Icon Collap
...
Trang chủ / Nhóm Sinh Viên Công Giáo Sư Phạm Kỹ Thuật (P2-logo)

Nhóm Sinh Viên Công Giáo Sư Phạm Kỹ Thuật (P2-logo)

Nhóm SVCG SPKT chọn hình ảnh Thánh Giá, chữ S phía trên quyển sách rộng làm biểu tượng của mình. Vậy biểu tượng đó có ý nghĩa gì?

Viền hình vuông được bo tròn bốn góc bao quát toàn bộ bên ngoài logo, nói lên sự hiệp thông của sinh viên từ bốn phương trời về đây đoàn tụ hình thành nhóm.

Mảng viền trắng hình vuông kế tiếp, chạy vào từ hai bên hướng xuống chính giữa đáy logo, nói lên toàn thành viên của nhóm cùng hiệp nhất chung một niềm tin, một ý chí. Ðáy Logo cũng tạo thành hình cuốn sách như hai bàn tay chụm lại mở ra hướng lên trên, nói lên rằng nhóm sẽ ngày càng mở rộng  và vươn xa hơn. Khi đã được ơn Thiên Chúa ban sức khai sáng trí tuệ cho mọi người thì từng thành viên sẽ mang niền tin và trí tuệ tỏa đi khắp muôn phương.

Nằm trên mảng đỏ đâm xuống, phía trên chính giữa logo là hình ngọn lửa, tượng trưng cho Chúa Thánh Thần và đất nước Việt Nam, với hàm ý hồng ân Thiên Chúa qua Chúa Thánh Thần luôn đổ tràn, che trở cho dân tộc Việt Nam nói chung và Ngài luôn ngự trị để soi sáng tri thức cho sinh viên nói riêng.

Trên cùng là Thánh Giá hình ngôi sao, một sự xác tín rằng Thiên Chúa và chỉ có Ngài là ngôi sao dẫn đường cho mọi người, cho tổ quốc, cho dân tộc Việt Nam, cho trí tuệ con người Việt Nam mà tiêu biểu là giới trí thức sinh viên học sinh. Ngược lại nếu nhìn từ dưới lên, bao quát từ ngoài vào, sẽ cảm nhận được niềm khát khao của sinh viên Viêt Nam từ bốn phương trời hướng về Thiên Chúa là nguồn khai tâm, khai trí, dẫn dắt sinh viên đi, với một ý chí là xây dựng đất nước tốt đẹp hơn và góp phần mở rộng Hội Thánh để ngày càng có nhiều người được ơn nhận biết Thiên Chúa hơn.

Với họa tiết được cách điệu tối ưu làm cho người xem dễ dàng nhận ra sự ẩn dụ dùng hình tạo chữ như: Ngọn lửa mang hình chữ “S”, cuốn sách (hai bàn tay) mở ra mang hình chữ “V”, Thánh Giá với ngọn lửa bên cạnh tạo ra chữ“K”, Thánh Giá mang hình chữ “T”. Hợp chung tất cả lại sẽ hình thành ra các chữ viết tắt của “Sinh Viên Sư phạm Kỹ Thuật”.

Việc sử dụng màu đỏ nằm trên và màu xanh nằm dưới chủ đích: màu đỏtượng trưng cho lòng nhiệt thành, can đảm, trung kiên… Màu xanh tượng trưng cho giới trí thức…, nó còn mang ý nghĩa giữa một bên màu “đỏ” là sự ngự trị và ban ơn, với màu “xanh” bên dưới là sự khuất phục. Xác định mọi điều chúng ta có được, khả năng, trí tuệ, tri thức, tất cả đều bởi Thiên Chúa mà ra.

Thiên Chúa đã yêu thương mà trao tặng muôn ơn lành cho chúng ta, vì thế chúng ta hãy sống với tinh thần Kitô giáo, Yêu Thương – Hiệp Nhất – Phục Vụ trong tình yêu Chúa mà làm rạng danh Người.

  • 01/01/2009      :     nhóm SVCG SPKT chính thức công bố Logo.
  • Người thiết kế  :     anh Nguyễn Đình Hòa.

Xem video tại https://youtu.be/oJdkgDziw4w?t=25

Nguồn: sinhvienconggiao.net

Bình luận