Icon Collap
...
Trang chủ / Sinh viên công giáo Hưng Hóa mừng lễ thánh quan thầy Phanxico Xavie và sinh nhật lần thứ 11

Sinh viên công giáo Hưng Hóa mừng lễ thánh quan thầy Phanxico Xavie và sinh nhật lần thứ 11

Thời gian cứ thấm thoát trôi, vậy là Cộng đoàn sinh viên công giáo Hưng Hóa đã  bước sang tuổi thứ 11. Một chặng đường thấm đẫm bao giọt mồ hôi và nước mắt của những con người góp phần xây dựng nên cộng đoàn. Giờ đây, thời gian như ngừng lại để tất cả hướng nhìn lên Thiên Chúa, nhìn sang anh em là những cộng sự đắc lực để chung lời cảm tạ, tri ân.

Để diễn tả niềm vui ấy, ngày 1và 2/12/2018, cộng đoàn sinh viên công giáo Hưng Hóa đã tổ chức thánh lễ mừng sinh nhật lần thứ 11 và kính thánh quan thầy Phanxicô Xaviê tại nhà thờ giáo xứ Bến Thôn, xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Trước đó, một cơn mưa đã đổ xuống, tưởng rằng chương trình không thể diễn ra theo như kế hoạch. Tuy nhiên, những người con của giáo phận Hưng Hóa không hề nao núng niềm tin. Những lời cầu nguyện được dâng lên, phó thác mọi sự trong tay Chúa quan phòng. Kết quả, Chúa biến thử thách đó thành trận mưa hồng ân. Niềm vui vỡ òa khi trận mưa tháo lui, nhường chỗ cho bầu khí rộn ràng của ngày đại lễ.

Thánh lễ đã được diễn ra trong bầu khí vô cùng linh thiêng và sốt sắng với sự hiện diện của cha phó đặc trách Giuse Hà Văn Trọng, cha Giuse Nguyễn Thiết Thắng dòng Biển Đức, các anh chị cựu thành viên, các nhóm sinh viên công giáo và toàn thể các bạn sinh viên trong cộng đoàn sinh viên công giáo Hưng Hóa.

Sau thánh lễ là chương trình hoan ca vô cùng sôi động.  Những tiết mục văn nghệ có một không hai của các ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công thu hút rất nhiều sự quan tâm của khác giả. Ai ai cũng phải trầm trồ khen ngợi tài năng của các bạn trẻ giáo phận Hưng Hóa. Chính nhiệt huyết và tình yêu của các bạn đối với cộng đoàn đã làm cho chương trình có sự cuốn hút kì lạ.

Âm thanh náo nhiệt tạm ngưng, nhường chỗ cho bầu khí linh thiêng của giờ cầu nguyện. Bên những ngọn nến lung linh, biết bao tâm hồn trẻ được tan chảy. Chắc hẳn đây là giờ phút hạnh phúc khi các bạn được ngồi bên nhau, cùng thân thưa với Chúa, cùng ôn lại những kỉ niệm buồn vui.

Tiếp theo đó là những điệu nhảy sôi động, những trò chơi vui nhộn chung quanh lửa trại. Giữa ngọn lửa ngùn nghụt cháy, tình anh em bền chặt nay càng được gắn kết keo sơn hơn nữa. Tiếng cười rộn rã vang lên giữa trời đêm u tối. Chẳng bao giờ vui như thế, chắc hẳn mỗi bạn sinh viên đều ghi nhớ khoảng khắc này.

Giờ đây, cộng đoàn sinh viên công giáo giáo phận Hưng Hóa đã bước sang một chặng đường mới. Khó khăn luôn luôn đón chờ phía trước, hi vọng với sự dẫn dắt đầy khôn ngoan của cha linh hướng Gioan, quý cha đặc trách sinh viên trong giáo phận cùng sự nhiệt huyết của ban điều hành mới, nhóm sinh viên công giáo Hưng Hóa sẽ không ngừng phát triển và đạt được những thành công tốt đẹp.

Svconggiao.net

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận