Icon Collap
...
Trang chủ / Đây là mầu nhiệm đức tin

Đây là mầu nhiệm đức tin

Trong buổi chia sẻ về những ân huệ mà Thiên Chúa đã thương ban, qua bàn tay của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại nhà thờ xứ Quần Hào, Giáo Phận Hưng hóa, vào lúc 15 h -16h30, ngày 09.05.2016, có chị Maria, ở thôn ba, Thanh Hùng, xã Tân Thịnh, Tp Yên Bái đã đứng lên làm chứng về những người con của chị bị quỷ nhập đã được giải thoát, nhờ lời cầu nguyện của một linh mục trong Giáo Phận.

Sau khi nghe xong lời chứng, tôi hơi nghi ngờ về việc con chị đã  thật sự được giải thoát và để nghị chị gặp riêng. Nghe chị tâm sự về quá khứ, tôi nói rằng quỷ sẽ nhập trở lại, vì những hậu quả do tội của chị gây nên. Và trên đường từ Quần Hào về lại nhà xứ Yên Bái, chị Maria đã điện thoại cho tôi và nói rằng quỷ mới nhập vào người con trai cả, năm nay 24 tuổi, lúc đó là vào 21h ngày. Biểu hiện ban đầu là người con trai cả của chị bị đau đầu, gãi đến chảy máu không dừng được, nước dãi chảy dùng dằng, gào thét rất mạnh nên phải dùng dây trói chặt lại.

Thấy vậy, người con gái của chị, năm nay 15 tuổi, lấy Thánh Giá đưa cho anh trai, rồi sau cứ tìm cái vòng để đưa cho anh. Cô em gái này cũng bị quỷ nhập luôn. Còn anh trai của cô thì tự đánh vào bàn đến gãy tay. Tám người phải xông vào mới trói được cả hai anh em. Cả hai gào thét, mắt trợn ngược lên. Khi hỏi nó là ai thì nó nói rằng ta là quỷ đây. Chúa sai nó về. Tiếp đó, quỷ lại nhập tiếp vào người em mới sáu tuổi và nói Luxife sai nó về báo cho gia đình phải xin lỗi các linh hồn.

(hình ảnh mang tính chất minh họa)

Nghe xong, tôi bảo chị bình tĩnh và làm theo những gì tôi đã hướng dẫn lúc chiều là làm Tuần Cửu Nhật kính Mẹ Hằng Cứu Giúp và xin lỗi những đứa con đã bị giết hại. Chị nghe lời và mới làm được ba ngày mà ba người con của chị đã được giải thoát. Chị vui mừng điện thoại báo tin vui và tôi yêu cầu chị tiếp tục làm cho hết tuần Cửu Nhật để tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn Đức Mẹ.

Trường hợp của chị Maria chỉ làm một trong rất nhiều trường hợp mà tôi đã hướng dẫn. Chỉ cần những người mẹ đã trót phạm tội, biết chạy đến với Mẹ Hằng Cứu Giúp kêu xin, rồi can đảm đối diện với con của mình, chân thành nhìn nhận tội ác của mình, xin con tha thứ, rồi đi lãnh bí tích hòa giải, thì sẽ được giải thoát.

Tôi vẫn luôn tâm niệm lời Chúa Giêsu dạy rằng phải làm hòa với những ai còn buồn với mình, rồi mới được tới bàn thờ dâng của lễ. Chẳng lẽ những người mẹ, người bố chưa dám nhận tội, để xin làm hòa với con cái mà lại có thể được Thiên Chúa đoái thương chấp nhận lễ vật sao? Con người vốn dĩ yếu đuối, rất dễ phạm trọng tội sát hại con mình. Điều quan trọng là phải can đảm đối diện với tội để làm hòa thực lòng với con mới mong thoát khỏi những án phạt đời này lẫn đời sau.

Lm Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Bình luận