Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê-su gọi kẻ Người muốn !

Chúa Giê-su gọi kẻ Người muốn !

Hôm nay, Tin Mừng tóm tắt thần học về ơn gọi Kitô hữu: Chúa chọn những ai Người muốn ở lại với Người và đặt họ làm tông đồ (x. Mc 3,13-14). Trước hết, Người chọn họ: trước khi tạo dựng thế giới, Người đã tiền định cho chúng ta nên thánh (x. Ef 1,4). Người yêu thương chúng ta qua Đức Kitô, và qua Người, Người uốn nắn chúng ta bằng cách ban cho chúng ta những đức tính để làm con cái Người. Chỉ khi được kêu gọi, chúng ta mới thấy rõ được hạnh kiểm, đời sống đạo đức của mình; Ơn Gọi là “Vai Diễn” mà Chúa  trao cho chúng ta trong công trình cứu độ của Người. Chính nhờ khám phá ra cái thực tại sâu sắc của sự hiện hữu của tôi, mà tôi cảm thấy mình là “tôi” một cách trọn vẹn khi tôi sống Ơn Gọi của mình.

Bài đọc thêm: Sống hết mình cho “ơn gọi” của Thiên Chúa

Chúa Giê-su gọi kẻ Người muốn !

Và tại sao Chúa lại ban ơn gọi cho chúng ta? Lại cho chúng ta được ở bên Người? Lời kêu gọi này của Chúa thực ra đã bao hàm một câu trả lời như Thánh Joseph Marie đã suy tư và thổ lộ với chúng ta: “Một ngày kia – tôi không muốn khái quát hóa, nhưng bạn hãy mở lòng ra với Chúa và kể cho Người nghe câu chuyện của bạn – có lẽ một người bạn, một Kitô hữu bình thường như bạn, đã giúp bạn khám phá ra một bức tranh toàn cảnh sâu sắc và mới mẻ, thậm chí nếu nó cũ như Tin Mừng. Người đã gợi ý cho bạn rằng bạn có thể nghiêm túc đặt mình vào thực tế của Ơn gọi để theo Chúa Kitô, để trở thành Tông đồ của các Tông đồ. Vào giây phút đó, bạn có thể đã mất đi sự yên tĩnh, và bạn chỉ còn thấy nó đã được chuyển đổi thành bình an, sau khi đáp lại Chúa một cách tự do, bởi vì bạn cảm thấy thích – vốn là lý do quan trọng nhất và siêu nhiên nhất – ! Và niềm vui đã đến, mạnh mẽ và liên tục, một niềm vui chỉ có thể biến mất nếu bạn quay lưng lại với Người mà thôi” (Thánh Joseph Marie).

Ơn Gọi, đó là một hồng ân nhưng cũng là một nhiệm vụ: nên thánh nhờ cầu nguyện và các bí tích, và hơn nữa, đó là một cuộc đấu tranh cá nhân. “Tất cả các tín hữu, bất kể bậc sống và điều kiện sống của họ, đều được mời gọi sống đời Kitô hữu sung mãn và sống bác ái, thánh thiện trọn hảo, là điều khuyến khích một lối sống nhân bản hơn, ngay cả trong xã hội trần thế” (Công Đồng Vatican II ). Nhờ đó, chúng ta cảm nhận được sứ vụ tông đồ: đem Chúa Kitô đến cho người khác; có Người và mang Người đi với chúng ta.

Hôm nay, chúng ta phải sẵn sàng và chú ý nhiều hơn đến tiếng gọi của Người và hết sức hoàn thiện lời đáp yêu thương của chúng ta dành cho Người!

Bài đọc thêm: Ma quỷ thời đại mới

Cha Jordi POU Sabater (Sant Jordi Desvalls, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận