Icon Collap
...
Trang chủ / Sự lựa chọn sinh tử

Sự lựa chọn sinh tử

Thiên Chúa thương xót chúng ta, anh em hãy hiến dâng thân mình làm của lễ sống động thánh thiện và đẹp lòng Thiên Chúa. Đó là lời mời gọi của Cha Linh Hướng Gio-an trong Thánh Lễ Chúa Nhật 22 thường niên dành cho cộng đoàn Giáo Phận Vinh Hà Tĩnh tại Hà Nội tạ Đền Thánh Giê-ra-đô.

Thiên Chúa yêu chúng ta, Thiên Chúa cho con của người đến cứu chúng ta để chúng ta tin vào người và được sống muôn đời. Để đáp lại tình thương đó, Thiên Chúa mời gọi chúng ta hãy từ bỏ chính mình, hãy hiến dâng thân xác sống động của mình làm của lễ thánh thiện vẹn toàn dâng lên Thiên Chúa. Chúa nói rất rõ rằng: “Được lời lãi thế gian mà mất linh hồn thì nào được ích chi? Và ai tìm cứu mạng sống mình thì sẽ mất” bởi vì thế gian này đang qua đi và tất cả vinh hoa phú quý của thế gian sẽ kết thúc bằng cái chết. Còn mạng sống, sự sống vĩnh cửu bất diệt nơi thiên Chúa không có gì có thể mua được, không có gì có thể chuộc lại được. Chúng ta cùng nhau suy nghĩ về lời Chúa để chúng ta cùng nhau cám ơn Chúa. Chúa đã thương mời gọi chúng ta, đã chỉ cho chúng ta con đường để được hạnh phúc đời đời, được cuộc sống vĩnh cửu nơi Thiên Chúa. Và Chúa chỉ cho chúng ta cái phù phiếm của thế gian này đang qua đi cùng với mọi sự dối trá của nó để chúng ta đừng có bám vào nó, đừng cậy dựa vào nó kẻo khi kết thúc hành trình này chúng ta sẽ chẳng mang được gì ra khỏi thế gian khi đến trước nhan thánh Chúa. Đây là chọn lựa căn  bản, là chọn lựa tối cực, người ta gọi là “Đấu võ đài sinh” một sự lựa chọn sinh tử. Ai chọn Thiên Chúa, chọn sự sống vĩnh cửu, chọn mạng sống bất diệt thì thuộc về Thiên Chúa. Ai chọn chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩ vô thần, chủ nghĩa hưởng thụ  thì kẻ đó thuộc về thế gian.

Cảm tạ Chúa đã cho tất cả chúng ta có lòng tin vào Thiên Chúa. Nhờ đó, chúng ta mới dám hy sinh tất cả, mới dám buông bỏ tất cả, thậm chí dám vác thập giá mình mỗi ngày  mà đi theo Chúa. Cảm tạ Chúa vì Ngài không những dạy chúng ta mà chính Ngài còn làm gương cho chúng ta. Ngài đã lên Giêrusalem bị bắt bớ, chịu khổ hình, chịu chết vì chúng ta. Chúa Giêsu đã nói và Ngài đã làm gương cho chúng ta. Chúa nói 3 ngày sẽ sống lại thì Ngài làm y như vậy. Để tất cả chúng ta tin, chúng ta sẵn sàng lên Giêrusalem, sẵn sàng bị trao nộp, bị giết chết và chúng ta sẽ được sống lại với Thiên Chúa  để được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trong vương quốc của Ngài.

Những ngày qua, chúng ta vừa được thông báo về việc bổ nhiệm giám quản giáo phận Hưng Hóa. Từ một giám mục phụ tá người thuộc Giáo phận Vinh quen với văn hóa vùng miền giờ phải chuyển về một nơi xa lạ, khác văn hóa sẽ rất khó khăn trong công việc mục vụ của mình. Qua đó, cho ta thấy thế lực gian dối của thế gian, thế lực tăm tối ác độc của ma quỷ nó luôn luôn tìm cách để  ngăn chăn sự phát triển của Hội Thánh Chúa. Đôi khi nó không cho chúng ta lựa chọn Chúa một cách dễ dàng, nó đòi chúng ta phải trải qua những thanh luyện. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Ngài với những thử thách ở phía trước. Vì Nước chúng ta không thuộc về thế gian, nước chúng ta thuộc về Thiên Chúa, chúng ta can đảm hy sinh tất cả, chấp nhận vác thập giá của đời chúng ta để trung tín đi theo Chúa không chỉ đời này mà cả đời sau.

Lạy Thầy Giêsu  của chúng con, hơn 2 ngàn năm qua có biết bao nhiêu người, biết bao nhiêu kẻ đã giết Thầy nhưng Thầy vẫn sống và sống mãi muôn đời. Xin cho lòng tin của chúng con ngày càng thêm triển nở để chúng con sống hết mình cho tình thương xót  mà Thầy đã dành cho chúng con, để đáp lại tình Ngài đã chết trên thập giá để trở thành Đấng cứu độ và là con đường cứu độ chúng con.

Trích bài giảng của Cha linh hướng Gioan trong thánh lễ 10h Chúa nhật Thường kỳ Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh, ngày 30.8.2020 tại đền Thánh Giê-ra-đô.

Terexa Hảo

Truyền thông Sinh viên Công Giáo

Bình luận