Icon Collap
...
Trang chủ / Cảnh báo: Những ngôn sứ giả loan báo thời Cánh Chung

Cảnh báo: Những ngôn sứ giả loan báo thời Cánh Chung

“Các con hãy cẩn thận, đừng có nghe những người tự xưng mình là ngôn sứ và nói: ‘Chúa ở đó’, hay ‘Chúa ở kia kìa’. Bởi hiện nay có rất nhiều giáo phái đang nổi lên, lôi kéo rất nhiều người tin theo họ, nhất là sinh viên chúng con”. Đó là những lời nhắn nhủ tha thiết của cha linh hướng Gio-an trong thánh lễ định kì của sinh viên công giáo Hưng Hóa diễn ra vào tối thứ Ba, ngày 27/11/2018, tại đền thánh Giê-ra-đô, giáo xứ Thái Hà.

Lời chia sẻ của cha làm tôi bừng tỉnh, bởi tôi đã từng đối diện với những ngôn sứ giả như thế. Tôi đã tin. Sự cuồng tín ấy làm tôi rơi vào tình trạng hoảng loạn, sợ hãi. Dưới lớp vỏ ngoan hiền, thánh thiện và giọng nói ngọt như mật, chị rỉ vào tai tôi: “Chị là cô gái làng chơi được Thiên Chúa cứu khỏi con đường tội lỗi. Giờ chị làm đầy tớ cho Thiên Chúa. Chị có sứ mạng kêu gọi mọi người hãy mau trở về với Ngài kẻo không kịp, vì Tận Thế sắp đến rồi”. Nghe những lời ấy, tôi rùng mình sởn gai ốc. Chị kêu tôi giúp chị loan tin ấy cho hết thảy mọi người. Đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất đối với tôi.

Tình trạng ấy chắc chắn không phải là tình trạng mà Thiên Chúa muốn con cái Ngài lâm phải. Tôi an tâm hơn khi nghe tiếp tục ngẫm suy lời chia sẻ của cha Gio-an: “Chúa đến lúc nào, đó là việc của Chúa. Còn phận vụ của ta là sống mầu nhiệm Chúa hiện diện từng giây, từng phút. Các con hãy theo Lời Chúa chỉ dạy mà sống ý thức trong hành động, trong mọi mối tương quan. Sự hiện diện của Chúa đem lại cho ta sự bình an, chứ không làm ta hoảng loạn như mấy kẻ mạo danh loan tin.” Cha còn nói: “Ngày Chúa đến không phải là ngày đại họa cho nhân loại, nhưng phải là ngày của niềm vui. Bởi Chúa sẽ đến cứu ta khỏi sự ràng buộc của tội lỗi. Ta sẽ được ở với Ngài. Bởi vậy, thay vì sợ hãi, chúng ta nên sống trong tâm tình khao khát, trông mong. Đó là niềm tin mà Thiên Chúa đặt để trong con người chúng ta”.

Đúng thật, niềm tin của tôi đã bị sai lạc khi vội tin vào mấy thứ vớ vẩn đó. Giây phút hiện tại đây mà không lo mà cứ lo đi đâu. Thánh lễ kết thúc, tôi vui mừng tạ ơn Chúa đã giải thoát tôi qua những lời của cha Gio-an. Bước chân ra về, Lời Chúa như còn vang vọng trong tôi: “Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: ‘Chính ta đây’, và ‘Thời kì đã đến gần’; anh em chớ có theo họ. Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Ví những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu”. (Lc21, 8-9)

Svconggiao.net

Bình luận