Icon Collap
...
Trang chủ / Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Sự tự do là món quà của Đức Sáng Thế”

Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Sự tự do là món quà của Đức Sáng Thế”

Tổng thống Donald Trump sinh ra trong một gia đình theo đạo Tin Lành. Mẹ của ông là bà Mary Anne Trump (1912-2000) là một người rất mộ đạo và nuôi dạy các con theo nhãn quan đức tin của bà. Là một di dân nghèo đến từ Ê-cốt vào những năm 1930 và chỉ với vỏn vẹn 50 đồng trong túi, bà Mary Anne không nề hà bất cứ công việc chân tay vất vả nào trước khi kết hôn với Frederick Christ Trump, cha của Tổng thống Donald Trump.

Bà là một người vợ đảm đang, một người mẹ tận tâm với con cái và vô cùng tận tụy với công việc bác ái tại Queens, một vùng ngoại ô nghèo của New York, nơi gia đình Trump dựng lên cơ đồ bằng việc xây các căn hộ xã hội. Tổng thống Trump nói về đức tin của mình như sau: “Tôi may mắn được lớn lên trong một gia đình tin Chúa. Cha mẹ đã dạy tôi rằng ai được ban cho nhiều, sẽ bị đòi lại nhiều. Tôi đã thề nguyện trên quyển Kinh Thánh mà mẹ tôi đã dùng để dạy dỗ chúng tôi khi còn nhỏ, và niềm tin đó sống mãi trong trái tim tôi mỗi ngày”.

Không phải khoa học công nghệ, đây mới là lý do giúp nước Mỹ hùng cường

Tổng thống Donald Trump luôn giữ gìn cuốn Kinh Thánh mà mẹ ông để lại . (Ảnh: .redstate.com)

Có khá nhiều người theo tâm linh nhìn thấy trước rằng ông Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Một trong số đó là Thomas Zimmer, người Ý tuyên bố trước khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ rằng, ông đã nhận được một lời tiên tri vào những năm 1980 rằng, một người tên Trump sẽ “đưa nước Mỹ trở lại tín ngưỡng”. Trước chiến thắng ngoạn mục của Tổng thống Trump, một số hãng truyền thông như CNN, Chicagotribune đã chạy tít: Maybe God did choose Trump to be president (Có lẽ Thượng đế đã chọn Trump làm Tổng thống”.

Có lẽ vậy, vì chưa có đời Tổng thống Mỹ nào lại nhắc nhiều đến đức tin vào Đấng Sáng Thế như Tổng thống Donald Trump:“Tất cả chúng ta đều được hợp bởi đức tin, nơi Đấng Tạo Hóa đã nói chúng ta rằng chúng ta đều bình đẳng trong mắt Ngài. Chúng ta không chỉ là xác thịt và xương máu, chúng ta là những con người có linh hồn. Đất nước cộng hòa của chúng ta được hình thành trên cơ sở sự tự do không phải là món quà từ Nhà nước, mà sự tự do là món quà từ Đấng Tạo Hóa”.

Tổng thống Trump cũng nhắc về các mối đe dọa đối với tự do tôn giáo:

“Tự do tôn giáo là một quyền thiêng liêng, nhưng nó cũng là một quyền bị đe dọa ở khắp xung quanh chúng ta, và thế giới đang ở dưới những đe dọa rất nghiêm trọng theo nhiều cách khác nhau. Và tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều đó phổ biến và công khai như khi tôi bắt đầu làm Tổng thống. Thế giới đang gặp nhiều vấn nạn, nhưng chúng ta sẽ sửa chữa và phục hồi. Đó là những gì tôi sẽ làm. Sửa chữa và phục hồi. Chúng ta sẽ cùng làm điều đó”.

 

conggiaovietnam.vn

Bình luận