Icon Collap
...
Trang chủ / Tỷ phú công nghệ Bill Gates: “Tin Chúa là cách lựa chọn khôn ngoan nhất”

Tỷ phú công nghệ Bill Gates: “Tin Chúa là cách lựa chọn khôn ngoan nhất”

Bill Gates: “Tôi đã rất may mắn, tôi hàm ơn sự may mắn đó bằng cách giảm thiểu sự bất công trên thế giới. Đó chỉ là một chút đức tin tôn giáo”. (Ảnh: stoogles.com)

Năm 2010, Bill Gates và vợ là Melinda đã cùng tỷ phú Warren Buffett khởi xướng chiến dịch “Cam kết cho đi” (The Giving Pledge), để khuyến khích các tỷ phú tài trợ ít nhất một nửa tài sản của họ cho các hoạt động thiện nguyện. Các tỷ phú Paul Allen, Larry Ellison, Steve Case và Mark Zuckerberg đã ký cam kết này.

Bill Gates là một người vô cùng kín tiếng trong cuộc sống cá nhân, nhưng trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, khi được hỏi: “Là một nhà công nghệ, nhưng rất nhiều việc ông đang làm hiện nay gắn liền với nền tảng có thiên hướng đạo đức. Phải chăng suy nghĩ của ông về giá trị của tôn giáo đã thay đổi qua nhiều năm?”.

Bill Gates hé lộ: “Tôi nghĩ rằng các hệ thống đạo đức tôn giáo là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi nuôi dạy con cái theo phương pháp của tôn giáo; các con tôi tới nhà thờ Công giáo nơi Melinda và tôi cũng tham gia. Tôi đã rất may mắn, và do đó tôi hàm ơn sự may mắn đó bằng cách cố gắng giảm thiểu sự bất công trên thế giới. Đó chỉ là một chút đức tin tôn giáo. Tôi muốn nói, ít nhất đó là một niềm tin đạo đức”.

Bill Gates: “Bí mật của thế giới thật đáng kinh ngạc, và khoa học không thể giải thích được tại sao nó xảy ra như thế. Nói rằng nó hình thành ngẫu nhiên thì xem ra đó là một cách nhìn không hợp lý cho lắm”. (Ảnh: Telugu Post)

Khi được hỏi liệu “Ông có tin vào Thiên Chúa không?”, tỉ phú công nghệ đáp: “Tôi nghĩ tin Chúa là khôn ngoan nhất… Hiện nay khoa học đã tham dự một phần – không phải tất cả – vào những lĩnh vực mà tôn giáo đã từng giải quyết… Nhưng bí mật và vẻ đẹp của thế giới thật vô cùng đáng kinh ngạc, và không có một sự giải thích nào của khoa học có thể giải thích được tại sao nó xảy ra như thế. Nói rằng nó hình thành ngẫu nhiên thì xem ra đó là một cách nhìn không hợp lý cho lắm”.

Bài đọc thêm: Cấn đối tài sản riêng và lợi ích chung

Nguồn: Conggiao.vn

Bình luận