và không thể theo kịp tốc độ này. Tuy nhiên, một ngày nào đó Chúa Giêsu sẽ nói với chúng ta:“Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.”(Mt 25:40). Blaise Pascal tiếp thu ý tưởng này khi khẳng định rằng “Chúa Giêsu tách mình khỏi các môn đệ để vào cuộc thống khổ trong vườn Ghếtsêmanê cho đến ngày tận thế”.

Bài đọc thêm: Thiên Chúa sẽ nhận lời

Ông đội trưởng Ca-phác-na-um không quên người đầy tớ đau khổ của mình trên giường, vì ông yêu mến anh ta. Ngay cả khi ông ấy mạnh hơn người hầu của ông, và anh ta là kẻ ở dưới quyền của ông, nhưng ông ấy vẫn biết ơn anh ta vì tất cả những năm anh ta phục vụ ông; ông ấy đã đánh giá cao người hầu của mình cách sâu sắc. Ngoài ra, vì tình yêu thúc đẩy, ông đại đội trưởng này còn mở lời cầu xin với Chúa Giêsu, và trước mặt Chúa, ông ấy đã tuyên xưng đức tin một cách phi thường, điều mà cho đến nay, phụng vụ Thánh Thể vẫn luôn lặp lại: “Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh.” (Mt 8:8).

Lời tuyên xưng này dựa trên hy vọng; nó bắt nguồn từ sự tin tưởng đặt nơi Chúa Giêsu Kitô , và đồng thời cũng từ cảm giác cá nhân, ông thấy mình không xứng đáng khi nghĩ rằng mình chỉ là dân ngoại!

Chúng ta chỉ có thể đến gần Chúa Kitô bằng một bước khiêm nhường, giống như bước chân của viên đại đội trưởng. Đây là cách chúng ta có thể sống niềm hy vọng của Mùa Vọng: hy vọng được cứu độ và sự sống, được hòa giải và hòa bình. Chỉ có viên đại đội trưởng mới có thể hy vọng khi nhận ra sự nghèo khó của mình và nhận ra rằng ý nghĩa của cuộc đời ông không được tìm thấy ở bản thân ông, mà là ở nơi Thiên Chúa, bằng cách phó thác mình trong tay Chúa! Chúng ta hãy tin tưởng đến gần Chúa Kitô, và hãy để lời cầu nguyện của viên đại đội trưởng cũng là lời cầu nguyện của chúng ta.

Cha Joaquim MESEGUER García (Rubi, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bài đọc thêm: Niềm tin vào Thiên Chúa

Bình luận