Icon Collap
...
Trang chủ / Dâng tất cả cho Chúa Giê-su !

Dâng tất cả cho Chúa Giê-su !

Hôm nay, chúng ta có thể chiêm ngưỡng tình yêu nhân loại và tình yêu siêu nhiên đã được rèn giũa trong chúng ta như thế nào, để giờ đây chúng ta có cùng một tấm lòng yêu Chúa và yêu người. Nói chung, tình yêu dần dần mở ra trong trái tim con người khi chúng ta khám phá ra sức hấp dẫn của người khác, sự đồng cảm, lòng tốt của họ. Đây là trường hợp  của “người có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá” (Ga 6:9). Anh ta dâng cho Chúa Giêsu tất cả những gì anh ta có, -cả bánh và cá – bởi vì anh ta đã để mình được chinh phục bằng sự thu hút của Chúa Giêsu. — Phần tôi, Tôi đã khám phá ra sức hấp dẫn của Chúa  Giêsu chưa?
Dâng tất cả cho Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Cách xử lý cỏ lùng và lúa!

Sau đó,  kết quả của cảm giác được yêu là kết quả của việc yêu ! Tin Mừng nói rằng “Có đông đảo dân chúng đi theo Người bởi họ từng được chứng kiến những dấu lạ Người đã làm cho những kẻ đau ốm.” (Ga 6:2). Chúa Giêsu đã lắng nghe họ, chú ý đến họ, vì Người biết nhu cầu của họ. Chúa Giêsu Kitô có một sức hấp dẫn lớn lao đối với tôi và Người muốn tôi nhận thức rõ về con người nhân loại và siêu nhiên của Người. Người yêu tôi với chính con người tôi, với những nỗi khốn khổ của tôi, vì tôi cầu xin sự tha thứ của Người, và với sự giúp đỡ của Người, tôi tiếp tục cố gắng hết sức. “ Đức Giê-su biết họ sắp đến bắt mình đem đi mà tôn làm vua, nên Người lại lánh mặt, đi lên núi một mình.” (Ga 6:15). Ngày hôm sau, Người sẽ nói với họ: “ Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê ” (Ga 6:26). Thánh Augustinô đã viết: “Có bao nhiêu người tìm kiếm Chúa Giêsu, chỉ vì lợi ích trần thế hướng dẫn họ mà thôi! (…) Chúng ta hầu như không tìm kiếm Chúa Giêsu cho Chúa Giêsu.”

Dâng tất cả cho Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Êm dịu hơn

Tình yêu trọn vẹn là tình yêu hiến dâng chính mình, khi người ta tìm kiếm lợi ích cho người mình yêu, mà không mong nhận lại bất cứ điều gì, ngay cả khi phải trả giá bằng sự hy sinh cá nhân. Hôm nay tôi có thể thưa với Người: “Lạy Chúa, Chúa là Đấng khiến chúng con tham dự vào phép lạ Thánh Thể: chúng con xin Chúa đừng ẩn mình, hãy sống với chúng con, để chúng con có thể nhìn thấy Chúa, chạm vào Chúa, cảm nhận được Chúa, rằng chúng con luôn luôn muốn ở bên cạnh Chúa, rằng Chúa là Vua của cuộc đời và công việc của chúng con” (Thánh Josemaría).

Cha Pere CALMELL Turet – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận