Icon Collap
...
Trang chủ / Bỏ Thầy, con biết theo ai ?

Bỏ Thầy, con biết theo ai ?

Hôm nay Tin Mừng đưa chúng ta đến Capharnaum, nơi Chúa Giêsu được nhiều người đi theo vì họ đã chứng kiến ​​các phép lạ của Người, đặc biệt là phép lạ hóa bánh ra nhiều. Về mặt xã hội, ở nơi này Chúa Giêsu có nguy cơ “chết vì thành công”, như người ta thường nói, thậm chí họ còn muốn tôn Người làm vua. Đây là thời điểm quan trọng trong giáo lý của Chúa Kitô. Chính tại thời điểm này, Người bắt đầu mặc khải rõ ràng tính chất siêu nhiên trong thông điệp của Người, thế nhưng những người đi theo Người thì lại chỉ biết nghĩ rằng Chúa Giêsu như là một giáo lý viên, một linh mục, một giám mục và giáo hoàng hoàn hảo…Chúa để cho họ suy nghĩ như thế , Người cảm thấy xót thương họ, nhưng Người vẫn trung thành với sứ điệp của mình, và sứ mệnh cũng như những thành công phổ biến của Người không thể làm cho Người mù quáng.
Bài đọc thêm: Chúng ta cứ đến mà xem !

Bỏ Thầy, con biết theo ai ?

Một linh mục kỳ cựu đã nhận xét rằng: “Trong suốt lịch sử của Giáo hội, những vĩ nhân dường như là những cột trụ không thể phá hủy thì đã ngã xuống!” Và Bài Tin Mừng hôm nay chúng ta cũng đã thấy rõ tình trạng khủng hoảng của một số Môn đệ: “Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa.” (Ga 6:66). Phần Bạn và tôi, chúng ta có thể vấp ngã, “vượt qua”, bỏ đi, chỉ trích hay  làm những gì mình muốn…Nhưng với lòng khiêm tốn và tin tưởng, chúng ta hãy thưa với Chúa Giêsu rằng chúng ta muốn trung thành với Người hôm nay, ngày mai và mọi ngày.  Xin Người làm cho chúng ta hiểu rằng thật vô ích khi thảo luận về những lời dạy của Thiên Chúa hay Giáo hội bằng những  cách xầm xì với nhau và cho rằng “Lời này chướng tai quá ! Ai mà nghe nổi ?” Trái lại chúng ta phải sáng suốt và chân thành trình bày với Chúa: “Lạy Chúa, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ?” (Ga 6:68). Chúng ta hãy cầu xin một sự phân định siêu nhiên hơn. Chỉ trong Chúa và trong Giáo Hội của Người, chúng ta mới tìm thấy Lời ban sự sống đời đời: “Thầy có những lời ban sự sống đời đời” (Ga 6:68).

Bỏ Thầy, con biết theo ai ?

Bài đọc thêm: Tôi là người đồng tính chăng – Phần II
Giống như Phêrô, chúng ta biết rằng Chúa Giêsu nói với chúng ta bằng ngôn ngữ siêu nhiên, ngôn ngữ mà chúng ta phải điều chỉnh và đồng bộ hóa để hiểu đầy đủ ý nghĩa, nếu không chúng ta chỉ nghe thấy những tiếng động rời rạc và khó chịu. Giống như Phêrô, có những lúc trong đời sống Kitô hữu, chúng ta phải đổi mới chính mình và đến trước Chúa Giêsu để thưa với Người rằng chúng ta  muốn ở với Người và chúng ta muốn tiếp tục theo Người. Phêrô yêu mến Chúa Giêsu, và đó là lý do tại sao ông ở lại với Người, những người khác chỉ yêu mến Người vì “bánh”, vì “kẹo”, hay vì những lý do chính trị, và họ đã bỏ rơi Người . Bí mật của sự chung thủy là tình yêu và sự tin tưởng.

Bây giờ chúng ta hãy cầu xin các Đấng Thánh – là những người đã trung thành với Chúa trong mọi hoàn cảnh – giúp đỡ cho chúng ta , để chúng ta luôn được trung thành với Chúa và với Giáo hội mến yêu của chúng ta: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Chỉ Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời !” (Ga 6:68).

Cha Miquel VENQUE To – (Solsona, Lleida, Tây Ban Nha)

Bình luận