Icon Collap
...
Trang chủ / “Không có việc gì là Chúa không làm được hãy tin ở Ngài!”

“Không có việc gì là Chúa không làm được hãy tin ở Ngài!”

Tin tưởng, phó thác vào sự quan phòng của Chúa là những lời thường nhắc đến trên môi miệng chúng ta. Nhưng mấy ai thực hành những điều mình nói. Nhất là trong lúc gian nan khốn khó, người ta dễ tìm đến sự giúp đỡ của người đời hơn là tín thác cuộc đời mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Nhưng phép lạ luôn xảy đến với người tin và Chúa sẽ dùng mọi cách để nâng niềm tin đó lên. Dưới đây là lời chứng của một người mẹ đã được cảm nhận bàn tay kỳ diệu của Chúa trong một cuộc thử thách đầy cam go.

Hà Nội, ngày 24 tháng 8 năm 2017

Con là Anna Phạm Thị Duyên và chồng con là Gioan Baotixita Phạm Cương Quyết địa chỉ thường trú số 110 nhà 9A phố Vọng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Con quê gốc ở xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Vợ Chồng chúng Con tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng con 2 đứa con. Cháu lớn là Maria Phạm Ngọc Yến Nhi, năm nay con 7 tuổi và cháu nhỏ là Anton Phạm Nhật Minh đến nay con 20 tháng tuổi.

Nhờ lời cầu nguyện của cha và của ông bà anh chị em trong gia đình chúng con đến với Chúa mà vợ chồng chúng con được Chúa thương và ban ơn cho chúng con. Ngày 01/01/2016 con sinh được cháu Antôn Phạm Nhật Minh hoàn toàn khỏe mạnh, ngoan và đáng yêu. Trong quá trình mang thai cháu bé, con đã gặp rất nhiều thử thách. Những tuần đầu mang thai lo lắng đầu tiên của con là bác sĩ bảo cháu bé có khoảng trống âm trong não không ổn và chuyển con vào bệnh viện phụ sản Hà Nội. Do bệnh viện phụ sản Hà Nội ở Đê La Thành xa, sức khỏe con yếu, nên con khám ngoài tại bệnh viện tư mà Bác Sỹ Ánh – Giám đốc bệnh viện phụ sản Hà Nội trực tiếp khám. Khi nghe con nói về khoảng trống âm bác sỹ nói yên tâm về uống thuốc sẽ khỏi. Nhưng lần khám thứ 2 đến thời kỳ khám để kiểm tra tỷ lệ Down chúng con làm xét nghiệm Triple test. Kết quả không mong muốn là cháu bé nguy cơ Down cao. Bác sỹ Ánh chỉ định vào bệnh viện phụ sản Hà Nội chọc ối để kiểm tra. Vợ chồng chúng con buồn lắm vì chúng con không muốn ảnh hưởng đến thai nhi. Vợ chồng chúng con cùng về nhà thờ Thái Hà gặp cha Phùng để xin cha làm phép thai, xin khăn thánh và dâng lời cầu nguyện đến với Chúa cho thai nhi được khoẻ mạnh bình thường.

Tạ ơn Chúa ngày nghỉ tết dương lịch 01/01/2016, sớm hơn dự kiến khoảng 2 tuần, con có cơn đau và con đã sinh được cháu bé 2.6kg. Con sinh thường, cháu bé hoàn toàn khoẻ mạnh.

Có một điều mà không chỉ bản thân con và các bác sỹ tại Nhà hộ sinh A thắc mắc là: sau khi sinh, con và cháu bé khoẻ mạnh bình thường, nhưng bánh rau thì không thấy. Sau khoảng 30 phút các bác sỹ cố gắng siêu âm và làm thủ thuật nhưng không tìm thấy. Con phải cấp cứu từ Nhà Hộ Sinh A sang viện C để kiểm tra. Lúc đó con thấy trong người tỉnh táo, khoẻ mạnh bình thường. Con nằm trên xe cấp cứu cầu nguyện với Chúa và Mẹ, xin cho con được bình an. Nhưng lúc đó chồng và gia đình con lo lắng lắm, mọi người chạy theo xe cấp cứu, còn cháu bé ở lại với chị dâu của con và các bác sỹ chăm sóc tại Nhà Hộ Sinh A.

Con vào phòng cấp cứu của Viện C để kiểm tra nhưng kết quả cũng giống như ở Nhà Hộ Sinh A. Các bác sỹ nói trường hợp này có thể là tiêu rau nhưng không chắc chắn cho quyết định của mình. Con lại được chuyển lên phòng đẻ để nhờ sự can thiệp của trưởng khoa. Nằm trên giường bệnh con không quên đọc kinh cầu nguyện xin cho con được bình an.Khi gặp bác sỹ trưởng khoa, bác cũng hỏi con về sức khoẻ ít phút sau đó con không biết gì nữa con nghĩ là họ đã gây mê.

Kết qủa là bánh rau đã thấy và con nằm lại điều trị 3 ngày tại viện C, cháu bé thì sang ngày thứ 2 chồng con xin cho bé được về nhà. Xa mẹ 3 ngày đầu con ngoan và khoẻ mạnh và cho tới bây giờ là con 20 tháng tuổi con vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh. Hiện nay con đang học trường Ánh Dương tại phố Quang Trung do các Sơ dòng Phao lô chăm sóc và dạy dỗ.

Chúng con Tạ ơn Chúa và Mẹ, chúng con cảm ơn cha nhờ lời cầu nguyện của cha đến với Chúa và Mẹ gia đình chúng con nhận được hồng ân lớn này.

Xin cho những ai chưa đến với Chúa và Mẹ hãy đến với Chúa và Mẹ để nhận được những ân sủng lớn lao này. “Không có việc gì là Chúa không làm được hãy tin ở Ngài”.

           Con Anna Phạm Thị Duyên

Bình luận