Icon Collap
...
Trang chủ / Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.

Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.

Hôm nay, ngày Lễ Hiện Xuống, ngày của việc thực hiện lời Chúa Ki-tô đã hứa với các Tông Đồ được hoàn thành! Vào chiều Chúa Nhật Phục Sinh, Chúa Giê-su cũng đã “thổi hơi vào các ông và bảo:“Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.”(Ga 20:22). Thế nhưng, việc Chúa Thánh Thần hiện xuống vào ngày Lễ Hiện Xuống hôm nay là để canh tân và làm cho hồng ân này được sung mãn một cách long trọng và biểu lộ ra bên ngoài. Và như vậy, mầu nhiệm vượt qua đã đạt tới tột đỉnh!

Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.

Bài đọc thêm: Đối thoại với Chúa Thánh Thần.

Thần Khí mà Chúa Giê-su thông truyền đã làm cho người môn đệ thành một con người mới với một cảm thức hiệp nhất. Khi lòng kiêu hãnh của con người trỗi dậy chống lại Thiên Chúa bằng cách muốn xây Tháp Babel, thì Thiên Chúa đã làm cho các ngôn ngữ lẫn lộn và họ không thể hiểu được nhau nữa. Vào Lễ Ngũ Tuần, điều ngược lại đã xảy ra: nhờ ân sủng của Chúa Thánh Thần, các Tông đồ đã hiểu được các tiếng nói từ tất cả những người có nguồn gốc và ngôn ngữ đa dạng nhất! Chúa Thánh Thần là Vị Thầy nội tâm , đưa người môn đệ đến với chân lý; thúc đẩy người ấy làm điều tốt, an ủi người ấy trong nỗi đau, biến đổi người ấy từ bên trong, ban cho người ấy sức mạnh và khả năng mới.

Vào ngày đầu tiên của Lễ Ngũ Tuần của kỷ nguyên Ki-tô giáo, các Tông đồ đã tụ họp cùng với Đức Maria và họ đang cầu nguyện. Hãy ghi nhớ, có một thái độ cầu nguyện là hoàn toàn cần thiết để nhận được Chúa Thánh Thần. “Bỗng từ trời phát ra một tiếng động, như tiếng gió mạnh ùa vào đầy cả căn nhà, nơi họ đang tụ họp. Rồi họ thấy xuất hiện những hình lưỡi giống như lưỡi lửa tản ra đậu xuống từng người một.Và ai nấy đều được tràn đầy ơn Thánh Thần,họ bắt đầu nói các thứ tiếng khác,tùy theo khả năng Thánh Thần ban cho.”(Cv 2:2-3). Và khi đã được tràn đầy Chúa Thánh Thần, họ đã trở nên can đảm và bắt đầu rao giảng. Những con người đang sợ hãi này đã tự biến mình thành những nhà thuyết giáo dũng cảm không sợ nhà tù, không sợ tra tấn, không sợ tử đạo…  Họ đã thấy những điều ấy thật bình thường; bởi vì quyền năng của Chúa Thánh Thần đã ở với họ !

Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.

Bài đọc thêm: Có bao nhiêu ơn Chúa Thánh Thần ?

Hôm nay tôi cũng được đón nhận Chúa Thánh Thần, tôi đã được đón nhận Ngôi Thứ Ba của Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, Người là linh hồn của linh hồn tôi, là sự sống của đời tôi, là bản thể của tôi; Người là sự thánh hóa của tôi, là vị khách của nội tâm sâu thẳm nhất của tôi ! Vậy để đạt đến sự trưởng thành trong đời sống đức tin, chúng ta cần hết sức làm cho mối quan hệ của chúng ta với Người mỗi lúc phải ý thức hơn, cá nhân hơn. Trong việc cử hành Lễ Hiện Xuống này, chúng ta hãy mở toang những cánh cửa nội tâm của chúng ta để đón nhận Người !

Đức Cha José Ángel SAIZ Meneses,(Tổng Giám mục Seville Tây Ban Nha)

Truyền thông sing viên công giáo.

Bình luận