Icon Collap
...
Trang chủ / Tổng thống Trump: “Lời cầu nguyện là thứ có sức mạnh lớn nhất trên đời”

Tổng thống Trump: “Lời cầu nguyện là thứ có sức mạnh lớn nhất trên đời”

“Hoa Kỳ sẽ luôn luôn là một quốc gia có tín ngưỡng, và chúng ta chắc chắn tin tưởng, hơn bất cứ ai, vào sức mạnh của lời cầu nguyện – đó là thứ mạnh mẽ nhất trên đời,” ông Trump nói tại bữa tiệc tối tại Tòa Bạch Ốc, đêm 1/5 đêm trước Ngày cầu nguyện Quốc gia.

Trong sự có mặt của các đại diện từ nhiều tôn giáo khác nhau: Cơ đốc, Hồi giáo, Do Thái, đạo Sikh và Hồi giáo, Tổng thống Mỹ khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ tự do tôn giáo.

“Hôm nay, chúng ta bẻ bánh mỳ cùng nhau, đoàn kết bên nhau bằng tình yêu của Chúa và chúng ta củng cố quyết tâm bảo vệ quyền tự do tôn giáo linh thiêng – tất cả chúng ta”, ông Trump nói.

Trong tuyên bố công nhận Ngày Cầu nguyện toàn quốc 2019, ông Trump tuyên bố Hoa Kỳ kiên định cam kết giữ vững tự do tôn giáo, đảm bảo những người có tín ngưỡng khác nhau có thể cầu nguyện cùng nhau, chung sống trong hòa bình như những công dân Mỹ. “Chúng ta không dung thứ cho những ai phá vỡ hòa bình này, và chúng ta lên án tất cả sự thù ghét, bạo lực, đặc biệt là ở những chốn thờ phượng”.

Ông Trump cũng chỉ trích các vụ tấn công chống tôn giáo gần đây tại Hoa Kỳ và nước ngoài, trong đó có vụ xả súng tại hội giáo Do thái tại Poway, San Diego.

“Tất cả chúng ta trong phòng này gửi tình yêu và lời cầu nguyện tới những người Mỹ Do thái bị thương tại vụ xả súng tại hội giáo Poway ở California. Và trái tim của chúng ta tan vỡ khi sinh mạng của Laurie Gilber Kaye bị tước đoạt một cách độc ác”, ông Trump nói.

“Chúng ta khóc thương những con chiên Cơ đốc bị sát hại tại Sri Lanka vào ngày Chủ nhật Phục sinh và buồn đau cho những tín đồ Hồi giáo bị tàn sát tại các nhà thờ ở New Zealand”, ông nói. “Ở quê nhà đây, chúng ta cũng nhớ tới ba nhà thờ cho người da đen lịch sử gần đây bị phóng hỏa tại Louisiana và vụ xả súng kinh khiếp năm ngoái tại hội thánh Cây sự sống ở Pittsburgh.”

Hôm 2/5, trong ngày Cầu nguyện quốc gia 2019, ông Trump nhấn mạnh lại tầm quan trọng của lời cầu nguyện trong bài phát biểu chính thức của mình. Ông bắt đầu bằng việc gửi lời chúc tới nhân dân Venezuela, những người đang phải sống trong khủng hoảng toàn diện dưới chế độ xã hội chủ nghĩa của Nicolas Maduro.

“Tôi muốn bắt đầu bằng cách gửi lời cầu nguyện của chúng ta tới nhân dân Venezuela trong cuộc đấu tranh của họ cho tự do. Sự đàn áp dã man đối với nhân dân Venezuela phải chấm dứt và nó phải chấm dứt sớm. Người dân đang chết đói. Họ không có thức ăn, không có nước. Và đây từng là một trong những nước giàu có nhất thế giới. Vì thế chúng ta chúc họ những điều tốt đẹp. Chúng ta sẽ tới đó để giúp đỡ và chúng ta đang ở đó để giúp đỡ”, ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ nói ông sẽ làm mọi điều có thể để trợ giúp người Mỹ, đặc biệt là những người có tín ngưỡng.

“Trong Ngày cầu nguyện này, chúng ta lần nữa đặt hy vọng vào bàn tay của Đấng Sáng tạo. Và chúng ta cảm ơn vì mảnh đất tự do kỳ diệu này. Đây thực sự là mảnh đất tự do tuyệt vời nhất – đất nước chúng ta. Nước ta thật đặc biệt. Nó sẽ luôn đặc biệt. Nó sẽ còn tuyệt vời hơn bất kỳ lúc nào trước đây”.

“Chúng ta cầu nguyện rằng đất nước này – ngôi nhà của chúng ta, Hoa Kỳ – sẽ mãi mãi được mạnh mẽ bởi sự tốt đẹp, hồng ân và hào quang vĩnh hằng của Chúa”.

Cũng trong bài phát biểu hôm 2/5, Tổng thống Trump thông báo một quy định mới để bảo vệ quyền tín ngưỡng của những người làm trong ngành y tế. Theo đó, các bác sĩ, y tá hoặc chuyên gia y tế sẽ không phải tham gia vào các dịch vụ như nạo phá thai, hỗ trợ tự sát, hay bất cứ hành vi đi ngược lại lương tâm và tín ngưỡng của họ.

“Và hôm nay, chúng ta đã hoàn thiện quy định mới bảo vệ quyền lương tâm của y sĩ, dược sĩ, y tá, giáo viên, học sinh, và các tổ chức từ thiện tôn giáo. Họ đã muốn làm điều này từ lâu rồi”, ông Trump nói.

“Cùng nhau, chúng ta đang xây dựng một nền văn hóa trân trọng nhân phẩm và giá trị của con người. Mỗi đứa trẻ, đã sinh ra hoặc chưa sinh ra đều là một món quà đặc biệt của Chúa.”

 

nguồn: trithuwcvn.net

Bình luận