Icon Collap
...
Trang chủ / Lật tẩy sự thực về ma quỷ

Lật tẩy sự thực về ma quỷ

Ma quỷ vốn dĩ là kẻ thù nguy hiểm nhất của Thiên Chúa và của con người. Chúng luôn luôn tìm cách hãm hại con người, xúi dục con người nổi loạn chống lại Thiên Chúa dưới muôn vàn hình thái khác nhau. Nhưng ma quỷ lại là kẻ vô cùng khôn ngoan, ranh mãnh trong việc phỉnh phờ cám dỗ con người phạm tội và sau đó che dấu hành tung tội ác và gốc rễ của chúng. Có thể nói một trong những thành công lớn nhất của ma quỷ hôm nay là nó khiến cho con người chúng ta không nhận dạng ra chúng và không tin là chúng luôn hiện diện quanh họ và thường xuyên cố ý làm hại họ; dù người ta đã chứng kiến bao chuyện lạ do chính ma quỷ gây ra.

Vậy thực tế nói gì về ma quỷ – tam điểm, ma quỷ và đặc tính của chúng là gì?

1. Thực tế nói gì về ma quỷ – tam điểm và ma quỷ

Nhìn vào những gì xảy ra quanh ta như những chuyện quỷ ám, trừ quỷ, ma nhập, ma thuật, bói toán, bùa ngải, lên đồng, cầu cơ, hầu đồng, trình phủ… người ta có thể quả quyết về sự hiện diện cũng như những hoạt động vô cùng nguy hiểm do ma quỷ gây ra. Gần đây hơn việc tìm mồ liệt sĩ, chạy đến với các nhà ngoại cảm càng làm cho chúng ta suy nghĩ và nhận diện rõ chân dung và những biến tướng của ma quỷ.

Ma quỷ là một thực tại vô cùng phức tạp, không có hình tượng, không xuất hiện tỏ tường mà thường ẩn mình ở phía sau và ở bên trong những thực tại hữu hình để hành động. Nó thuộc về thực tại thần thiêng, không mang lấy xác thể như chúng ta nên khó phát hiện ra chúng. Là thực tại thần thiêng nên chúng có thể đến gần chúng ta bất cứ lúc nào mà ta không hề hay biết. Chúng có thể tấn công chúng ta, nhất là khi chúng ta không còn khả năng kiểm soát tư tưởng, cảm xúc, suy nghĩ nữa. Ma quỷ không thuộc về thế giới vật chất nên chúng ta không thể định dạng được chúng và không thể có khả năng đánh bại chúng bằng những sức mạnh vũ lực của con người.

Ma quỷ là một thực tại vô cùng nguy hiểm. Vì ma quỷ vốn dĩ là những thiên thần thông minh, sáng láng của Thiên Chúa với những quyền năng siêu phàm đã được trao ban cho chúng. Nhưng vì quá thông minh, quyền năng như vậy, ma quỷ đã sử dụng tự do Thiên Chúa trao ban cho chúng để phản loạn chống lại Thiên Chúa. Ma quỷ không chịu khuất phục quyền bính của Thiên Chúa mà luôn muốn bằng Thiên Chúa. Để chống lại Thiên Chúa, ma quỷ tìm mọi cách để phá vỡ kế hoạch của Thiên Chúa. Chúng lôi kéo các thiên thần khác về phe chúng và đi giao chiến với các thiên thần của Thiên Chúa. Chúng muốn kéo loài người về với chúng để chống lại Thiên Chúa. Ma quỷ đã thật sự đánh bại nguyên tổ loài người bằng sự dụ dỗ tinh khôn của chúng. Chúng tiếp tục dụ dỗ con cái loài người đi vào con đường phản loạn chống lại Thiên Chúa. Ma quỷ vô cùng nguy hiểm vì nó vô hình và luôn rình rập chúng ta như sư tử gầm thét, rảo quanh, tìm mồi cắn xé. Đó là kinh nghiệm của tông đồ cả Phê rô chúng ta. Đức Giê su cũng đã từng cảnh báo các môn đệ rằng “Ta thấy Sa tan từ trời sa xuống như chớp… Ma quỷ sẽ sàng anh em như sàng thóc vậy”.

2. Đặc tính của ma quỷ

Ma quỷ là một thực tại thần thiêng, không thuộc về thế giới vật chất của chúng ta. Vì thế chúng ta khó có thể đo lường, kiểm định và tin rằng có ma quỷ, dù có vô số dấu ấn của ma quỷ để lại quanh ta.

Ma quỷ là những Thiên Thần phạm tội nên vô cùng thông minh, khôn ngoan, sáng láng và cũng vô cùng quỷ quyệt. Chúng có khả năng làm được bao dấu lạ, điềm thiêng để dụ dỗ, lôi cuốn người khác tin theo. Chúng có thể cho họ được hưởng những lợi lộc vật chất như giàu có, của cải, những thỏa mãn của dục vọng thân xác như rượu chè, cờ bạc, trai gái, ma túy hay những quyền lực thế gian. Chính vì thế, con người rất dễ tin theo chúng. Vì là kẻ thù của Thiên Chúa nên con người cũng trở thành món mồi ngon cho ma quỷ.

Ma quỷ là cha đẻ của sự dối trá, gian ác, lừa lọc. Không chỉ dùng quyền phép để mê hoặc lòng người, ma quỷ còn rất quỷ quyệt trong việc khai thác những điểm yếu của con người như tính tự cao, tự đại, nhẹ dạ, cả tin, hám lợi, những dục vọng đam mê của thân xác hay những nghi ngờ, đố kỵ trong tâm tưởng để đánh bại con người.

Ma quỷ vốn dĩ là những kẻ vô cùng kiêu căng, ngạo mạn không chịu thuần phục Thiên Chúa. Thế giới của ma quỷ đầy những xáo trộn bất an, tranh dành ảnh hưởng, không ai chịu ai. Vì được tạo dựng trong sự sáng láng và phạm tội trong sự cố ý, sự hiểu biết, ma quỷ dứt khoát không chịu trở về với Thiên Chúa, dù Thiên Chúa không nỡ chối từ chúng.

Như vậy, vì thâm độc, gian ác, xảo quyết và lại không thuộc về thế giới vật chất nên ma quỷ thật sự trở nên một đối tượng vô cùng nguy hiểm cho chúng ta. Là một thực tại thuộc thế giới thần thiêng, được tạo dựng trong sự thông minh sáng láng và quyền phép, ma quỷ có khả năng tấn công và hủy diệt con người vào bất cứ thời điểm hay nơi chốn nào. Tự sức mình con người không thể có khả năng đối phó với ma quỷ.

Nhưng những chiêu thức ma quỷ thường sử dụng khi đối mặt với chúng ta là gì? Có phải ai cũng có khả năng bị quỷ nhập không? Và cách đuổi chúng ra là gì? Bài viết lần sau sẽ trình bày chi tiết và cụ thể hơn.

svconggiao.net

Bình luận