Icon Collap
...
Trang chủ / Hình dáng của QUỶ!

Hình dáng của QUỶ!

Ngày nay, Satan và các thứ quỉ của nó ít được nói tới, nhưng sức mạnh của chúng dường như càng ngày càng lớn mạnh ở mọi cấp độ: cá nhân, nhóm và cả một cộng đồng, một xã hội. Satan và các thứ quỷ của nó không cần ra mặt nữa, vì thế giới loài ngày nay mang lại cho chúng quá nhiều phương tiện để ẩn nấp và sử dụng nhằm phá hoại sự sống của con người.

Hôm nay, Sinh viên Hưng Hóa lại cùng nhau quy tụ tại đền Thánh Giê ra đô – giáo xứ Thái Hà để cùng hiệp dâng Thánh lễ và chia sẻ, tâm sự cùng nhau. Dù thời tiết oi bức nhưng anh chị em vẫn luôn nhiệt tình đến bên nhau. Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh (dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội) chủ sự Thánh lễ và chia sẻ bài giảng với anh em sinh viên.

Bài tin mừng hôm nay (Lc 4,31-37) nói về việc Chúa Giê su ra lệnh cho quỷ xuất ra khỏi một người ở ngay giữa hội đường, được cha Gioan chia sẻ thật ý nghĩa.

Quỷ thường được vẽ như một con vật xấu xí đáng sợ, nếu thế thì ta rất dễ nhận ra nó, và nó cũng khó lòng cám dỗ được ta. Nhưng trong thực tế, quỷ mang dáng dấp xinh đẹp và hấp dẫn, nó tấn công ta bằng những thủ đoạn tinh tế, ngọt ngào. Nó nắm rõ điểm yếu nhất của từng cá nhân, tập thể. Xưa nay, người bị quỷ nhập thực sự chắc không nhiều. Nhưng hẳn nhiều người bị quỷ lèo lái mà không biết. Quỷ là những mãnh lực xấu xa, cố kéo ta xa Chúa. Chúng chống lại Thiên Chúa và hạnh phúc đích thực của con người. Quỷ phỉnh phờ con người bằng thứ hạnh phúc giả tạo. “Nếu ông sấp mình thờ lạy tôi, tôi sẽ cho tất cả”. Làm gì có hạnh phúc vững bền khi ta quay lưng với Thiên Chúa!

Chúng ta thường tự hào mình không bị quỷ ám. Nhưng thế giới hôm nay vẫn bị ám ảnh bởi nhiều thứ khác: tham vọng và dục vọng, sợ hãi và oán thù, ích kỷ và hưởng thụ… Có những điều vốn không xấu cũng trở thành ngẫu tượng: tiền bạc, tiện nghi, thời trang, công việc làm ăn, phim ảnh… Cái ám nào cũng làm ta bớt tự do, bớt là mình. Cái ám từ ngoài vào, ở lại trong ta và không chịu ra. Cái ám khi trở thành tuyệt đối thì làm ta trở nên ô uế. Nó bắt ta phải nghĩ, phải sống như theo một lập trình. Ta không thể làm khác, không thắng được bản năng và thói quen. Ta thấy mình bất lực, nên cần Ðấng Thánh của Thiên Chúa. “Hãy xuất ra khỏi người này”: Hôm nay Chúa muốn nói với tà thần ở trong tôi như vậy. Tôi cầu xin Ngài trục xuất khỏi tôi điều gì? “Hãy xuất ra khỏi thế giới này”: Nhờ ơn Chúa, tôi cũng phải ra lệnh cho ma quỷ như vậy..

Tôi và bạn có đang bị khống chế một cách nào đó không: bởi một tính xấu? những thói quen xấu? những đam mê lệch lạc. Ngày xưa Chúa đã giải thoát cho người bị quỷ ám, thì giờ đây chúng ta cũng phải cậy dựa vào Chúa để được giải thoát.

Chắc hẳn sau Thánh lễ hôm nay, mỗi chúng ta đều nhìn nhận thân phận yếu hèn của mình, mỗi chúng ta đang bị ma quỷ điều khiển và khống chế.

Truyền thông SVCG Hưng Hóa

Bình luận