Icon Collap
...
Trang chủ / Cái gì làm cho con người ô uế ?

Cái gì làm cho con người ô uế ?

Hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng mọi sự Thiên Chúa tạo dựng đều tốt lành. Thay vào đó, chính ý định lệch lạc của chúng ta có thể làm ô uế mọi việc chúng ta làm. Về điều này, Chúa Giêsu nói với chúng ta: “Không có gì từ bên ngoài vào trong con người mà có thể làm cho họ ra ô uế. Chỉ có những gì từ con người ta xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế.” (Mc 7,15). Kinh nghiệm xúc phạm đến Thiên Chúa là một thực tế. Và người Kitô hữu hết sức dễ dàng khám phá ra dấu vết sâu xa của sự dữ và nhìn thấy một thế giới đang nô lệ cho tội lỗi. Sứ mệnh mà Chúa Giêsu trao cho chúng ta hôm nay là phải tẩy sạch tất cả những điều ô uế do ý định xấu của con người đưa vào thế giới – với ơn trợ giúp của Người.

Bài đọc thêm: Cái gì làm cho con người ô uế ?

Chúa yêu cầu chúng ta rằng mọi hoạt động của con người chúng ta phải được thực hiện tốt: Người mong giữa thời đại được xem như là tân tiến này, chúng ta cần đặt cường độ, trật tự, khoa học, kỹ năng, tìm kiếm sự hoàn hảo…trong sự  phục hồi kế hoạch sáng tạo của Thiên Chúa, Đấng đã làm mọi điều tốt đẹp cho con người, có như thế, chúng ta mới có thể thu được những lợi ích từ chúng, tức là chúng ta cần lưu ý đến  “Ý định trong sáng”  –  Bạn sẽ luôn có nó nếu bạn tìm kiếm, luôn luôn và trong mọi việc, chỉ để làm hài lòng Thiên Chúa” (Thánh Josemaría ).

Điều duy nhất có thể làm hỏng kế hoạch của Thiên Chúa định liệu cho chúng ta chính là ý chí của chúng ta, (Chúa đã ban cho chúng ta sự tự do, và Người luôn tôn trọng sự tự do ấy), đó là lý do có thể làm chúng ta phá hỏng đường lối của Người. Vì thế chúng ta phải luôn tỉnh táo, nhạy bén và đảm bảo rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra!  Đôi khi sự phù phiếm, lòng tự trọng, sự chán nản vì thiếu niềm tin, sự thiếu kiên nhẫn để đạt được kết quả như mong đợi, v.v., được trộn lẫn với nhau khiến chúng ta bị mê muội, nhầm lẫn!  Đây là lý do tại sao Thánh Grêgôriô Cả đã cảnh báo chúng ta rằng: “Thật là ngu xuẩn biết bao khi kẻ du hành, lại cứ để ý đến những đồng cỏ dễ chịu trên đường đi của mình, mà quên mất mục đích là thẳng tiến đến nơi mình định đến”.

Do đó, thật thích hợp để chú ý đến việc cống hiến các hành động của chúng ta, giữ sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày của mình và thường xuyên tuân giữ bổn phận làm con của Thiên Chúa, để ngày của chúng ta – với những lời cầu nguyện và công việc của chúng ta – có sức mạnh và luôn được bắt đầu với Chúa, và tin chắc rằng, tất cả những gì chúng ta đã bắt đầu trong Người  đều có thể kết thúc tốt đẹp!

Cuối cùng, chúng ta phải luôn nhớ rằng , chúng ta có thể hoàn thành những điều vĩ đại nếu chúng ta nhận ra rằng Mỗi Hành Động của con người chúng ta là Một Hành Động Cứu Chuộc khi Nó được Kết Hợp với Các Hành Động Của Chúa Kitô!

Bài đọc thêm: Tôi đi tìm tôi

Cha Norbert ESTARRIOL Seseras (Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận