Icon Collap
...
Trang chủ / Con trai của Thủ tướng Ba Lan vừa được thụ phong linh mục

Con trai của Thủ tướng Ba Lan vừa được thụ phong linh mục

 

Linh mục Tymoteusz Szydło, 25 tuổi vừa được truyền chức vào ngày thứ bảy 27-5-2017, tại nhà thờ chính tòa St. Nicolas ở Bielsko-Biała, và dâng thánh lễ mở tay vào ngày hôm sau tại quê nhà Przecieszyn. Cả hai sự kiện đều có sự hiện diện của bố mẹ cha, là Thủ tướng Ba Lan Beata Szydło và ông Edward, phu quân bà, cùng người em Błażej.

Như 12 tân linh mục khác trong giáo phận, cha Szydło đã chuẩn bị cho ngày này qua sáu năm đào tạo ở Chủng viện Giáo phận Krakow.

Trong thánh lễ mở tay, cha Tymoteusz Szydło bày tỏ lòng tri ân, trước hết là lên Chúa: “Lời của con người không thể diễn tả hết lòng tri ân của con với Chúa, lạy Chúa của con. Nên con chỉ biết cúi mình xin Chúa gìn giữ con trong việc phụng sự Chúa Chí Thánh.”

Rồi cha ngỏ lời với gia đình, bạn bè và những người trong làng: “Xin cầu nguyện cho con. Đừng xin cho con trở nên một linh mục xuất sắc hay không vướng phải chước ma quỷ nào, cũng đừng xin cho con có một sự nghiệp giáo sỹ thành công, nhưng xin cầu nguyện cho con sống đời mình như một linh mục.”

Và đến cuối thánh lễ, vị linh mục trẻ chúc lành cho các giáo dân, bao gồm cả bố mẹ mình. Thủ tướng Ba Lan quỳ gối bên chồng mình, nhận phép lành của con trai.

Sau thánh lễ, bà Thủ tướng đã có trả lơi ngắn gọn với báo giới về con trai linh mục của mình. Bà nhấn mạnh rằng cả gia đình đều tự hào vì tân linh mục.

“Hôm qua, con tôi được truyền chức thánh ở nhà thờ chính tòa, và hôm nay cử hành thánh lễ mở tay ở giáo xứ quê nhà, cho gia đình những người hàng xóm của chúng tôi. Đây cũng là nơi nó được rửa tội, được rước lễ lần đầu, và làm lễ sinh. Chúng tôi vui mừng quá đỗi… Đây là ngày lịch sử của cả gia đình, một lễ mừng lớn, chúng tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào.”

Năm 2015, bà Thủ tướng Beata Szydło từng trả lời phỏng vấn về quyết định tận hiến của con trai mình: “Khi con trai Tymoteusz đến vào bảo vợ chồng tôi rằng nó muốn vào chủng viện, tôi biết là tôi chẳng thể ngăn cản nó được. Chồng tôi nói rằng nó học theo tôi rất nhiều, nó kiên định và cứng rắn như tôi vậy.”

Bà Thủ tướng còn thêm rằng, quyết định tận hiến của cậu con cả Tymoteusz không phải dễ dàng chấp nhận được ngay, nhưng bà cũng thấy cậu rất tin tưởng vào quyết định này. “Chúng tôi cầu nguyện rất nhiều trong những năm nó ở trong chủng viện. Mong mỏi của cho tôi cho con trai, đơn giản chỉ mong nó làm một linh mục tốt, và tôi chắc chắn là sẽ như thế.”

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Aleteia

hddmvn.net

Bình luận