Icon Collap
...
Trang chủ / Y Dược mạnh chưa từng thấy!

Y Dược mạnh chưa từng thấy!

Gia đình sinh viên công giáo Y Dược là nơi quy tụ các bạn trẻ đang theo học ngành y và dược tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ở Hà nội. Trong vườn hoa muôn sắc của đại gia đình sinh viên công giáo Alfonso, Y Dược hiện diện như một người con ngoan hiền, nề nếp và trưởng thành âm thầm theo năm tháng. Có thể nói, gia đình Y Dược hiện đang ở trong giai đoạn phát triển huy hoàng của mình về cả số lượng và chất lượng. Ban truyền thông của Gia đình sinh viên công giáo Alfonso đã có một cuộc khảo sát nhỏ với một số thành viên trong gia đình Y dược và đã khám phá ra được bí mật đằng sau sự lớn mạnh đó của nhóm sinh viên này.

gia đình Y Dược

Trước hết, có thể nói, Y Dược rất đề cao việc kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa. Cộng đoàn có thánh lễ thường xuyên vào tối thứ 5 hàng tuần tại đền thánh Gierado và buổi cầu nguyện hàng tháng tại kí túc xá trường đại học Y Hà Nội. Cùng với đó, cộng đoàn thành lập hội mân côi để nhắc nhớ các thành viên lần chuỗi mỗi ngày. Bên cạnh đó, các thành viên đi trước luôn nêu gương sáng về đời sống tâm linh cho thế hệ đàn em đi sau. Nhờ đó, mỗi thành viên trong cộng đoàn Y Dược ý thức được tầm quan trọng của đời sống gắn kết với Chúa trong sự tồn tại của nhóm cũng như trong đời sống cá nhân của mỗi người. Và quả thật, dù cho các thế hệ qua đi, gia đình Y Dược vẫn luôn gìn giữ được một đời sống thiêng liêng sốt sắng như một gia bảo quý báu cho sự tồn tại và phát triển của nhóm.

Bài đọc thêm: Gia đình Y Dược- Cho đi là lãnh nhận

Yếu tố thứ hai làm nên sự phát triển lớn mạnh của nhóm đó là tình yêu thương, gắn bó giữa các thành viên.  Ban điều hành và mỗi thành viên đều coi nhóm Y Dược như ngôi nhà thứ hai của mình. Tâm niệm “Y Dược là gia đình” luôn được nhắc đi nhắc lại cho mỗi thành viên và nó đã đi vào tiềm thức của mọi người. Anh chị em trong nhóm đã dành cho nhau tình yêu thương và sự quan tâm một cách chân thành, mộc mạc, đơn sơ không chỉ trong học tập mà cả trong những khó khăn của cuộc sống xa nhà. Dường khi đến với gia đình Y Dược, không ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và tách biệt. Vì thế, các thành viên cảm thấy mình được an ủi, được nâng đỡ, được yêu thương nhờ đó mà vơi đi được nỗi cô đơn, sợ hãi, hoang mang của đời sinh viên.

gia đình Y Dược

Một yếu tố khác làm nên sự lớn mạnh của cộng đoàn đó là sự đồng điệu về ngành nghề mà các bạn đang theo đuổi. Khi đến với một môi trường mà các bạn đều cùng chung ngành học với mình, một cách rất tự nhiên, mỗi thành viên cảm thấy dễ hòa nhập, nói chuyện, trao đổi vấn đề và tìm được sự nâng đỡ khi gặp phải những khó khăn trong quá trình học tập của mình. Chính việc chung chí hướng, chung ngành nghề đã phá tan sự khác biệt về vùng miền sinh sống để các bạn đến với nhau, gắn kết với nhau trong một lý tưởng cao đẹp.

Bên cạnh đó, theo như các thành viên của nhóm có chia sẻ, các anh chị thế hệ đầu đã xây dựng được một nền tảng vững chắc, đặt nền móng cho sự tồn tại và phát triển của cộng đoàn. Có thể nói, các thế hệ đầu tiên của nhóm là những con người tràn đầy nhiệt huyết và lý tưởng sống. Họ đã quyết tâm gầy dựng lên một nhóm sinh viên đang theo đuổi ngành y dược để nơi đó, mọi người vừa có thể dễ dàng chia sẻ với nhau về chuyên môn công việc và vừa nhắc nhở, động viên nhau giữ được cái tâm đối với ngành nghề đặc thù này của mình.

gia đình Y Dược

Có thể nói, không có sự lớn mạnh nào mà không có cội nguồn sâu xa của nó. Trên đây chính là “bí quyết” làm nên sự lớn mạnh của Gia đình sinh viên công giáo Y Dược. Nhưng trên hết, chính Chúa đã cho Y Dược được sinh ra và lớn lên giữa lòng Giáo hội và xã hội như ngày hôm nay để Y Dược thực thi một nhiệm vụ cao cả: làm muối làm men cho tầng lớp sinh viên nói riêng và cho xã hội nói chung. Vì vậy, các bạn Y Dược ơi, hãy tiếp tục gìn giữ và xây dựng gia đình mình lớn mạnh hơn nữa, hãy mang “muối” và “men” của các bạn đi vào đời để đời được đẹp hơn các bạn nhé. 

Bài đọc thêm: “Tôi là tôi”- một bí quyết hạnh phúc

Anna Mỹ Thơ

Truyền thông sinh viên công giáo

Bình luận