Icon Collap
...
Trang chủ / Điều kiện đi theo Đức Giê-su !

Điều kiện đi theo Đức Giê-su !

Hôm nay Tin Mừng nói với chúng ta về hai chủ đề bổ sung cho nhau: Thập giá hàng ngày của chúng ta và hoa trái của nó, đó là Sự Sống viết hoa, siêu nhiên và vĩnh cửu!

Khi chúng ta đứng dậy để lắng nghe Phúc âm, đó như là một dấu hiệu cho thấy chúng ta sẵn sàng tuân theo những lời dạy củaTin Mừng. Chúa Giêsu bảo chúng ta hãy từ bỏ chính mình, có nghĩa là “đừng để cho những ý thích nhất thời của mình hướng dẫn” – như Thánh vịnh đã chỉ ra – hoặc tránh xa “sự giàu có giả dối”, như Thánh Phaolô nói. Vác lấy thập giá của Người là chấp nhận những sự hãm mình nho nhỏ mà chúng ta gặp hàng ngày trên đường đời.

Bài đọc thêm: Quyết định xuất tu !

 

Cụm từ mà Chúa Giêsu đã nói trong diễn từ tư tế tại Nhà Tiệc Ly có thể giúp chúng ta điều này: “Thầy là cây nho thật và Cha Thầy là người trồng nho. Nhánh nào nơi Thầy mà không sinh trái, thì Người chặt đi; còn nhánh nào sinh hoa trái, thì Người tỉa sửa để sinh nhiều hoa trái hơn” (Ga 15,1-2). Một nhà sản xuất rượu nhiệt tình chăm sóc những trái nho của mình để chúng ngọt ngào hơn! Vâng, chúng ta là những người muốn theo Chúa! Đúng vậy, chúng ta biết rằng Chúa Cha có thể giúp chúng ta sinh nhiều trái trên mặt đất này và sau đó hưởng sự sống đời đời.

Thánh Inhaxiô đã hướng dẫn Thánh Phanxicô Xaviê bằng những lời của bài đọc hôm nay: “ Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì ? Quả thật, người ta lấy gì mà đổi lại mạng sống mình ? ” (Mc 8,36). Đây là cách thánh nhân trở thành người bảo trợ của các công việc truyền giáo. Cùng quan điểm, chúng ta đọc trong điều khoản cuối cùng của Bộ Giáo luật (c. 1752): “(…) Không được quên ơn cứu độ các linh hồn, vốn luôn phải là luật tối cao trong Giáo hội”. Thánh Augustinô dạy một bài học nổi tiếng: “Animam salvasti tuam predestinasti”, “ Ai giúp được sự cứu rỗi cho một linh hồn, thì đã đảm bảo cho linh hồn của mình”. Đây là một Lời Mời rõ ràng.

Chúng ta hãy chạy đến với Mẹ Maria, Mẹ là Đấng Đầy Ơn Thiên Chúa, Mẹ đang dang tay cho chúng ta vịn vào để tiến bước trên con đường tiến về quê hương vĩnh cửu!

Bài đọc thêm: Chúa Giê-su gọi kẻ Ngài muốn !

Cha Joaquim FONT Gassol (Igualada, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận