Icon Collap
...
Trang chủ / Con Nghiện – Phần IX

Con Nghiện – Phần IX

Tôi cũng cảm thấy có lỗi với những người phụ nữ vì đã xúc phạm họ. Đặt mình vào họ, tôi cảm thấy rằng họ cũng cần được yêu thương và tôn trọng, vì họ cũng là con người. Thế mà trước đây, tôi có cái nhìn hoàn toàn khác về họ, tôi chỉ coi họ là cái gì đó để thỏa mãn ham muốn xác thịt mà thôi. Vì có cái nhìn sai lệch về người phụ nữ như thế nên họ đã trở thành nguyên cớ phạm tội của tôi và họ cũng trở nên nỗi ám ảnh tiêu cực của tôi về tính dục. Nếu được nói một lời, tôi muốn nói lời xin lỗi tới những người phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ tôi từng xúc phạm trong quá khứ, dù chỉ là trong tư tưởng, suy nghĩ. Tôi quyết tâm để từ nay sẽ tôn trọng và yêu thương họ nhiều hơn.
Bài đọc thêm: Con Nghiện – Phần VIII

Bây giờ thì tôi nhận ra mình thật ngốc nghếch khi nghe những lời dụ dỗ ngon ngọt nhưng đầy dối trá, lệch lạc của kẻ thù. Đứng trước sự tấn công của những cơn cám dỗ dục vọng, tôi cảm thấy mình thật yếu đuối và hoàn toàn không phải là đối thủ của chúng. Thế mà tôi đã quá cậy vào sức mình, không tuyệt đối tin tưởng nơi Chúa. Và giờ tôi đã hiểu vì sao trước đây tôi lại thất bại và không thể thoát ra được chứng nghiện tình dục. Tôi cũng đã hiểu phần nào tại sao vị đồng hành lại hướng dẫn tôi cầu nguyện và xả rác tính dục. Một mặt, ngài muốn tôi xả ra hết những kí ức xấu liên quan đến nó, tống quá khứ dơ bẩn đó ra ngoài để tôi không còn bị nó điều khiển một cách khốn khổ nữa. Mặt khác, ngài muốn tôi lấp đầy những kiến thức đúng đắn về nó, trả lại cho nó vai trò tốt đẹp khi Thiên Chúa dựng nên nó, coi đó là một người bạn rất tốt đẹp mà Chúa gửi đến cho mình. Đó là một hành trình không hề dễ dàng, nó đòi hỏi một quá trình cố gắng liên tục và bền bỉ. Bởi vì, Chúa không chỉ muốn tôi được chữa lành bệnh nghiện tình dục mà còn phải sống đức khiết tịnh trong cuộc sống nữa. Vì vậy, tôi muốn đúc rút một vài kinh nghiệm mà tôi nhận ra được trong quá trình chữa lành cho tôi bệnh nghiện tình dục như sau:

Thứ nhất, tập ý thức kết hợp cầu nguyện để xả rác ngay nếu cảm thấy trong mình có những câu thúc đòi hỏi của tính dục hay những thứ khác đang chi phối và điều khiển mình, kể cả những cảm xúc tiêu cực như lo buồn, sợ hãi, hận thù… Thay vì tự dằn vặt bản thân, vật lộn, chống chọi với nó thì tôi viết ra để tâm sự với Chúa Thánh Thần, phơi bày ra trước Người những thứ đó để được Người tẩy xóa và chữa lành.

Con Nghiện - Phần IX
Thứ đến, cố gắng học hỏi và trau dồi kiến thức về tính dục và con người. Bởi vì nhận thức cần thiết này giúp tôi có cái nhìn đúng đắn, lành mạnh và tốt đẹp hơn về tính dục và con người. Mặt khác, nhờ có nhận thức tốt như thế sẽ giúp tôi tránh xa những lệch lạc về tính dục và con người, đó là những cái dễ làm cho mình dễ phạm tội nhất. Tôi sẽ phải chú ý đến cách ăn mặc. Tôi cần mặc quần áo thoải mái, rộng rãi để nó không gò bó, kích thích sự ham muốn nơi tôi. Ăn uống cũng là một phần rất quan trọng, tôi cần hạn chế ăn uống những thức ăn từ động vật máu nóng, ăn rau xanh nhiều hơn, vì như thế có thể làm giảm sự ham muốn tính dục nơi mình.
Kế đến, tuy ý thức tốt về tính dục rồi nhưng bản tính con người là yếu đuối, hay nghiêng chiều về những điều xấu, những điều lệch lạc tội lỗi, nên tôi dặn mình không được chủ quan, cần kiên trì tập luyện, chiến đấu để làm chủ bản thân, giữ gìn và đề phòng các giác quan của mình, tránh xa các dịp tội đã từng vấp phạm trong quá khứ. Mỗi khi bị cám dỗ, tôi tập ý thức và đối diện với nó, không sợ hãi hay trốn tránh, dâng lên cho Chúa những thứ đó, xin  Người xóa bỏ nó và tha tội cho mình, đồng thời dùng hơi thở để điều hòa và tống khứ nó ra khỏi người mình.
Bài đọc thêm: Con Nghiện – Phần VII

Con Nghiện - Phần IX
Sau cùng, tôi cần phải có ơn Chúa trợ giúp. Đó là điều không thể thiếu được. Vì vậy, tôi phải bám vào Chúa, đến với Chúa, kết hợp với Người trong giờ kinh nguyện, thánh lễ, đọc hạnh các thánh, lần chuỗi mân côi, cầu nguyện riêng, kêu cầu Chúa trong những lúc gặp khó khăn thử thách hay những lúc sa vào cám dỗ xác thịt. Đồng hành cùng tôi không chỉ có Chúa, tôi còn có Đức Mẹ, Thánh quan thầy, Thiên Thần bản mệnh và các Thánh. Vì vậy, tôi sẽ năng kêu cầu các Ngài bầu cử cho bản thân mình. Thời gian biểu trong từng ngày sống rõ ràng, sống có khuôn khổ và kỉ luật. Điều đó là thiết yếu, tôi cần có thời gian làm việc, học tập, thể dục thể thao, giải trí… một cách cụ thể. Vì như thế, tôi sẽ không còn thời gian để những ham muốn tình dục trỗi dậy cũng như tâm trí sẽ không nghĩ những chuyện bậy bạ. Tôi có thể hóa giải năng lượng ham muốn đó vào những thứ có ích, những thứ lành mạnh cho bản thân hơn. Đồng thời, lấp đầy tâm trí bằng những thứ tốt đẹp và hữu ích.
Ước mong sao những ai đã một thời hay đang rơi vào ngục thất tăm tối của sự nghiện ngập như tôi, cảm thấu được những gì mà tôi muốn nói. Để nhờ đó, những gì tôi đã trải lòng ra không trở nên vô ích mà trở thành một lộ trình có thể dành những ai muốn được cai nghiện và chữa lành những cơn nghiện nguy hiểm cho chính mình.

Hoàng Nguyên
Bài viết độc quyền tại svconggiao.net

 

 

Bình luận