Icon Collap
...
Trang chủ / Chỉ có Mẹ mới đánh bại ma quỷ

Chỉ có Mẹ mới đánh bại ma quỷ

Sau khi đã chỉ ra những mặt trận chiến đấu khốc liệt mà người Kitô hữu phải đối diện với Ma quỷ, cha Gioan cũng nhấn mạnh đối diện với cuộc chiến cam go ấy chúng ta sẽ thua hoàn toàn, nếu chỉ dựa vào sức của chúng ta. Cuộc chiến này ta chỉ chiến thắng được khi nép mình trong tà áo Mẹ mà thôi-người phụ nữ đã đạp dập đầu con rắn. Chỉ cần người phụ nữ đó đang ở bên chúng ta và sẵn sàng hành động cho chúng ta thì tất cả sự giết người, sự vô thần hóa, sự gian tham trong cõi lòng của mỗi chúng ta và con cháu chúng ta sẽ được hoán cải.

Cho nên điều thứ 2 cha muốn nhắn nhủ đến tất cả ông bà anh chị em là đối diện với cuộc chiến cam go này xin tất cả hãy lắng nghe lời Thiên Chúa trong Thánh Kinh, phải siêng năng chạy đến với Mẹ, nép mình dưới áo Mẹ, làm thành chiến binh của Mẹ. Không có Mẹ chúng ta bị sự dữ nuốt hết, bị nghiền nát hết, cho nên chúng ta được mời gọi vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp để quy tụ cùng nhau làm thành một đạo binh dưới bóng che chở mẹ để chiến đấu với đạo binh của Satan.

Hôm nay cha cũng kể về những chuyên viên trừ quỷ trong Hội Thánh để quý ông bà và anh chị em thấy ma quỷ khiếp sợ Đức Mẹ và chúng bị bắt phải khai về Mẹ.

Cha Amorth – vị linh mục trừ quỷ nổi tiếng của Hội Thánh

Chuyên viên đầu tiên là cha Amorth tác giả của cuốn sách “Ma quỷ trong thế giới ngày nay” cũng là một nhà trừ quỷ nổi tiếng trong Hội Thánh, ngài nói: kẻ thù lớn nhất của ma quỷ hay của một thứ tà ma, phù phép… vô hình nào đó, chính là Đức Trinh Nữ Maria. Cha giải thích: “Trong một trường hợp kia, một chuyên gia trừ quỷ, vốn cũng là một người bạn của tôi đã từng hỏi ma quỷ về cái gì làm cho chúng tức tối nhất, giận dữ nhất, và tổn thương nhất về Đức Maria thì chúng trả lời rằng:

Thứ nhất, vì Đức Maria là tạo vật xinh đẹp nhất, thuần khiết nhất trong các tạo vật, còn ma quỷ là thứ dơ bẩn nhất, dơ dáy nhất; cho nên một tạo vật tinh ròng, trinh trong thì không thể đồng lõa với một tạo vật dơ bẩn như thế đươc. Và chúng căm hận Đức Mẹ.

Thứ hai, vì Đức Maria hoàn toàn vâng phục Thiên Chúa, Người vâng phục Thiên Chúa nhất trong số tất cả mọi loài tạo vật do chính Thiên Chúa dựng nên, trong khi đó ma quỷ lại là những người nổi loạn nhất và bất cần đời nhất.

Thứ ba, vì Đức Maria  là người duy nhất không phạm tội, không mắc tội tổ tông truyền, nên Mẹ có sức mạnh toàn năng chúng ta, và có toàn quyền đuổi ma quỷ ra khỏi chúng ta.

Năm 1991, trong một lần trừ quỷ cha Amoth nhắc lại ba điều ma quỷ bị bó buộc xưng thú rồi ra lệnh cho tên quỷ “Đức Trinh Nữ Maria được ca tụng bởi ba nhân đức. Bây giờ mi phải nói cho ta biết nhân đức thứ tư, nhân đức mà mi rất sợ hãi”. Tên quỷ trả lời ngay, ngoài mức chờ đợi của cha: “Đức Trinh Nữ Maria là thụ tạo duy nhất có thể chiến thắng tôi hoàn toàn, bởi vì Đức Trinh Nữ không hề dính chút bợn nhơ của tội lỗi!”

Chuyên viên thứ 2 cha kể là cha Francesco Bamonte-một linh mục trừ quỷ của giáo phận Roma. Mỗi khi vị linh mục trừ quỷ khẩn cầu danh thánh Đức Maria, ma quỷ đang có mặt trong nạn nhân, phản ứng tức khắc. Ma quỷ bộc lộ ngay nỗi khinh bỉ lớn lao và niềm oán hận vô biên đối với Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.
Ma quỷ không bao giờ dám gọi danh thánh Đức Maria, nhưng chỉ dùng kiểu nói ”Bà Ấy” và kèm theo một tràng than thở bi-ai vì Đức Mẹ phá tan nhiều hoạt động xấu xa của chúng!
Biết bao lần các linh mục trừ quỷ – hết lòng kính mến Đức Maria– được nghe ma quỷ khẳng định: “Nếu không có “Bà Ấy”, hẳn tôi sẽ tàn hại ông biết là chừng nào! “Bà Ấy” không cho phép tôi đụng đến ông!”
Và vị linh mục kính mến Đức Maria sung sướng biết bao khi nghe chính ma quỷ tuyên bố:”Bà Ấy” ra lệnh cho tôi nói với ông là ”Bà Ấy” yêu thương ông và chúc lành cho ông!”
Trong  tích truyện Thánh Đa Minh, một lần đuổi quỷ, nó đã phải năn nỉ thánh nhân, đừng giảng về Kinh Mân Côi nữa, vì Kinh Mân Côi làm rung chuyển hoả ngục.
Nếu chính ma quỷ nói như thế về Đức Trinh Nữ Rất Thánh Maria, thì chúng ta phải nói thế nào về Đức Mẹ Maria???
Tiếc thay trong chúng ta ít ai để tâm và cầu xin Mẹ. Mỗi khi gặp khó khăn chúng ta cứ chạy vạy nơi này nơi kia, còn người Mẹ vô cùng uy quyền của chúng ta thì ta lại lãng quên.

Chuyên viên thứ 3 là cha P. Candido, một linh mục có quyền năng trừ quỉ nổi tiếng ở Roma. Đây là chuyện đã xảy ra khi ngài làm phép trừ quỉ cho Giovanna:
Chúng tôi đang lần hạt, thì Giovanna giằng lấy cỗ tràng hạt, vừa bứt xé ra từng khúc, vừa rít lên:

  • Coi đây, ta làm gì với các ngươi và với việc sùng kính của các mụ già!
 Lúc đó, cha Candido đeo vào cổ Giovanna một xâu chuỗi lớn, nhưng chị ta không thể chịu nổi, cứ ngoắc đầu và cổ tứ tung, sặc sụa giận dữ. Cha Candido thách thức: –   Hẳn ngươi sợ việc sùng kính của các bà già chắc?
  • Nó thắng tao! Satan hét lên:
  • Bởi vì ngươi đã dám xúc phạm đến tràng hạt Mân Côi của Đức Maria, bây giờ ngươi phải ca tụng tràng hạt ấy. Nhân Danh Thiên Chúa, hãy trả lời: “Phép tràng hạt Mân Côi có quyền phép không?”- cha nói tiếp.
  • Nó quyền phép trong mức độ người ta đọc nó cách tử tế-nó trả lời.
  • Làm sao để đọc nó cách tử tế?
  • Phải biết chiêm ngắm.
Đúng vậy, lời kinh quen thuộc ấy vô cùng uy quyền khi ta đọc cách tử tế, tức là biết suy ngắm các mầu nhiệm của Thiên Chúa qua chuỗi hạt ấy, chứ không phải miệng thì đọc mà đầu cứ suy nghĩ lung tung.
Rồi nó cầm lấy một hạt trong xâu chuỗi và nói: “mỗi hạt là ánh sáng, và phải đọc cách tử tế, sao cho không một tia sáng nào của ánh sáng đó bị mất đi”. Satan đã trở thành một người giảng bất đắc dĩ và ngược với ý muốn của nó về quyền phép của tràng hạt Mân Côi như vậy đó!

Cha Gioan cũng khẳng định lại một lần nữa khi chúng ta chiến đấu với ma quỷ thì chính Mẹ Maria gìn giữ, bảo vệ ta, chính Tổng lãnh Thiên Thần Micae chiến đấu thay cho chúng ta. Có nhiều người vẫn tưởng cha trừ quỷ được. Không, họ lầm to! Không phải cha trừ quỷ, nhưng chính Đức Trinh Nữ Maria, chính quyền năng của Thánh Thần và Tổng lãnh Thiên Thần Micae làm điều ấy qua cha.Trong chúng ta đã có ai nhân danh Mẹ để cứu chữa con cái mình khỏi những bệnh tật thể xác và tâm hồn chưa? Cha thấy rất nhiều người cứ đi tin vào những thứ nhảm nhí, bói toán, thầy đồng…trong khi Mẹ đầy uy quyền của chúng ta thì chúng ta lãng quên. Đó là một thiếu sót rất lớn của chúng ta. Vậy hôm nay cha kể lại những câu chuyện rất thật này, để cho chúng ta hiểu và ý thức hơn về Mẹ uy quyền của chúng ta, để chúng ta biết đặt mình trong sự chở che, phù hộ của Mẹ. Và biết rằng “trong tà áo Mẹ, ma quỷ không thể làm gì được chúng ta”.
Nguồn: hoimehangcuugiup.com
Bình luận